Dàn DJ đình đám Touliver, Rhymastic nhớ lại thời EDM chỉ có vài người hâm mộ

Những nhà sản xuất nổi tiếng của Việt Nam và thế giới đã cùng chia sẻ quan điểm về "chất riêng" của nghệ sĩ chơi EDM.

Mới đây, những tên tuổi DJ hàng đầu Việt Nam như Touliver, Triple D, Rhymastic, NIMBIA và Get Looze đã hội tụ cùng các nghệ sĩ quốc tế như Brooks, MYRNE và Kid Massive tại Hà Nội để chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm, cũng như định hướng trong tương lai của mình cho nhạc điện tử.

Sau buổi tọa đàm, các nghệ sĩ khách mời quốc tế đã có một buổi biểu diễn tuyệt vời, cháy bỏng cùng các khán giả. Họ đã trình diễn rất nhiều bản hit của bản thân trong những set nhạc đặc biệt dành cho người hâm mộ Việt nam.

Dàn DJ đình đám Touliver, Rhymastic nhớ lại thời EDM chỉ có vài người hâm mộ-1

Touliver đã kể câu chuyện cách đây 10 năm của nhóm SpaceSpeakers và cách các nghệ sĩ trong nhóm làm việc với nhau để cho ra một sản phẩm tốt nhất. Theo Touliver ai cũng có cá tính song quan trọng phải phát huy được điều đó khi làm việc tập thể, biết cách phối hợp nhịp nhàng với các đối tác còn lại.

Tiếp đó trong bài chia sẻ sau 20 năm làm nghề, Kid Massiva cho biết anh đồng quan điểm với Brooks, Triple D và Touliver rằng cái "chất" của một người nghệ sĩ là quan trọng nhất.

Dàn DJ đình đám Touliver, Rhymastic nhớ lại thời EDM chỉ có vài người hâm mộ-2

Ngoài buổi thảo luận khán giả tới tham dự chương trình còn được tham những masterclass do chính các DJ này hướng dẫn. Rhymastic đã lấy ví dụ từ bản hit Nến và hoa để hướng dẫn người nghe biết cách anh đã xây dựng sự khác biệt cho ca khúc này ra sao.

Chủ nhân bản hit Yêu 5 còn cho biết ban đầu âm nhạc của anh chỉ được đăng tải trên những trang chia sẻ miễn phí, mãi tới sau này số lượng người tiếp cận ngày một nhiều thêm.

Dàn DJ đình đám Touliver, Rhymastic nhớ lại thời EDM chỉ có vài người hâm mộ-3

Còn DJ Get Looze lại hướng dẫn cách anh làm mới các sản phẩm của nghệ sĩ khác trong các set nhạc của mình bằng cách mashup, hợp ghép chung với nhiều sản phẩm khác.

Bàn về cách làm nhạc, chơi nhạc, Brooks, DJ/Producer trẻ người Hà Lan, đã từng hợp tác cùng Martin Garrix và David Guetta chia sẻ rằng anh nghĩ các nghệ sĩ luôn phải tìm hướng đi và định hình phong cách cho riêng mình.

Để khán giả hiểu rõ hơn về "chất riêng", Brooks đã hướng dẫn các bước tạo nên bản hit Lynx. Ca khúc này đến nay đã đạt trên 5 triệu lượt nghe trên các kênh nghe nhạc online.

Buổi tọa đàm cuối cùng với sự góp mặt của MYRNE ngôi sao người Singapore, Mylan Nguyen, NIMBIA, Kid Massive và Kruise đã tạo được nguồn cảm hứng cho nhiều thành phần khán giả, tạo niềm tin và mong muốn xây dựng nền công nghiệp nhạc điện tử nước nhà.

Lâm Văn
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/touliver-rhymastic-nho-lai-thoi-edm-chi-co-vai-nguoi-ham-mo-n-169109.html

NIMBIA Get Looze Rhymastic hoàng touliver EDM

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao