Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Dàn dựng cảnh vây bắt bệnh nhân corona, YouTuber bị chỉ trích

Trong trang phục bảo hộ, Kennedy Moore đóng giả nhân viên y tế, vây bắt bệnh nhân nghi mắc corona trên đường phố Los Angeles (Mỹ). Video chơi khăm của anh vấp phải phản đối dữ dội.

YouTuber người Mỹ Kennedy Moore vấp phải chỉ trích dữ dội khi làm video mang nội dung bắt giữ bệnh nhân mắc corona tại nơi công cộng, theo Asia One.

Trước đó, ngày 6/2, video mang tên “Corona Virus Prank” (tạm dịch: Chơi khăm dịch bệnh corona) được Moore đăng tải trên kênh cá nhân. Video được quay tại một số địa điểm ở Los Angeles (Mỹ).

Trong video, nam YouTuber và những người bạn khác với trang phục bảo hộ che kín toàn bộ cơ thể dàn dựng cảnh vây bắt bệnh nhân nghi nhiễm virus corona trên đường phố. Hai nhân vật đóng vai người mắc bệnh liên tục có những hành động như ho, hắt xì, lén lút và bỏ chạy khi thấy mình bị theo dõi.

Dàn dựng cảnh vây bắt bệnh nhân corona, YouTuber bị chỉ trích-1
YouTuber người Mỹ nhận nhiều chỉ trích nặng nề vì làm clip dàn dựng "chơi khăm virus corona". Ảnh: Daily Dot.

Cảnh vây bắt diễn ra tại các ga tàu điện ngầm, trong siêu thị và trên vỉa hè đường phố khiến không ít người đi đường chú ý đến hành động của nhóm Moore. Trong đó, không ít người ngạc nhiên, lo lắng vì nghĩ đây là đội ngũ y tế thật.

Tại phần đầu, nam YouTuber đặt dòng chú thích “video nhằm mục đích giải trí”. Ở cuối video, Moore cố giải thích lần nữa bằng cách tuyên bố rằng mình làm video này để “cho thấy người Mỹ thiếu nhận thức được dịch bệnh viêm phổi corona nguy hiểm như thế nào”.

“Virus xuất hiện đầu tiên ở Trung Quốc và hiện đã lan rộng toàn cầu. Đó là điều cần được người Mỹ nhìn nhận nghiêm túc. Tôi chỉ muốn minh họa để cho mọi người thấy dịch bệnh đáng sợ đến vậy”, Moore nói.

Dàn dựng cảnh vây bắt bệnh nhân corona, YouTuber bị chỉ trích-2
Hình ảnh Moore và nhóm bạn mặc đồ bảo hộ, vây bắt những người đóng giả làm bệnh nhân mắc corona khiến không ít người chứng kiến cảm thấy lo lắng. Ảnh: Asia One.

Tuy nhiên, màn chơi khăm vẫn nhận về nhiều lời chỉ trích nặng nề. Hầu hết bình luận của người xem để lại đều có nội dung chê bai clip vô vị và gây khó chịu.

Hành động phản cảm vấp phải sự phản đối của chính người trong giới. Ninja, một game thủ và streamer nổi tiếng tại Mỹ, chia sẻ lại clip với dòng chú thích: “Không thể chấp nhận được”.

Kennedy Moore là chủ nhân của kênh Kmoorethegoat có hơn 190.000 lượt theo dõi trên YouTube và 1 triệu lượt follow trên Instagram. Các video của Moore chủ yếu về những màn chơi khăm, pha trò.

Dàn dựng cảnh vây bắt bệnh nhân corona, YouTuber bị chỉ trích-3
Trên mạng xã hội, xuất hiện không ít các clip do người dùng mạng đăng tải với nội dung "thử thách giả vờ nhiễm corona". Ảnh chụp màn hình.

Trong bối cảnh dịch viêm phổi corona vẫn đang diễn biến phức tạp, không ít người dùng mạng xã hội có hành vi phản cảm khi quay các clip giả vờ có triệu chứng mắc bệnh.

Ngày 29/1, tài khoản YouTube có tên Đức Đặng đăng vlog: "Giả Vờ Nhiễm Virus Corona Troll VyVy". Trong clip, người này nằm trên sàn nhà, ho liên tục còn một cô gái hoảng sợ bỏ chạy, không dám lại gần nam thanh niên.

Một clip khác của Nhân Phương Vlogs ghi lại cảnh vợ phát hiện chồng mắc corona. Người phụ nữ vì lo lây nhiễm bệnh đã gọi điện báo đường dây nóng và để chồng đến bệnh viện một mình. Người đàn ông phản ứng lại bằng cách phun nước bọt khắp phòng.

Phần lớn các clip này đều bị người xem nhận xét là không đúng với thực tế, pha trò vô duyên. Dân mạng cũng kêu gọi tẩy chay những kênh YouTube làm các nội dung tương tự để người dân không hoang mang trong thời điểm dịch bệnh vẫn đang hoành hành.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dan-dung-canh-vay-bat-benh-nhan-corona-youtuber-bi-chi-trich-post1045443.html?fbclid=IwAR3cQUXC5f0d85pWNrwwHvwFYMVdlKumlW-wYzyGI7ZeUpnbKm59OFhjtRI

Virus Corona virus Youtube

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất