Đàn em Chiến 'Chó': 'Phim giang hồ chiếu mạng mới thực sự đáng lo'

Nam diễn viên phim "Hương Vị Tình Thân" đưa ra quan điểm về phim khai thác đề tài giang hồ.

Những ngày qua, phát biểu về dự án Luật Điện ảnh (sửa đổi) của Thiếu tướng Lê Tấn Tới (Chủ nhiệm UB Quốc phòng An ninh) vẫn khiến dư luận còn nhiều tranh cãi. Lời chia sẻ gây "bão" dư luận khi đưa ra phát biểu: "VTV1 chiếu Người Phán Xử, sau khi chiếu bộ phim đó thì tình hình các băng ổ nhóm tội phạm xã hội đen xảy ra rất nhiều.

Đất nước chúng ta quản lý xã hội bằng pháp luật, nhưng trong phim thì pháp luật không giải quyết được, mà đưa cho ông trùm làm người phán xử, kể cả phán xử lực lượng công an. Phán xử tất cả. Mà phim đó chiếu trên giờ vàng thì ai chịu trách nhiệm về vấn đề này?".

Chính các diễn viên của phim như NSND Trung Anh (vai sát thủ Lương Bổng), Việt Anh (Phan Hải)… bày tỏ quan điểm không đồng tình với điều này. Bên cạnh việc cho rằng nội dung phim cho thấy kết cục không tốt đẹp của phe phản diện, các diễn viên nhận xét phim cũng đã đề cao tình cảm gia đình với nhiều câu thoại nổi tiếng: "Gia đình là thứ tồn tại duy nhất, những thứ khác có hay không, không quan trọng!"…

Đàn em Chiến Chó: Phim giang hồ chiếu mạng mới thực sự đáng lo-1
Dương Tuấn chuyên đóng vai phản diện lên tiếng về quan điểm làm phim đề tài giang hồ

Là một diễn viên có ngoại hình "hầm hố", chuyên thủ vai giang hồ, tội phạm trong phim truyền hình gần đây như Hương Vị Tình Thân, Dương Tuấn (nghệ danh Tuấn tóc dài) cũng bày tỏ quan điểm cho rằng phim đề tài giang hồ có thể ảnh hưởng đến bộ phận thanh thiếu niên 14-18 tuổi, nhưng đó là một số phim phát trên nền tảng số.

"Cá nhân tôi cho rằng những phim chủ đề tài giang hồ có thể sẽ khiến một bộ phận giới trẻ từ 14 đến dưới 18 tuổi 'học mót' theo vì độ tuổi này các em chưa có nhiều trải nghiệm sống, sự va vấp nên có thể chưa suy nghĩ sâu về hậu quả của những trò bắt chước.

Đó là tôi đang nói đến một số phim giang hồ trên YouTube hay mạng xã hội khác vì hầu hết các phim đề tài giang hồ, tội phạm chiếu trên nền tảng này đều ít được kiểm duyệt. Đó mới là vấn đề đáng lo!

Còn nếu nói những phim chiếu giờ vàng của VTV, điển hình Người Phán Xử gây ảnh hưởng xấu đến người xem là chưa chính xác. Phim truyền hình qua rất nhiều khâu kiểm duyệt, được định hướng rõ ràng.

Những đề tài hình sự chính trị, điều tra phá án tâm lý tội phạm là mảng đề tài gai góc, đòi hỏi các nhà làm phim đi vào chiều sâu vấn đề, phản ánh đa góc nhìn, khai thác khéo léo nội dung từ chất liệu hiện thực đời sống để tạo nên những thước phim gay cấn và thuyết phục công chúng.

Ở góc độ nào đó, phim phản ánh một phần câu chuyện xã hội, còn là sức mạnh mềm với những bài học, sự lên án, sự cảnh tỉnh với những bài học đúng sai", Dương Tuấn cho hay.

Đàn em Chiến Chó: Phim giang hồ chiếu mạng mới thực sự đáng lo-2
Dương Tuấn thủ vai đàn em cũ của Chiến "chó" (Anh Tuấn đóng) trong phim "Hương Vị Tình Thân"

"Về phần tôi - là 1 diễn viên đã tham gia phim của VFC với vai chuyên giang hồ, phản diện, tôi nghĩ nếu so với ngoài đời thì trên phim mới chỉ phản ánh được một phần nhỏ thực tế thôi. Tôi đồng ý với việc cần 'phanh', thậm chí là không cho ra mắt những phim cổ xúy tội phạm xã hội. Nhưng như thế nào là cổ xúy thì lại phải định lượng rõ, cụ thể mới đánh giá được", nam diễn viên chia sẻ thêm.

Đàn em Chiến Chó: Phim giang hồ chiếu mạng mới thực sự đáng lo-3
"Thế nào là phim cổ xúy thì lại phải định lượng rõ, cụ thể mới đánh giá được" - Dương Tuấn đưa ra quan điểm

Dương Tuấn sinh ra và lớn lên ở Vĩnh Phúc. Với cái đầu trọc, nam diễn viên sinh năm 1992 được bạn bè và ekip phim Hương Vị Tình Thân gọi là "Tuấn tóc dài". Anh vốn làm việc ở lĩnh vực marketing và từ đó có mối quan hệ thân thiết với nhiều diễn viên như Hiệp Gà, Đức Thịnh “Sơn Sọ”, Võ Hoài Nam, Lương Thanh Hằng,…

Hiện tại, ngoài công việc kinh doanh, anh cho biết sẽ nghiêm túc dành thời gian trau dồi diễn xuất để chính thức lấn sân với điện ảnh thứ 7. Ngoài đóng đàn em cũ của Chiến "chó" (Anh Tuấn thủ vai) trong Hương Tị Tình Thân, "Tuấn tóc dài" cũng tham gia diễn xuất trong series phim Góc Phố Muôn Màu (phát sóng VTV3). Được biết, sắp tới, anh cũng tham gia 2 phim của VFC vẫn với chất vai giang hồ, tội phạm.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/dan-em-chien-cho-len-tieng-phim-giang-ho-chieu-mang-moi-thuc-su-dang-lo-502021229565336.htm

Hương Vị Tình Thân Người phán xử

Tin tức mới nhất