Dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ vụ cô dâu Việt bị chồng đánh đập tàn nhẫn

Vụ cô dâu Việt bị chồng người Hàn Quốc đánh đập tàn nhẫn đến gãy xương sườn khiến dư luận nước này phẫn nộ, kêu gọi chấm dứt tình trạng bạo hành gia đình với cô dâu ngoại quốc.

Mạng xã hội Hàn Quốc tuần qua rúng động trước những hình ảnh cô dâu gốc Việt bị chồng đánh đập tàn nhẫn. Bản tin về vụ việc đăng tải trên trang Yonhap thu hút hàng trăm lượt bình luận, bày tỏ phẫn nộ đối với hành vi bạo hành gia đình.

Cảnh sát đã bắt giữ khẩn cấp người chồng 36 tuổi vì tính chất nghiêm trọng của vụ việc. Nạn nhân, 30 tuổi, bị đánh đập ngay trước mặt đứa con trai 2 tuổi chỉ vì không nói sõi tiếng Hàn. Cô phải lưu viện điều trị trong 4 tuần vì gãy xương sườn và nhiều chấn thương khác.

“Là một công dân Hàn Quốc, tôi cảm thấy vô cùng xấu hổ. Con người không thể đối xử với nhau như vậy. Thật xấu hổ nếu phải trả lời người Việt Nam khi họ nhìn thấy đoạn video này, chắc chỉ có cách là quỳ gối tạ lỗi”, một người đọc bình luận trên Yonhap.

Dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ vụ cô dâu Việt bị chồng đánh đập tàn nhẫn-1
Cảnh sát Yeongam, tỉnh Jeolla Nam, ngày 7/7 xác nhận đang điều tra vụ bạo hành gia đình nghiêm trọng liên quan đến cô dâu người Việt. Ảnh: Korea Herald.

Khoảng 40.000 phụ nữ Việt Nam đang làm dâu tại Hàn Quốc. Theo báo cáo tháng 2/2018 của Bộ Gia đình và Bình đẳng giới Hàn Quốc, hơn 73% số phụ nữ nước ngoài làm dâu tại Hàn Quốc trong thời gian từ 2014-2016 là người Việt Nam.

Vụ việc một lần nữa cho thấy nhu cầu cấp thiết trong nỗ lực tăng cường các biện pháp ngăn chặn bạo hành gia đình tại Hàn Quốc, đặc biệt là các trường hợp có cô dâu ngoại quốc vốn yếu thế trong xã hội. 

“Kiểu hành xử này cần được xóa xổ khỏi Hàn Quốc”, một người đọc trên trang Yonhap bình luận. 

"Đó có lẽ là một cô con gái quý như vàng trong một gia đình tại Việt Nam. Tôi hy vọng người chồng bị trừng trị mạnh tay", một người khác chia sẻ. "Người này cần phải bị cách ly khỏi xã hội".

Dân mạng Hàn Quốc phẫn nộ vụ cô dâu Việt bị chồng đánh đập tàn nhẫn-2
Cảnh sát cho biết nghi phạm vụ bạo hành tại Yeongam say xỉn và đánh đập vợ mình trước mặt đứa con trai 2 tuổi. Ảnh: Korea Times.

Nhiều ý khác cũng cho rằng phụ nữ Việt Nam, cũng như những cô dâu ngoại quốc khác, cần tìm hiểu kỹ lưỡng hơn về chồng tương lai trước khi kết hôn tại Hàn Quốc. Một số kêu gọi cô gái nên sớm chia tay người chồng vũ phu để bảo vệ bản thân và đứa con trai của mình.

Theo Korea Herald, cảnh sát địa phương đã tạm thời tách ly nạn nhân và con khỏi người chồng. Cô đang được chăm sóc bởi Tổ chức Quyền lợi Phụ nữ Nhập cư Hàn Quốc. Các cơ quan chức năng cũng đang thảo luận về những biện pháp đảm bảo an toàn cho nạn nhân.

Theo Zing


bạo hành gia đình chồng đánh vợ

Tin tức mới nhất