Dân mạng nghĩ gì khi loạt 'cây đa cây đề' biết luật mà vẫn hát chùa?

Đa số ủng hộ nhạc sĩ khởi kiện các nghệ sĩ hát "chùa" và cho rằng đây là việc cần thiết để chấn chỉnh tình trạng "cầm nhầm" diễn ra đã quá lâu.

Những năm gần đây, trong showbiz, việc "cover" nhạc đồng nghiệp đã trở thành trào lưu. Các sản phẩm cover tràn ngập mạng xã hội, nhưng chơi "cover" lắm có ngày đứt tay...

Không phải ai cũng biết xin phép tác giả trước khi hát lại ca khúc của người khác. Điều này khiến chủ nhân tác phẩm vô cùng bức xúc.

Dân mạng nghĩ gì khi loạt cây đa cây đề biết luật mà vẫn hát chùa?-1
Lệ Quyên bị tác giả điểm danh hát "Ai Chung Tình Được Mãi" không xin phép

Mới đây, nhạc sĩ Đông Thiên Đức - "cha đẻ" Ai Chung Tình Được Mãi cho biết đang lên kế hoạch kiện ít nhất 3 nghệ sĩ "hát chùa" tác phẩm của anh.

Theo lời nhạc sĩ họ Đông, những nghệ sĩ này đều là những cái tên đứng đầu làng nhạc, có tiếng tăm, hiểu biết về chuyện bản quyền nhưng lại không xin phép tác giả trước khi cover, thậm chí còn mang ca khúc đi hát tại các show thương mại. 


Lệ Quyên cover Ai Chung Tình Được Mãi


Đan Trường cover Ai Chung Tình Được Mãi

Lập tức, dân mạng đồng loạt ủng hộ nhạc sĩ Cao Thiên Đức khởi kiện, và cho rằng đây là việc làm cần thiết để chấn chỉnh tình trạng “hát chùa” đang lan tràn.  

Một số bình luận từ cư dân mạng: 

- Đâu ai ca chùa được mãi 

- Nhiều khi tội tác giả. Họ lấy bài đi hát kiếm tiền, còn tác giả không được đồng nào 

- Kiện hết đi ạ, cơ bản là phải có thỏa thuận với tác giả mà cũng không làm được. Kiếm tiền trên chất xám của người khác 

- Công nhận, công sức của người ta mà dùng như không, giá mà các ca sĩ đi hát xong không lấy tiền như thế thì hay quá 

- Tư duy hát chùa ăn sâu vào máu rồi. Bao nhiêu vụ mà vẫn không rút kinh nghiệm 

- Toàn gạo cội đi cover, nhiều thật đấy

Dân mạng nghĩ gì khi loạt cây đa cây đề biết luật mà vẫn hát chùa?-2Dân mạng nghĩ gì khi loạt cây đa cây đề biết luật mà vẫn hát chùa?-3Dân mạng nghĩ gì khi loạt cây đa cây đề biết luật mà vẫn hát chùa?-4

Thu Hà
Theo VietNamNet


bản quyền Tùng Dương Lệ Quyên Đan Trường

Tin tức mới nhất