Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết

Tết đang đến gần, trên các diễn đàn mạng, nhiều bạn trẻ hào hứng khoe những chiếc bánh chưng tự gói hay cảm giác lần đầu học gói bánh.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-1
Bánh chưng là món ăn truyền thống không thể thiếu của nhiều gia đình vào dịp Tết cổ truyền. Tuy nhiên không phải ai cũng biết gói loại bánh này. Cứ mỗi dịp cận Tết, các bạn trẻ lại hào hứng khoe những chiếc bánh tự làm. Ảnh: Duy Hiệu.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-2
Bạn Tuấn Anh (19 tuổi, Hà Nội) kể: "Những gia đình ở phố không có chỗ rộng để gói, nấu bánh chưng vào dịp Tết. Chúng mình không biết cảm giác gói bánh, nấu bánh chưng thế nào. Nhiều năm nay, gia đình mình cùng một vài người hàng xóm cứ 27 Tết lại quây quần gói bánh chưng để làm sống lại không khí ngày Tết". Ảnh: Nguyễn Oanh.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-3
Không phải chiếc bánh chưng nào được gói cũng đẹp, song nhiều người vẫn tự hào khoe thành quả của mình. Một cô gái chia sẻ dòng trạng thái hạnh phúc khoe cặp bánh tét do tự tay bạn trai làm. Ảnh: Mạnh S.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-4
Chia sẻ cảm xúc lần đầu tiên được tự tay gói bánh chưng bạn Minh Thái nói: "Thật là khó làm nhưng khi làm thì rất thú vị. Đúng là một trải nghiệm khó quên". Ảnh: Trung Hiếu.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-5
Những nguyên liệu quen thuộc tạo nên chiếc bánh thơm ngon gồm gạo nếp, đỗ xanh, thịt lợn, lá dong. Ảnh: Ngọc Thu, Toàn Đỗ.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-6
Không chỉ các bạn trẻ diễn viên Angela Phương Trinh cũng hào hứng khoe hình ảnh cùng gói bánh chưng. "Chúng con về chùa phụ làm lá để gói bánh chưng đón xuân", cô viết. Ảnh: Angela Phương Trinh.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-7
“Nếu bạn không nói đây là bánh chưng mình không biết đâu, cứ nghĩ gói xôi”, tài khoản Minh Chiến hài hước bình luận về 1 chiếc bánh gói khá cẩu thả trên mạng. Ảnh: Nguyễn Phương.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-8
Toàn Vũ ( 28 tuổi, Hà Nội) cho biết: "Năm nay, gia đình và một vài gia đình hàng xóm đã lên kế hoạch gói bánh chưng từ trước Tết cả tháng. Vui nhất là bọn trẻ được biết thế nào là bánh chưng ngày Tết. Người lớn thì được sống lại cảm giác Tết xưa. Vui hơn cả là tinh thần đoàn kết hàng xóm, láng giềng được tăng thêm". Ảnh: Nguyễn Đức Huy.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-9
Chương trình thường niên “Lạt mềm buộc chặt yêu thương” được một ngôi trường cấp 3 ở Hà Nội tổ chức với nhiều hoạt động tái hiện khung cảnh Tết xưa của người Việt như hội chợ Tết, làm mâm cỗ tiễn Ông Công Ông Táo về trời, thả cá chép... Trong đó, phần gói bánh chưng được rất nhiều bạn hưởng ứng. Ảnh: THPT FPT Hà Nội.

Dân mạng thi nhau khoe ảnh gói bánh chưng đón Tết-10
Chiếc bánh chưng xanh là món không thể thiếu trên mâm cỗ Tết cổ truyền. Giáp Tết, trong tiết trời lành lạnh lất phất mưa, không khó để bắt gặp hình ảnh nồi bánh chưng đang đỏ lửa, thơm nồng khắp các con ngõ nhỏ của Hà Nội. Ảnh: Duy Hiệu.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://news.zing.vn/dan-mang-thi-nhau-khoe-anh-goi-banh-chung-don-tet-post1038592.html?fbclid=IwAR1v2hhJL_GHu2okex--yLCvs6HSX8rok9Whqdzt4JWw4gW8Y_KqDnv6yAA

bánh chưng Tết Nguyên Đán

Tin tức mới nhất