Đàn ông - đến người mình yêu còn chẳng bao dung nổi, tư cách gì mà vùng vẫy biển khơi?

Cùng là đàn ông, nhưng 2 mảnh đời hoàn toàn đối lập nhau, chung sống với 2 người phụ nữ khác nhau. Và cuộc đời họ đi theo 2 ngã rẽ khác nhau, tất cả là ở sự lựa chọn đối xử với người phụ nữ của họ.

Lâu nay, trên mạng xã hội thường thấy những câu chuyện tâm sự, chia sẻ buồn vui, và cả chuyện đánh ghen, giật chồng, tố bồ bịch… của phái đẹp đầy nhan nhản khiến lắm người thấy nhàm chán. Bởi vậy mà gần đây, khi một chàng trai lên tiếng về chuyện đàn ông nên đối xử với người phụ nữ của mình thế nào, cư dân mạng “nổi sóng dữ dội”, cảm giác như giữa biển sâu lại mọc ra một… chiếc thuyền nhỏ, hoàn toàn khác biệt với mọi thứ xung quanh. Ngay sau khi đăng tải, câu chuyện ngắn của chàng trai này đã gây sốt cực độ với gần 70. 000 lượt like và hơn 16. 800 lượt chia sẻ, bình luận đạt kỷ lục với gần 11.000 người tham gia, đủ thấy ý nghĩa sâu sắc trong từng dòng chữ:

“Bạn tôi: Hát hay, đàn tốt, hiền lành, học giỏi từ phổ thông, được nhiều gái theo nhất lớp. Ra trường với tấm bằng Ưu tú , bạn dễ dàng xin vào 1 công ty lớn, lương gần 1000 đô mỗi tháng .

Bạn lấy 1 cô vợ gia đình gia giáo, đi du học về, cũng có 1 công việc ổn định trong 1 doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài.Cuộc đời bạn cứ như 1 bài thơ, những tưởng mọi thứ đều được định hình, viết ra thật êm đẹp trên giấy trắng .

Bạn tôi khác: Xăm trổ kín người, ăn nói bỗ bã . Cả thời trẻ trai ham chơi không chịu học hành, đua đòi băng đảng, đi trại cải tạo vài năm về thấy ba mẹ tiều tuỵ, héo mòn vì lo lắng cho con. Bạn thay đổi hẳn từ đó, vay mượn vài trăm triệu làm vốn mở cầm đồ, buôn bán xe cộ.

Đến giờ, bạn tôi thu nhập 3 tỷ 1 năm, vẫn giản dị, thô lỗ như ngày nào. Bạn lấy 1 cô vợ dáng dấp tiểu thư đỏng đảnh, cũng dân chơi khét tiếng một thời, về đẻ liền lúc 2 đứa con gái.



Status với quan điểm đàn ông phải biết bao dung với người phụ nữ
mình yêu đang gây bão cộng đồng mạng.

Sau bao năm đằng đẵng, chúng tôi mới có dịp ngồi lại với nhau. Sau cuộc nhậu tàn canh, khói lẩu nhòe mắt kính, người bạn tài hoa tâm sự:

"Vợ chồng lấy nhau được 3 năm, thì thời gian thực sự ở với nhau chắc chẳng được mấy tháng. 2 người đều có học, cái Tôi cá nhân cao, chẳng mấy khi đồng quan điểm, còn cãi vã thì là liên miên. Chính thế mà mấy năm ròng chẳng có với nhau được mụn con. Cô ấy bỏ đi với thằng sếp Tây nửa tháng nay rồi, đơn ly dị vứt nhà chờ tớ về kí”.

Bạn tôi chua chát nốc cạn chén rượu, giọng vẫn bình thản như kể về 1 câu chuyện đời đã phôi pha...

Tiếng chuông điện thoại reo, người bạn xăm trổ của tôi nhấc máy. Trên màn hình facetime Iphone, cô vợ xinh xắn, trong bộ quần áo ngủ xộc xệch hét toáng trên voice:

"Anh ... Anh đi đâu lâu về thế , anh muốn em chết đói phải hônggg, con về ngoại rồi. Anh về nấu cơm cho em ăn”.

Bạn tôi cười hềnh hệch: " Ok vợ yêu ".

Rồi gãi đầu gãi tai với bọn tôi:

"Xin lỗi bọn mày, lần khác ngồi tiếp nhé, tao phải về không Hổ cái ở nhà đói nó lại đòi ăn thịt tao".

Bạn tôi, ngoài xã hội đầu đội trời chân đạp đất, về đến nhà vẫn giặt quần áo, nấu cơm cho vợ.

Thế đấy. Cuộc đời thằng đàn ông cứ như 1 con thuyền giăng buồm ra biển lớn. Trời êm biển đẹp thì không sao, nhưng nếu mưa bão thét gào thì mọi bản đồ, mọi đường lối, hay sách vở đều trở nên vô nghĩa. Lúc đó chỉ biết dựa vào Niềm Tin và Bản Lĩnh thực sự của mình .

Đàn ông lấy vợ cũng vậy thôi. Đã là duyên phận cuộc đời thì chẳng có chuẩn mực, định kiến nào là chính xác cả. Lấy vợ thì phải xác định bảo bọc, thương yêu cô ấy cả đời. Dù miệng lưỡi con người lúc đúng lúc sai, hãy cứ tin Tình Yêu luôn luôn đúng. Cả thiên hạ có thể không vừa lòng với cuộc hôn nhân của bạn, nhưng đâu có ai được ôm ấp vợ bạn mỗi sáng bình minh?


Đừng bao giờ tranh cãi với người phụ nữ của đời mình.

Đàn ông - đến người mình yêu còn chẳng bao dung nổi, tư cách gì mà vùng vẫy biển khơi?”.

Đọc qua, ai cũng tưởng nó là một chuyện copy đâu đó, của một ông nhà văn hoi nửa mùa, thích viết status “so deep”, được tận dụng đem về để câu like. Nhưng giọng văn kể lại rất thật, rất đời thường, ngôn từ không cầu kỳ hoa mỹ. Và điều tinh tuý nhất, chắc lọc nhất trong cả câu chuyện, chính là 2 câu nói cuối cùng, khiến nhiều người đàn ông phải suy ngẫm: “Đừng bao giờ tranh cãi với người phụ nữ của đời mình. Đàn ông - đến người mình yêu còn chẳng bao dung nổi, tư cách gì mà vùng vẫy biển khơi?”.

Cả phái đẹp lẫn phái mạnh đều tỏ ra đồng tình và suy nghĩ nhiều
về thông điệp ý nghĩa đằng sau câu chuyện trên.

Câu chuyện đang cực hot, được cư dân mạng truyền tay nhau khắp nơi này xuất phát từ facebook có tên Lâm Li. Tác giả status 70.000 like tỏ ra choáng váng, bất ngờ và vui mừng khi tâm sự của mình được nhiều người đón nhận như thế: “Sau 2 tiếng ngủ trưa, tỉnh dậy đã thấy hơn 22.000 like, 3600 lượt share, và hiện tại vẫn không ngừng tăng, làm điện thoại đơ luôn. Mình xin nhấn mạnh đây không phải status thả thính nhé, là một status viết từ nhiều cảm xúc thôi”.

Đối tượng hưởng ứng thông điệp ý nghĩa được truyền tải từ câu chuyện trên đương nhiên là chị em phụ nữ, bởi lẽ Lâm Li đã bộc lộ nỗi lòng của bao cô gái chỉ với 2 câu nói súc tích vô cùng, lại còn đậm chất ngôn tình như trên.

Nickname Thuỳ Linh bình luận: “Viết rất hay, tất cả đàn ông nên đọc”. Và rất trùng hợp, phía sau đó là cả chục nghìn cô gái thi nhau… tag tên người yêu hoặc chồng vào, với ước muốn được thấu hiểu tâm tư đậm chất phụ nữ, vì câu chuyện quá đỗi gần gũi, thiết thực với cuộc sống hàng ngày.

Thành viên Phạm Hồng Quân cảm thấy giống như nhận được một bài học chưa từng biết: “Đọc xong thấy buồn và nhiều nỗi lòng thật. Nhớ bạn gái cũ”. Không chỉ chàng trai này, nhiều bạn nam khác cũng thấy đáng suy ngẫm, xem xét lại cách đối xử của mình với bạn gái hoặc những người phụ nữ khác quan trọng với mình.

Đối diện với sóng gió cuộc đời hay với người phụ nữ mình yêu thương nhất,
mọi sách vở đều vô nghĩa, làm đàn ông phải có bản lĩnh của riêng mình.

Câu chuyện của Lâm Li đã thổi một luồng gió mới vào tâm hồn và ý nghĩ của hàng chục nghìn người, đưa ra góc nhìn hoàn toàn lạ lẫm, khiến dân tình phải gật gù tán thưởng. Nó đơn giản chỉ là 2 mẩu chuyện nhỏ ghép vào nhau, kể về 2 người bạn khác nhau, đối lập nhau về xuất thân, tính cách, nghề nghiệp, cuộc sống hiện tại… Nhưng điểm ấn tượng nhất khiến câu chuyện trở nên sâu sắc và thấm thía, là sự có mặt của 2 người đàn bà khác nhau ở bên cạnh 2 người đàn ông đó. Cặp vợ chồng học thức đầu tiên, tưởng rằng sẽ là cặp hạnh phúc nhất, bởi lẽ họ có quá nhiều thứ tốt đẹp trong tay.

Còn cặp đôi thứ 2, mang vẻ ngang tàng, đối lập hoàn toàn với cặp đôi kia, ai cũng nghĩ sẽ có nhiều mâu thuẫn. Nhưng sự thực hoàn toàn ngược lại, hạnh phúc hay không lại tuỳ thuộc ở cách mà mỗi người đàn ông chọn để cư xử với người phụ nữ của đời mình. Ông chồng xăm trổ thô lỗ ngoài xã hội nhưng lại biết quan tâm chăm sóc vợ mình, chẳng giống anh chàng trí thức hiền lành kia, vậy là đủ khiến người khác hiểu vì sao kết cục hôn nhân của họ lại đi theo con đường khác nhau. Một bên là tăm tối mịt mù, phó mặc số phận. Còn một bên thì nhẹ nhàng, êm đẹp hơn gấp vạn lần.

Câu chuyện ngắn gọn với cái kết cũng ngắn gọn, 3 người đàn ông bên 3 ly rượu, rượu cạn là những tâm sự trong cuộc sống cũng cạn theo. Là người duy nhất chưa lấy vợ ngồi giữa 2 người đàn ông đã có vợ, chàng tác giả viết status trên như viết ra bài học cho chính mình, trải lòng về chuyện xử trí, chống đỡ khi đứng trước những sóng gió cuộc đời, và khi đứng trước người phụ nữ mình yêu thương, lấy về làm vợ. Hai việc tưởng chừng chẳng liên quan đến nhau, nhưng phía sau nó là sự liên quan rất mật thiết, vì nó thể hiện bạn có xứng đáng là đàn ông hay không.

“Cuộc đời thằng đàn ông cứ như 1 con thuyền giăng buồm ra biển lớn. Trời êm biển đẹp thì không sao, nhưng nếu mưa bão thét gào thì mọi bản đồ, mọi đường lối, hay sách vở đều trở nên vô nghĩa. Lúc đó chỉ biết dựa vào Niềm Tin và Bản Lĩnh thực sự của mình”.

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao