Đàn ông nắm bắt được 2 điều này, mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu sẽ tốt đẹp

Mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu luôn là vấn đề nhức nhối trong nhiều gia đình. Trên thực tế, chúng ta có thể xóa được rào cản này nếu nắm bắt được một số điều cốt lõi.

Có người cho rằng, mẹ chồng không phải là mẹ ruột, không cần phải đối xử quá tốt. Nhưng điều bạn cần nhớ, tình cảm là thứ có thể vun đắp và san sẻ cho nhau. Khi bạn đối xử tốt với họ, chắc chắn họ cũng sẽ dần dần đối xử tốt lại với bạn theo thời gian.

Có một câu nói "khi bạn cho đi cũng là lúc bạn sẽ nhận lại", thế nên thay vì cứ mặc định mối quan hệ mẹ chồng - nàng dâu không thể hòa hợp, tốt nhất bạn nên thay đổi thái độ sống.

Bên cạnh đó, người đàn ông đứng giữa 2 phụ nữ trong gia đình có một vai trò quan trọng để có thể hóa giải được những mâu thuẫn. Nếu một người đàn ông hiểu được 2 vấn đề này trong gia đình, mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu sẽ tốt hơn rất nhiều.

Biết cách dập lửa kịp thời

Có một cặp vợ chồng rất yêu thương nhau, nhưng người vợ lúc nào cũng phàn nàn rằng, mẹ chồng can thiệp vào cuộc sống của cô quá nhiều. Trong khi đó, người chồng cảm thấy mẹ mình nói cũng có lý và thỉnh thoảng lại phàn nàn về vợ.

Nhiều người cho rằng, vấn đề mâu thuẫn trong gia đình có liên quan nhiều đến người đàn ông này. Anh không biết cách "dập lửa" kịp thời khi 2 người phụ nữ quan trọng xảy ra mâu thuẫn.

Khi tranh cãi một vấn đề nào đó, ai cũng muốn được người khác công nhận là mình nói có lý. Nhưng họ không hiểu rằng, thắng thua trong gia đình mình để làm gì, đây là nơi mọi người cần yêu thương nhau.

Đàn ông nắm bắt được 2 điều này, mối quan hệ giữa mẹ chồng và con dâu sẽ tốt đẹp-1
Ảnh minh họa

Nếu mẹ và vợ xảy ra mâu thuẫn, người chồng có thể "dập lửa" kịp thời thay vì đổ thêm dầu vào lửa. Thử hỏi nếu làm được như vậy, tình cảm mẹ chồng và nàng dâu làm sao có thể xấu đi được.

Trước đây, chồng cô cũng là một người đàn ông như vậy. Anh không bao giờ muốn can thiệp hay giải quyết mâu thuẫn giữa mẹ và vợ, chỉ toàn đổ thêm dầu vào lửa. Khi mới sinh con, cô và mẹ chồng bất đồng quan điểm trong vấn đề chăm sóc em bé. Cô nghĩ nên cho con ăn một cách khoa học, nhưng mẹ chồng cho rằng điều đó là không cần thiết.

Khi cô cãi lại thì bà nói: "Cô mới sinh đứa con đầu, còn tôi đã có kinh nghiệm nuôi 3 đứa con rồi. Vì vậy, đừng có bướng bỉnh cãi lại nữa".

Cô đáp lại: "Tuy rằng đây là con đầu, nhưng mỗi thời đại sẽ khác nhau chứ mẹ. Con tin rằng những kiến thức con tiếp thu được sẽ không thua kém gì kinh nghiệm của mẹ. Tốt hơn hết là nên tin tưởng vào khoa học".

Cô nói xong thì mẹ chồng đứng dậy bỏ đi. Tối hôm đó, khi chồng về tới nhà liền bị bà gọi ra. Cô cứ nghĩ chồng đứng về phía mình nhưng không ngờ anh lại nói rất khó chịu.

Anh nói: "Em làm mẹ lần đầu làm sao mà có kinh nghiệm bằng mẹ được. Dù gì cũng sống chung với nhau, em nên nghe lời mẹ đi". Thế là đêm đó, cô và anh cãi nhau rất to.

Thực ra vấn đề gây tranh cãi này không quá to tát, chỉ cần có người đàn ông trong nhà, cả 2 sẽ bình tĩnh lại. Tuy là bày tỏ ý kiến nhưng chỉ cần 2 bên hiểu nhau là được. Nói thẳng ra là, trong một gia đình, nếu người đàn ông không biết đối phó với mối quan hệ mẹ và vợ, không khí trong nhà lúc nào cũng sẽ căng thẳng. Nếu mâu thuẫn kéo dài, tốt nhất là nên tách ra sống riêng.

Dĩ hòa vi quý

Ngoài việc biết cách "dập lửa" kịp thời, khi 2 người phụ nữ cùng than phiền, lúc này đàn ông không nên thiên vị về một phía, phải nói những điểm tốt của từng bên, từ đó nhẹ nhàng gỡ rối những suy nghĩ của 2 người.

Mối quan hệ giữa cô và mẹ chồng rất tốt, khiến cho không ít người phải ghen tỵ. Cô bật mí rằng: "Thực ra tất cả là do chồng tôi".

Thấy mọi người không hiểu, cô ấy liền kể một câu chuyện xảy ra trong cuộc sống hằng ngày của mình.

Có lần cô và mẹ chồng xảy ra mâu thuẫn, không nói chuyện với nhau mấy ngày liền. Đối mặt với tình huống này, người chồng không hề kêu ca mà chủ động tìm cách giải quyết. Để xoa dịu cơn giận của mẹ, chồng của cô đã chủ động rửa chân cho mẹ mình rồi cười nói: "Vợ con nói mẹ đang bị đau chân, nhờ con mang nước tới ngâm chân cho mẹ. Cô ấy biết sai rồi, mẹ đừng để bụng nữa, dẫu sao cũng là người trong nhà".

Người mẹ tuy không đáp lại nhưng vẫn vui vẻ ngồi ngâm chân. Sau đó, người chồng mang một bát canh vào phòng và nói với vợ: "Mẹ nấu canh rồi, nhờ anh mang sang cho em đó. Mẹ biết em đang bị đau bụng nên cố tình nấu món canh này. Dù sao mẹ cũng già rồi, em đừng để bụng nữa nha". Cô không nói gì nhưng vui vẻ uống hết bát canh.

Sau khi cô kể xong câu chuyện của mình, mọi người mới biết được hóa ra bí quyết hóa giải mâu thuẫn giữa mẹ chồng và nàng dâu lại đơn giản đến vậy. Cơ bản chỉ cần người đàn ông hiểu chuyện là có thể xử lý tốt.

Trong hôn nhân và gia đình, vai trò của người đàn ông thực sự rất quan trọng. Nếu gặp được một người như vậy, hạnh phúc gia đình sẽ được đảm bảo.

Theo Thoidaiplus

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/tinh-yeu-gioi-tinh/dan-ong-nam-bat-duoc-2-dieu-nay-moi-quan-he-giua-me-chong-va-con-dau-se-tot-dep-c3a457014.html

mẹ chồng nàng dâu mẹ chồng vợ chồng

Tin tức mới nhất