Phim cũ người xưa

Dàn sao 'Chuyện tình Sài Gòn' sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm

Dàn diễn viên trong phim đã thay đổi rất nhiều, cũng có người đã ra đi mãi mãi như NSƯT Nguyễn Chánh Tín và Mai Phương. Còn Yến Vy sau khi vướng scandal đã qua Mỹ và có cuộc sống bình yên bên chồng.

Sài Gòn Love Story ra mắt năm 2008 nhưng thực chất đã được quay từ năm 2004, đây là dự án điện ảnh đầu tay của "đả nữ" Ngô Thanh Vân, "soái ca không tuổi" Hứa Vĩ Văn và đạo diễn Việt Kiều Ringo Lê. Thế nhưng vì một số lý do mà Sài Gòn Love Story mãi đến 2008 mới công chiếu. Sau gần 16 năm dàn diễn viên trong phim đã thay đổi rất nhiều, thậm chí cũng có những người đã mãi mãi nằm xuống.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-1

Ngô Thanh Vân

Trong phim Ngô Thanh Vân vào vai một cô gái yêu thích nghệ thuật dù nhiều cạm bẫy nhưng vẫn có một cái kết đẹp với Hứa Vĩ Văn. Thời điểm đó Ngô Thanh Vân đang có sự nghiệp ca hát rất phát triển, nên việc đột ngột chuyển hướng sang diễn xuất lại còn đóng vai chính đầu tay khiến nhiều người cảm thấy vô cùng bất ngờ.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-2

Sau khi tham gia Sài Gòn Love Story , Ngô Thanh Viên vẫn đi hát đều đều. Thậm chi dù sau đó nổi lên với hình ảnh đả nữ trong Dòng Máu Anh Hùng thì nữ diễn viên vẫn phát hành một vài album ca nhạc song song với việc đóng phim.

Mãi năm 2010, Ngô Thanh Vân dừng hẳn việc ca hát để tập trung cho sự nghiệp diễn xuất. Cô tiếp tục khẳng định dấu ấn cá nhân với hình ảnh "đả nữ" và bắt đầu dấn thân sang thị trường điện ảnh quốc tế. Bên cạnh đó nữ diễn viên còn lập công ty giải trí và đào tạo nên nhóm nhạc đình đám 365. 

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-3

Không để bản thân ngồi yên, Ngô Thanh Vân lấn sân làm đạo diễn và nhà sản xuất. Phim Tấm Cám: Chuyện Chưa Kể Hai Phượng đã tạo nên những kỷ lục phòng vé rất ấn tượng. 

Hứa Vĩ Văn

Được khán giả biết đến những ngày đầu tiên với tư cách ca sĩ trong nhóm nhạc GMC, khi lấn sân sang diễn xuất thì Sài Gòn Love Story được xem là phim điện ảnh đầu tay của anh.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-4

Sau màn kết hợp với Ngô Thanh Vân, Hứa Vĩ Văn vẫn phát triển sự nghiệp âm nhạc nhưng không thực sự tạo được tiếng vang. Anh cũng tiếp tục hành trình chinh phục giả màn ảnh nhỏ tuy nhiên lại vướng phải một vài hiểu lầm không đáng có và phải chật vật suốt một thời gian dài mới thực sự được chú ý.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-5

Mãi đến 2010, Hứa Vĩ Văn mới bắt đầu con đường làm diễn viên chính thức khi tham gia bộ phim điện ảnh của Victor Vũ là Giao lộ định mệnh. Nhận được sự ủng hộ của khán giả, Hứa Vĩ Văn tiếp tục tham gia nhiều tác phẩm hơn như Em là bà nội của anh, Thần Tượng, Chàng Trai Năm Ấy và gần đầy nhất là Tiệc Trăng Máu với dàn diễn viên khủng như Đức Thịnh, Thu Trang, Hồng Ánh, Kiều Minh Tuấn.

Yến Vy

Sở hữu một hình thức xinh đẹp, gương mặt trong sáng, cuốn hút, Yến Vy lọt "mắt xanh" của rất nhiều các sản phẩm băng đĩa ca nhạc, phim truyền hình và cả điện ảnh lúc bấy giờ.

Khi sự nghiệp đang lên như "diều gặp gió", năm 2005, dư luận choáng váng khi một đoạn phim khoảng 30 phút quay cảnh ân ái của Yến Vy và bạn trai là Phan Thanh Tòng bị phát tán trên mạng. Sau đó không lâu, Yến Vy bị phát hiện có tham gia một đường dây gái gọi cao cấp ở TP HCM.

Cô khai đã bán dâm nhiều lần với giá từ 700 - 1500 USD. Yến Vy bị đưa về Trung tâm Dạy nghề Phụ nữ quận Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh tập trung theo diện phục hồi nhân phẩm trong vòng 18 tháng.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-6

Scandal chấn động làng giải trí này đã chấm dứt hoàn toàn sự nghiệp của Yến Vy. Bộ phim cuối cùng cô tham gia Sài Gòn love story cũng vì thế mà phải tới tận hơn 2 năm sau mới được công chiếu.

Trong phim Yến Vy đóng vai Xuân, con gái ông chủ giàu có. Cô được đánh giá cao về diễn xuất khi lột tả các trạng thái vui, buồn, giận dữ, đanh đá... Sự nghiệp diễn diễn xuất của nữ diễn viên lẽ ra sẽ còn tiếp tục tiến xa, tuy nhiên cô đã phải từ bỏ tất cả.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-7

Trong một lần dự sinh nhật của người bạn thân, Yến Vy đã gặp được người đàn ông đích thực của đời mình - một Việt kiều và là chủ của một tiệm nail ở Mỹ. Sau khi kết hôn và sang Mỹ, Yến Vy khá kín tiếng. Hiện tại, người đẹp đang có cuộc sống khá bình yên bên Mỹ và vẫn tham gia hoạt động nghệ thuật tại hải ngoại.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-8
Yến Vy hiện tại và Tuấn Hưng trong một lần nam ca sĩ sang Mỹ.

NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Khán giả biết đến Nguyễn Chánh Tín như là một diễn viên tài hoa, đóng đinh trong lịch sử điện ảnh Việt qua vai diễn để đời Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa. Ông cũng đã tham gia đạo diễn, sản xuất nhiều bộ phim vang danh một thời, trong đó có Dòng máu anh hùng.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-9
Nguyễn Chánh Tín trong phim

Cuộc đời Nguyễn Chánh Tín trải qua nhiều bước thăng trầm. Nghệ thuật giúp ông đứng trên đỉnh cao danh vọng nhưng cũng chính từ đây, phá vỡ đi tiền đồ và khiến gia đình ông bại sản. Thế nhưng ở những năm tháng cuối đời, hình ảnh một nghệ sĩ hào hoa và lãng mạn vẫn không bao giờ mất đi. Ông sống hạnh phúc bên người vợ tào khang của mình.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-10

Sáng 4/1/2020, người hâm mộ điện ảnh nước nhà bàng hoàng trước thông tin Nguyễn Chánh Tín qua đời ở tuổi 68. Sự ra đi ông làm nhiều khán giả hâm mộ và bạn bè đồng nghiệp vô cùng tiếc thương.

Mai Phương

Sài Gòn Love Story là vai diễn điện ảnh đầu tay của Mai Phương, mặc dù chỉ là vai phụ nhưng rất được khán giả đánh giá cao thời điểm đó vì khả năng diễn xuất và ngoại hình xinh xắn. Sau tác phẩm này Mai Phương tham gia nhiều bộ phim và gặt hái được nhiều thành công như: Sóng Đời, Mộng Phù Du, Cổng Mặt Trời...

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-11
Mai Phương trong phim (tóc thắt bím, áo xanh dương)

Năm 2018, quản lý cũ của Mai Phương đã xác nhận về bệnh tình của nữ diễn viên. Cô phát hiện bị ung thư phổi, điều trị ở bệnh viện 175 và căn bệnh đã ở vào giai đoạn cuối.

Thời gian trước đó, cô một mình nuôi con gái vất vả khi phải thuê nhà và show diễn ít. Mai Phương cũng trải qua quãng thời gian dài trầm cảm sau khi sinh con, công việc không thuận lợi. 

Vì lòng tự trọng của một nghệ sĩ nên Mai Phương không muốn người thân công khai chuyện của bản thân ra ngoài. Nữ diễn viên còn gặp khó khăn về mặt kinh tế khi vẫn nợ nần, ở nhà thuê và việc chi trả tiền viện phí nằm ngoài khả năng của cô.

Dàn sao Chuyện tình Sài Gòn sau 16 năm: người qua đời vì ung thư, kẻ làm lại cuộc đời sau scandal bán dâm-12

Sau 2 năm chiến đấu chống lại bệnh tật, nữ diễn viên đã trút hơi thở vào ngày 28/3/2020. Người hâm mộ không khỏi xót xa cho số phận nhiều gian truân của bà mẹ một con.

Nhân Từ
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-sao-chuyen-tinh-sai-gon-sau-16-nam-n-218682.html

Nguyễn Chánh Tín Hứa Vĩ Văn Ngô Thanh Vân Mai Phương

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Phim cũ người xưa