Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín

Ngoài Bích Trâm – người vợ duyên nợ của Chánh Tín, tài tử điện ảnh vang danh một thời còn có nhiều bóng hồng trong các bộ phim như Diễm My, Thúy An, Thanh Lan, Lê Khanh...

Sáng 4/1/2020, người hâm mộ điện ảnh nước nhà bàng hoàng trước thông tin diễn viên gạo cội - Nguyễn Chánh Tín qua đời ở tuổi 68.

Khán giả biết đến Nguyễn Chánh Tín như là một diễn viên tài hoa, đóng đinh trong lịch sử điện ảnh Việt qua vai diễn để đời Nguyễn Thành Luân trong Ván bài lật ngửa. Ông cũng đã tham gia đạo diễn, sản xuất nhiều bộ phim vang danh một thời, trong đó có Dòng máu anh hùng

Là một tài tử đẹp trai, phong độ trên màn ảnh nên khi đóng phim ông được hợp tác với rất nhiều mỹ nhân Việt lúc bấy giờ. 

Diễm My

Diễm My là một trong những người đẹp có duyên đóng vai vợ chồng cùng Chánh Tín trong nhiều tác phẩm từ năm 1986. Nữ hoàng ảnh lịch đã không ngại thừa nhận có thời “tôi say Chánh Tín như điếu đổ”.

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-1

Họ không chỉ là cặp đôi đẹp trên màn ảnh mà còn là bạn bè, anh em thân thiết ngoài đời. Thậm chí, khi kể lại những kỷ niệm đẹp ngày đóng phim chung như: Hai chị em, Cưới ngay kẻo lỡ, Diễm My vẫn đùa rằng Chánh Tín là mối tình đầu của mình.

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-2

Diễm My từng chia sẻ về những lần sánh đôi cùng Chánh Tín trong phim ảnh: "Riêng với anh Chánh Tín, cứ mỗi lần đóng chung là tôi cảm thấy rất vui vì được anh chỉ dạy rất tận tình. Anh Tín hiểu rất rõ tôi hợp với dạng vai nào và không hợp với dạng vai nào. Vì thế, thấy vai nào quá khả năng thì anh sẽ gợi ý để tôi cân nhắc hoặc nói lời từ chối và thấy vai nào hợp là anh nhận luôn rồi mới báo tôi. Mà không hiểu sao, cứ hễ anh ấy đóng vai chồng thì vai vợ... hầu hết là tôi chứ không phải diễn viên nào khác".

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-3
Cả hai tiếp tục đóng cặp với nhau trong phim "Cưới ngay kẻo lỡ" năm 2012

Khi biết tin Chánh Tín mất, nữ diễn viên buồn bã: "Tôi đã lặng người đi khi biết tin buồn. Vẫn biết sinh, lão, bệnh, tử là quy luật của cuộc sống nhưng tôi thấy vô cùng choáng váng và đau lòng. Thương anh lắm. Vậy là người anh tốt của tôi đã ra đi rồi".

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-4
Tối 4/1 nữ diễn viên cũng đã đến viếng người anh thân thiết

Băng Châu

Năm 1974, Chánh Tín được mời đóng vai nam chính đầu tiên trong phim Vĩnh biệt mùa hè. Anh vào vai chàng sinh viên nghèo đem lòng yêu cô tiểu thư nhà giàu do nữ ca sĩ Băng Châu đóng. Gương mặt xinh đẹp, vóc dáng thon thả của Băng Châu, vẻ đẹp trai và thư sinh của Chánh Tín đã làm nên cặp đôi đẹp của màn ảnh Việt và được giới trẻ mến mộ.

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-5

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-6
Băng Châu (ở giữa), Chánh Tín (ngoài cùng bên phải) chụp ảnh cùng đoàn phim "Vĩnh biệt mùa hè"

Với khả năng diễn xuất, vai diễn trong phim của đạo diễn Lê Mộng Hoàng đã đưa Chánh Tín từ một nam ca sỹ thần tượng trở thành hiện tượng lạ của màn ảnh Việt.

Thúy An

Vai diễn trong Ván bài lật ngửa đã đem đến cho Chánh Tín thành công đỉnh cao trong lĩnh vực điện ảnh.

Bộ phim chính thức ra mắt lần đầu năm 1982 đã tạo thành cơn sốt với nhiều giải thưởng. Đặc biệt, hình tượng điệp viên Nguyễn Thành Luân do Chánh Tín thủ vai đã tạo ấn tượng sâu đậm trong lòng công chúng.

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-7

Mỹ nhân diễn cặp với Chánh Tín là nữ diễn viên tài sắc Thúy An. Cô vào vai nữ điệp viên tình báo Thùy Dung - vợ Nguyễn Thành Luân. Dù chỉ xuất hiện ở 3 tập đầu của phim nhưng vẻ đẹp của thiếu nữ Nam Bộ với đôi mắt sắc, đẹp hút hồn cũng lối diễn xuất tự nhiên, mộc mạc đã giúp Thúy An chiếm nhiều thiện cảm của khán giả.

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-8

Ngoài Ván bài lật ngửa, Thúy An còn đóng chung với Chánh Tín trong phim Hai chị em.

Thanh Lan

Một mỹ nhân điện ảnh Việt khác đóng cặp với Chánh Tín trong phim Ván bài lật ngửa là ca sĩ Thanh Lan. Sau khi Thúy An dừng vai vì đang mang thai, người được chọn thay thế Thúy An để đóng vai nữ tình báo Thùy Dung trong 5 tập phim tiếp theo là Thanh Lan.

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-9

Khán giả theo dõi Ván bài lật ngửa cho biết họ say mê vẻ đẹp, sự mạnh mẽ và duyên dáng của Thùy Dung qua cách diễn tự nhiên, mộc mạc của Thanh Lan. Vì nhận được nhiều sự quý mến, bà tiếp tục đảm nhận vai này cho các tập còn lại của phim trong các năm 1985, 1986 và 1987. Ở thập niên 80 của thế kỷ trước, Thanh Lan là ca sĩ - diễn viên rất đắt giá.

NSND Lê Khanh

Đóng cặp cùng Chánh Tín trong hai bộ phim Chiếc mặt nạ da người và Bản tình ca cuối cùng là diễn viên Lê Khanh.

Trong Bản tình ca cuối cùng, Lê Khanh vào vai Thoa với nhiều cảnh lãng mạn, tình tứ với Chánh Tín. Với Chiếc mặt nạ da người, thể loại phim kinh dị, cặp đôi nghệ sĩ cũng thể hiện khả năng diễn xuất tài tình và ăn ý.

Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-10
Cảnh tình tứ giữa Chánh Tín và Lê Khanh trong phim "Bản tình ca cuối cùng"
Những bóng hồng trên màn ảnh của cố NSƯT Nguyễn Chánh Tín-11
Chánh Tín - Lê Khanh đóng phim kinh dị "Chiếc mặt nạ da người"

Trong lần trò chuyện trên báo Tuổi Trẻ, NSND Lê Khanh chia sẻ về tác phong, tính cách khi làm đạo diễn của cố nghệ sĩ Chánh Tín: "Anh Tín làm phim dung hòa giữa nghệ thuật và giải trí, đúng phong cách đạo diễn miền Nam. Trong quá trình làm việc chúng tôi rất hiểu nhau, có thể bàn bạc, đề xuất của tôi đều được anh tôn trọng và chấp thuận".

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/diem-my-va-nhung-bong-hong-tren-man-anh-cua-co-nsut-chanh-tin-n-207616.html

Nguyễn Chánh Tín Diễm My

Tin tức mới nhất