Dàn sao Việt ăn no 'gạch đá' mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?

Thanh Thảo, Kỳ Duyên bị nói "giỏi chạy dịch", Lê Dương Bảo Lâm và Bảo Thy bị soi mói miếng ăn...

Thời gian qua, dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca dương tính tăng nhanh. Để phòng dịch, nhiều địa phương đã phải thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 15 và 16.

Thời điểm này, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Giới showbiz cũng "đóng băng", các nghệ sĩ lui về hậu trường, chăm lo cuộc sống gia đình. Dù ở nhà nhưng một số sao Việt vẫn vô tình vướng "tai bay vạ gió" vì những việc làm đời thường của mình.

Bị chỉ trích "vô ơn với tổ quốc"

Góp đầu trong danh sách sao Việt vướng thị phi mùa dịch là MC Kỳ Duyên và ca sĩ Thanh Thảo. Nguyên nhân xuất phát từ việc 2 nghệ sĩ đã lên đường tới xứ sở cờ hoa vào thời điểm Việt Nam đang bùng phát dịch Covid-19.

Kỳ Duyên và Thanh Thảo đã bị cư dân mạng công kích nặng nề. Họ mắng 2 nghệ sĩ sống ích kỷ, chỉ nghĩ lợi ích của bản thân, thấy hoạn nạn thay vì chung tay lại chùn chân, né tránh, trốn chạy dịch bệnh.

Trước những ý kiến trái chiều, Kỳ Duyên và Thanh Thảo đều thẳng thắn đáp trả. Nữ ca sĩ Búp Bê Con Trai mắng những kẻ công kích mình là nhỏ nhen, ích kỷ, đồng thời dùng từ ngữ khó nghe mỉa mai lại những người thích ngồi "cào bàn phím".

Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-1
Thanh Thảo và Kỳ Duyên bị chỉ trích "giỏi trốn Covid", "vô ơn với tổ quốc".

Về phía mình, Kỳ Duyên cũng khẳng định không trốn chạy dịch Covid-19. Nữ MC cho biết cô về Mỹ là vì dành thời gian cho con, sau đó tháng 9, tháng 10 tới sẽ trở lại Việt Nam dù còn dịch hay không. Tuy nhiên, dự định của Kỳ Duyên có thực hiện được hay không còn phụ thuộc vào việc đã mở đường bay hay chưa.

Nói về việc bị mắng vô tâm, thấy hoạn nạn né tránh thay vì chung tay tham gia chống dịch, Kỳ Duyên cho biết cô đang thức hiện theo đúng khuyến cáo của nhà nước. Dù ở Mỹ hay Việt Nam thì cách chống dịch tốt nhất là "ở yên trong nhà, chỉ ra ngoài khi cần thiết" và góp tiền cho các tổ chức, cá nhân tuyến đầu có chuyên môn làm nhiệm vụ.

Bị soi mói chuyện ăn uống

Lê Dương Bảo Lâm và Bảo Thy "ngồi không cũng dính đạn". Ồn ào bắt đầu từ những chia sẻ về thú vui thưởng thức ẩm thực vùng miền khi ở nhà của 2 nghệ sĩ.

Cụ thể, Lê Dương Bảo Lâm bị xỉa xói vì khoe món tôm đắt đỏ giữa mùa dịch. Còn Bảo Thy lại "nuốt không trôi" tô bún bò chỉ vì liên tục khoe các món ăn từ Á sang Âu, trong khi "nhiều người đang lo từng hộp cơm".

Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-2
Lê Dương Bảo Lâm bị xỉa xói vì khoe đồ ăn đắt đỏ giữa mùa dịch.

Trước thị phi, mỗi nghệ sĩ đều có cách đáp trả khéo léo. Lê Dương Bảo Lâm khuyên mọi người nên hoan hỷ và nhẹ nhàng cho qua bởi clip quay đã lâu rồi, trong khi Bảo Thy lại đáp trả tay đôi.

"Thy nghĩ rằng trong lúc này chỉ được ở yên trong nhà thì việc mình đăng học nấu ăn hay thành quả nấu ăn của mình lên Facebook cá nhân là để truyền sự tích cực, vui vẻ. Cũng như động viên những ai chưa biết nấu ăn thì nên dành thời gian để học.

Thật sự rất vui và khoảng thời gian ở nhà cũng có ý nghĩa! Nhẹ nhàng đơn giản vậy thôi", nàng "công chúa bong bóng" bảo.

Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-3
Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-4
Bảo Thy khó chịu khi bị soi khoe đồ ăn mùa dịch.

Bị móc mỉa chuyện từ thiện

Nếu như Kỳ Duyên, Thanh Thảo, Bảo Thy và Lê Dương Bảo Lâm bị công kích việc cá nhân, một số nghệ sĩ khác lại vướng thị phi khi ra tay tương trợ người dân khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh.

Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-5
Xuân Lan bức xúc khi dân mạng vẫn đòi hỏi minh bạch bằng giấy tờ trong khi cô đã công khai chi tiêu online.

Cụ thể, Xuân Lan bị chất vấn về số tiền hô hào mọi người ủng hộ gây quỹ phòng chống dịch của nhà nước và hỗ trợ cho bếp ăn từ thiện. Dù đã công khai chi tiêu trên trang cá nhân, nhưng một số cư dân mạng vẫn đòi hỏi cựu mẫu minh bạch bằng giấy tờ.

Bức xúc trước ý kiến trái chiều, Xuân Lan trả treo: "Nếu ai chửi các mặt của việc làm từ thiện mà họ cho tiền hay gạo vào quỹ nấu cơm thì thoải mái nha".

Chung số phận với Xuân Lan còn có Thủy Tiên và Nhật Kim Anh. Nếu như cựu mẫu Lala vướng tai tiếng vì kêu gọi từ thiện, thì đàn em tự bỏ tiền túi ra giúp người cũng không thoát khỏi thị phi.

Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-6Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-7
Nhật Kim Anh lên tiếng "dằn mặt" khi bị móc mỉa "từ thiện bỏ túi riêng" mùa dịch.

Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-8
Vợ chồng Thủy Tiên cũng phải mở lời khi bị cư dân mạng mang luật nhân quả ra đe dọa, đòi công khai tiền thiện nguyện.

Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-9
Mới đây nhất, Thủy Tiên và Công Vinh lại vướng cáo buộc cướp công của người dân Hà Tĩnh.

Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-10
Trước thị phi, cặp đôi đồng loạt lên tiếng đáp trả. Công Vinh bác bỏ thông tin làm "Lý Thông cướp công Thạch Sanh".

Dàn sao Việt ăn no gạch đá mùa dịch: Vì đâu nên nỗi?-11
Thủy Tiên sau đó cũng phản hồi gay gắt: "Mong mọi người thay vì ngồi gõ phím thì có thể qua hỗ trợ giúp bên mình một tay, sẽ mang ơn rất nhiều".

Khánh Lam
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dan-sao-viet-an-no-gach-da-mua-dich-vi-dau-nen-noi-n-270670.html

Lê Dương Bảo Lâm Nhật Kim Anh Xuân Lan Thủy Tiên

Tin tức mới nhất