Dân tố bị đánh nhập viện, công an nói 'tự rạch' vào cơ thể

Công an Gia Lai yêu cầu tiếp tục điều tra vụ việc anh Phạm Thanh Phúc (xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai) cho rằng CSGT đánh mình đến nỗi phải nhập viện.

Tự rạch vào cơ thể?

Chiều 18/4, thượng tá Nguyễn Bá Cảnh, Phó trưởng công an huyện Chư Pưh cho biết, Giám đốc Công an tỉnh Gia Lai đã chỉ đạo Công an tỉnh phối hợp với Công an huyện tiếp tục điều tra vụ việc anh Phạm Thanh Phúc (xã Ia Le, huyện Chư Pưh, Gia Lai) cho rằng CSGT đánh đập đến nỗi phải nhập viện chỉ vì anh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

Thượng tá Cảnh cho biết, theo kết luận giám định ban đầu của Hội đồng giám định pháp y, các dấu vết trên người anh Phúc là do vật cứng và nhọn gây nên, cơ chế tác động do vật tày gây ra là không đúng.

“Đấm bằng tay, bằng chân hay bằng gậy, dùi cui thì phải có vết bầm phải điều trị trong khoảng thời gian 15 ngày mới khỏi, trong khi anh Phúc điều trị chỉ có 6 ngày. Do vậy, khả năng vật tày gây ra là không có cơ sở mà là do vật cứng và nhọn gây nên. Đồng  thời cũng có nhiều người làm chứng thấy anh Phúc tự  rạch vào cơ thể rồi kêu lên “công an đánh người?”, thượng tá Cảnh nói.

Phúc khi được đi cấp cứu (ảnh người nhà cung cấp).
Vết máu trên mặt Phúc khi được đi cấp cứu (ảnh người nhà cung cấp).

Trở lại vụ việc, lúc 8h ngày 9/4, anh Phúc trên đường về nhà đến thôn Phú Bình (xã Ia Le) thì phát hiện tổ tuần tra CSGT huyện Chư Pưh. Do không đội mũ bảo hiểm nên anh chạy vào nhà người quen gần đó gửi xe và sang nhà bên cạnh ngồi uống nước.

Khoảng 5 phút sau, Tổ tuần tra Cảnh sát Giao thông công an huyện Chư Pưh đến định đưa xe của anh lên ôtô chở đi. Khi anh Phúc chạy ra ngăn cản thì xảy ra xô xát, giằng co khiến anh ngã xuống đường. Tiếp đến, nhóm Cảnh sát Giao thông này đã áp tải anh về trụ sở UBND xã Ia Le. 

Tại đây, anh Phúc cho rằng mình đã bị CSGT Công an huyện dùng còng số 8 còng tay và đánh đập khiến anh phải nhập viện.

Theo giám định những vết thương trên cơ thể Phúc không phải bị dùi cui, hoặc bị đấm.
Theo giám định những vết thương trên cơ thể Phúc không
 phải bị dùi cui, hoặc bị đấm.

Theo anh Phúc, lúc về đến trụ sở công an xã Ia Le (Chư Pứh), anh bị nhốt vào phòng kín, sau đó CSGT tên Hậu đánh tới tấp vào mặt, nắm cổ áo dúi mạnh vào tường...

"Tôi gọi cầu cứu nhưng không có ai can thiệp, sau đó cố chạy ra cửa phòng để mọi người nhìn thấy. Lúc người nhà tôi đến thì 4 CSGT chạy vào phòng khóa cửa lại, còn tôi được người nhà đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Gia Lai, trên tay vẫn còn chiếc còng bị khóa. Hôm sau, công an Hậu ra bệnh viện đưa tôi 5 triệu đồng lo viện phí và yêu cầu tôi bỏ qua vụ việc nhưng tôi không nhận”, anh Phúc khẳng định.

Theo Báo giao thông

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao