Đang chơi ở cồn cát, "người hùng" 11 tuổi bất ngờ đào lên được hẳn một... bé gái

Hành động cao đẹp của người hùng 11 tuổi đối với bé gái bị chôn dưới cồn cát khiến nhiều người ngưỡng mộ và không tin rằng cậu có thể nhanh trí đến như vậy.



Vào 3 năm trước, trong một lần cùng gia đình đi du lịch ở bãi biển Marina Dunes, Califoria, Mỹ, cậu bé 11 tuổi tên Connor Fitz-Gerald đã vô tình cứu được một bé gái 5 tuổi tên là Alyssia Bostic. Như lời cậu bé thuật lại, khi Connor chạy đến cồn cát chơi thì phát hiện Alyssia bị vùi trong cát.

 
Đang chơi ở cồn cát, người hùng 11 tuổi bất ngờ đào lên được hẳn một... bé gái - Ảnh 1.
Connor dũng cảm đào đất cứu bé gái khi thấy dấu hiệu bất thường (Ảnh: cắt từ clip)

Với những đứa trẻ khác, chúng sẽ cảm thấy sợ và bỏ chạy, nhưng Connor thùi khác, cậu bé không quá hoảng loạn và bình tĩnh cứu cô bé ấy.

Connor cùng phóng viên đến hiện trường và tường thuật lại câu chuyện: "Cháu đã phát hiện em ấy ở chỗ này. Đầu tiên là cháu thấy được phần lưng, sau đó cháu tự phán đoán ra phần đầu. Lúc ấy cháu biết ngay đó là một em bé nên đã liền cứu em ấy ra và hô hấp nhân tạo".
 
Đang chơi ở cồn cát, người hùng 11 tuổi bất ngờ đào lên được hẳn một... bé gái - Ảnh 2.
Cồn cát, nơi Connor tìm thấy Alyssia (Ảnh: Internet)

Theo nguồn thông tin cho biết, khi Connor kéo Alyssia ra khỏi đống cát, cô bé đang trong tình trạng ngừng hô hấp, mắt bị cát che phủ, miệng thì đầy cát. Vì vậy, việc Connor có thể cứu được cô bé quả là một điều may mắn.

Cồn cát mà Connor đến chơi thu hút rất nhiều trẻ em, Alyssia cũng như bao đứa trẻ khác, cô bé đến để bới thật nhiều cát nhưng chẳng may cát bị lỡ đã vùi cô bé xuống, ngay lập tức lâm vào trạng thái hôn mê.
 
Đang chơi ở cồn cát, người hùng 11 tuổi bất ngờ đào lên được hẳn một... bé gái - Ảnh 3.
Bé Alyssia may mắn được Connor cứu sống (Ảnh: cắt từ clip)
 
Đang chơi ở cồn cát, người hùng 11 tuổi bất ngờ đào lên được hẳn một... bé gái - Ảnh 4.
Connor tường thuật lại cậu bé hô hấp nhân tạo như thế nào mặc dù chưa từng học qua trường lớp nào (Ảnh: cắt từ clip)
 
Đang chơi ở cồn cát, người hùng 11 tuổi bất ngờ đào lên được hẳn một... bé gái - Ảnh 5.
Cồn cát nơi trẻ em hay chơi và Alyssia đã xảy ra sự cố tại đây (Ảnh: cắt từ clip)

Trong quá trình cứu Alyssia, bố mẹ của Connor cũng ngay lập tức chạy đến hỗ trợ. Một lúc sau, nhân viên y tế mới có mặt để tiến hành chăm sóc và điều trị.

Sau sự việc này, bố mẹ Connor vô cùng tự hào về hành động của con trai mình, bởi khi còn nhỏ tuổi như vậy, Connor đã có nghĩa cử cao đẹp, dũng cảm cứu người.

Nhân viên cứu hộ ví Connor như người hùng tí hon, rất may cậu bé thông minh đã biết hô hấp nhân tạo nên kịp thời cứu sống Alyssia. Khi được hỏi về việc đã từng được học qua lớp cứu hộ nào chưa, Connor cho biết cậu chưa bao giờ học qua và chỉ từng nhìn thấy trên truyền hình.
 
Theo Trí thức trẻ

người hùng trẻ em tai nạn trẻ em

Tin tức mới nhất