Đang dọn vệ sinh, bà mẹ lao công bật khóc vì con báo đỗ đại học

Hình ảnh nam sinh 18 tuổi ở Định Châu (Trung Quốc) hớt hải chạy đi tìm người mẹ lao công thông báo đỗ đại học khiến nhiều người xúc động.

Trong kỳ thi tuyển sinh đại học ở Trung Quốc năm 2023, nhiều người rơi nước mắt khi xem đoạn clip một bà mẹ là công nhân dọn vệ sinh, sau giờ làm vội vã đạp xe qua nhiều phố giữa trời nắng khắc nghiệt, tay cầm chai nước đợi con trai thi xong ra uống. 

Hình ảnh bà mẹ đen nhẻm với ánh mắt rực sáng chờ con, khiến nam sinh sau khi ra khỏi phòng thi đã bật khóc nức nở.

Chia sẻ với truyền thông, bà Nhậm Hồng Quyên cho biết: "Con tôi là học sinh nội trú, nên đã lâu không gặp mẹ. Giống bao phụ huynh khác, tôi cũng muốn đợi con thi xong.

Kết thúc bài thi môn tiếng Anh, nhiều thí sinh đổ xô ra tìm bố mẹ. Con không có điện thoại và cũng không biết tôi sẽ đến", mẹ tân sinh viên 18 tuổi chia sẻ. 

Nhìn dòng người đi qua, bà mẹ liếc trong đám đông nhận ra bóng dáng quen thuộc của con trai. Ngay sau đó, Nhậm Húc Minh cũng nhìn thấy mẹ, không nói gì chạy thật nhanh đến ôm bà.

"Tôi rơi nước mắt, sau khi nhìn thấy con. Khi tôi đưa nước cho con uống, mắt nó cũng đỏ hoe. Mẹ con tôi đã ôm nhau khóc trước cổng trường", bà Quyên kể lại. 

Cảnh 2 mẹ con ôm nhau khóc khiến ai nhìn cũng cảm động. Nhiều người đặt kỳ vọng Nhậm Húc Minh vượt vũ môn thành công và trở thành niềm kiêu hãnh của mẹ.

Đến ngày có điểm thi, nam sinh hớt hải chạy đi tìm mẹ để báo tin vui. Khi đang dọn vệ sinh, bà Nhậm Hồng Quyên đã bật khóc vì biết con trai đỗ đại học. 

Đang dọn vệ sinh, bà mẹ lao công bật khóc vì con báo đỗ đại học-1
Nhậm Húc Minh vội vã tìm mẹ để báo tin đỗ đại học. Ảnh: Sohu

Điểm thi đại học của Nhậm Húc Minh đạt 470/750 và đỗ vào ngành Khoa học biển của Học viện Đường Sơn trực thuộc Học viện Sư phạm Đường Sơn. Bà Nhậm Hồng Quyên cho biết gia đình hài lòng với kết quả thi của con.

"Tôi hy vọng Nhậm Húc Minh có thể học được nhiều kỹ năng khi bước vào cánh cửa đại học. Tôi mong con sẽ phát huy được thế mạnh của bản thân ở môi trường mới. 

Nhân đây, tôi xin cảm ơn sự quan tâm của công chúng dành cho 2 mẹ con suốt thời gian qua. Tôi hy vọng sau khi tốt nghiệp đại học, Nhậm Húc Minh sẽ có ích cho xã hội, để xứng đáng với tình cảm của mọi người dành cho con", bà mẹ lao công 52 tuổi chia sẻ.

Nhớ lại khoảnh khắc khiến nhiều người rơm rớm nước mắt, Nhậm Húc Minh nói: "Mẹ làm việc rất chăm chỉ, không dễ dàng có thời gian gặp tôi. Tôi xúc động khi nhìn thấy mẹ hôm đó".

Đang dọn vệ sinh, bà mẹ lao công bật khóc vì con báo đỗ đại học-2
Nhậm Húc Minh (bên trái) và mẹ (bên phải). Ảnh: Sohu

Hoàn cảnh gia đình Nhậm Húc Minh không khá giả, do đó sau khi câu chuyện lan truyền trên mạng xã hội, nhiều người mong muốn giúp đỡ. Tuy nhiên, bà Quyên từ chối: "Nhiều mạnh thường quân đề nghị giúp đỡ con trai tôi đi học. Nhưng tôi và bố Nhậm Húc Minh đủ khả năng lo cho con".

"Chúng tôi không muốn tạo gánh nặng tâm lý cho con. Tôi hy vọng, con tự tạo được cuộc sống hạnh phúc bằng chính đôi tay của mình", bà Quyên bộc bạch thêm.

Khi được hỏi: "Bà đặt kỳ vọng gì vào chặng đường phía trước của con trai?". Mẹ Nhậm Húc Minh đáp, chỉ mong con khỏe mạnh, cố gắng chăm chỉ học tập và luôn nỗ lực hết mình.

Để phụ giúp kinh tế cho gia đình, Nhậm Húc Minh tranh thủ vừa học vừa làm thêm. Mới đây, nhờ sự giúp đỡ của mọi người, nam sinh được nhận vào hiệu sách địa phương làm, mỗi ngày kiếm được 150 NDT (500.000 đồng).

"Tôi đã góp được một khoản tiền để đóng học phí. Tôi muốn giảm bớt gánh nặng cho bố mẹ. Khi đi làm tôi mới hiểu được sự vất vả bố mẹ", tân sinh viên 18 tuổi chia sẻ.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/dang-don-ve-sinh-ba-me-lao-cong-bat-khoc-vi-con-bao-do-dai-hoc-2213727.html

lao công đại học

Tin tức mới nhất