'Đang huấn luyện Đô xin đi vệ sinh, mọi người tìm thấy đã treo cổ'

"20 phút không thấy quân nhân quay lại, Chính trị viên Đại đội ra khu nhà vệ sinh tìm, phát hiện quân nhân Đô ở tư thế treo cổ trên cây".

Liên quan đến quân nhân Trần Đức Đô (SN 2002 trú tại Châu Khê, thị xã Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh) tử vong tại đơn vị, chiều 30/6, Đại tá Nguyễn Xuân Thìn (Trưởng phòng Tuyên huấn Quân khu 1, Bộ Quốc phòng) cho biết, cơ quan pháp y và các đơn vị đang tích cực điều tra.

Theo lời Đại tá Thìn, qua điều tra ban đầu, ông khẳng định không có việc anh Trần Đức Đô bị đánh tử vong. Đại tá cho hay Đô chết trong điều kiện đang làm nhiệm vụ huấn luyện tại thao trường vào buổi chiều 28/6.

Đang huấn luyện Đô xin đi vệ sinh, mọi người tìm thấy đã treo cổ-1
Gia đình tổ chức tang lễ cho quân nhân Trần Đức Đô nhưng vẫn chưa mai táng

Chia sẻ với Doanh Nghiệp và Tiếp Thị, Đại tá Thìn nói: "Chiều hôm ấy, khoảng 14h đơn vị đang tập trung triển khai công tác cho việc huấn luyện thì quân nhân Đô có xin ra ngoài đi vệ sinh, kêu đau bụng. Quá trình này đơn vị tiếp tục bước vào huấn luyện. 

Khoảng 20 phút sau không thấy quân nhân quay lại, đồng chí Chính trị viên Đại đội với một chiến sĩ ra khu nhà vệ sinh tìm. Lúc quay ra bên ngoài phát hiện quân nhân Đô ở tư thế treo cổ trên cây".

Ngoài ra, ông Thìn cho biết thêm, Trần Đức Đô là quân nhân tốt, trước khi được phát hiện tử vong, Đô không có mâu thuẫn gì với đồng đội trong đơn vị, cũng không có biểu hiện tâm lý bất thường. Chính vì là quân nhân tốt nên Đô mới được lựa chọn đi học lớp đào tạo Tiểu đội trưởng. Đô mới về trường quân sự Quân khu được hơn 1 tuần.

Để điều tra nguyên nhân dẫn đến cái chết của Đô, ngoài đơn vị điều tra thuộc lực lượng quân đội còn có thêm lực lượng pháp y, công an tỉnh Thái Nguyên tham gia quá trình điều tra.

"Đến sáng nay, dù chưa có kết luận chính thức nhưng theo tôi nắm được, các vết xước, vết bầm trên thi thể nam quân nhân không có tác động ngoại lực", Đại tá Thìn thông tin với tờ báo trên. 

Sau sự việc, phía Quân khu 1 có cử cán bộ về địa phương, cùng gia đình lo hậu sự cho quân nhân Đô theo đúng phong tục, tập quán.

Chia sẻ trên Dân Trí, một lãnh đạo ở Từ Sơn cho biết, anh Trần Đức Đô mới nhập ngũ hồi tháng 2/2021, gần đây chuyển về Trường quân sự Quân khu 1, đóng tại huyện Phú Bình, tỉnh Thái Nguyên. 

"Sự việc xảy ra, chúng tôi cũng nhận được thông báo. Với vai trò là bên giao nhận quân, chúng tôi đã xuống với gia đình chia buồn, phối hợp lo hậu sự", cán bộ này nói.

Ông Nguyễn Thanh Tuấn, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Châu Khê, thị xã Từ Sơn thông tin, gia đình đã an táng quân nhân Đô trong chiều 29/6.

Trao đổi với VietNamNet, ông Trần Đức Hội, bố đẻ của quân nhân Trần Đức Đô cho biết, gia đình vẫn đang chờ đợi kết quả khám nghiệm tử thi.

Ông Hội nói thêm, chiều 29/6 các thủ tục tang lễ cho con trai đã xong nhưng người nhà quyết định chưa mai táng. Họ dự định tìm nơi nhận giữ thi thể cho đến khi vụ việc được làm sáng tỏ.

Gia đình đang chờ thông tin chính thức từ đơn vị nơi con nhập ngũ để biết chính xác về nguyên nhân con trai tử vong.

MT (t/h)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/dang-huan-luyen-thi-tran-duc-do-xin-di-ve-sinh-khi-tim-thay-da-treo-co-n-267664.html

bộ đội tử vong

Tin tức mới nhất