Đặng Thu Thảo, Tuấn Hưng bảo vệ Thủy Tiên khi bị bêu là "làm màu", xây cầu từ thiện xấu xí

(2Sao) - Đặng Thu Thảo, Đại Nghĩa, Tuấn Hưng, Nam Cường đồng loạt lên tiếng sau khi khi Thủy Tiên bị mang tiếng là "làm màu", xây cầu từ thiện xấu xí.

>>>Thủy Tiên bức xúc khi bị mang tiếng là "làm màu", xây cầu từ thiện xấu xí

Hân hoan khoe niềm vui khi làm được việc tốt cho bà con nghèo đó là cây cầu mới thay cho cây cầu khỉ cũ kỹ trước đây, thế nhưng hành động đẹp của Thủy Tiên lại bị một số người cho là làm màu và chê bai cây cầu thì xấu xí. Cũng là những người đồng nghiệp và đã từng đi làm từ thiện nên các sao Việt như MC Đại Nghĩa, ca sỹ Tuấn Hưng, HH Đặng Thu Thảo, ca sỹ Nam Cường cũng đã bức xúc phản pháo trước những ý kiến trái chiều của dư luận và nói lên đồng cảm của mình với vợ chồng Thủy Tiên.


Vợ chồng Công Vinh - Thủy Tiên bên cây cầu từ thiện mới khánh thành

Cùng xem sao Việt nói gì khi Thủy Tiên bị mang tiếng là "làm màu", xây cầu từ thiện xấu xí:

MC Đại Nghĩa:

"Có một cây cầu mới thay thế cho cây cầu khỉ thì dù sao vẫn tốt hơn nhiều chứ. Sao lại nỡ nói như vậy khi người ta đang làm một điều tốt.

Dù cho có là PR đi chăng nữa thì họ vẫn bỏ tiền túi ra mà làm chứ có lấy của ai đâu. Những người comment với những lời lẽ chê bai dè bĩu kia có dám bỏ ra 65 triệu để xây cho bà con một cây cầu không? Mà thật ra với Tiên và Vinh đã quá thừa danh tiếng rồi, cũng chẳng cần phải dùng đến cách này để PR thêm nữa.

Thấy một người làm việc tốt thì ta nên ủng hộ họ. Không góp được bằng tiền thì cũng nên hoan hỷ với việc làm đó của họ. Đừng nên vì chút tị hiềm đố kỵ mà nói ra những lời không hay. Hãy dành cho họ sự trân trọng vì họ đã làm được một điều mà ta chưa làm được. Một lời nói đẹp để nhân rộng điều tốt ấy ra vẫn hơn là một lời xúc xiểm chẳng mang lại lợi ích gì cho ai.


Con người ta nghĩ cũng ngộ lắm, ít khi dám nhìn thấy và công nhận điều hay của người khác mà chỉ thích nhìn và chỉ ra khuyết điểm sai lầm của họ. Mà chưa chắc gì khuyết điểm của họ do ta chỉ ra là đúng. Đôi khi nó hết sức chủ quan phiến diện , đó là còn chưa nói đến việc có pha lẫn một chút tị hiềm trong đó. Cố đào xới và bới móc sai lầm của người khác, cố vạch ra để tung hê lên là họ không tốt như mọi người vẫn tưởng. Cũng chẳng biết làm vậy để làm gì. Cứ thử nghĩ mà xem, ai cũng như vậy thì cuộc đời này sẽ trở nên u ám và tăm tối biết dường nào. Nhìn ai cũng thấy sai lầm, nhìn ai cũng ra khuyết điểm. Rồi còn ai dám làm điều tốt nữa khi xung quanh đều nhìn nhau bằng đôi mắt soi mói ngờ vực.



Cuộc sống này vốn vô thường lắm, thành bại được mất rồi cũng sẽ hóa hư không. Mấy chục năm sống trên đời rồi cũng chỉ như một giấc mộng. Việc gì ta phải giày vò cắn đắng lẫn nhau? Hãy trao cho nhau những gì tốt đẹp nhất có thể. Hãy làm những gì mà ta thấy hữu ích cho mọi người trong khả năng của mình. Hãy có một cái nhìn tích cực với những điều lương thiện mà người khác làm được. Hãy có một trái tim bao dung với sai lầm của người khác. Hãy cố gắng nhận ra và xếp lại cái tôi cá nhân ích kỷ của mình, để từ đó có thể nhận ra còn rất nhiều những điều tốt đẹp vẫn đang hiện diện quanh ta."

Cũng đồng quan điểm với cách nghĩ của Đại Nghĩa, HH Đặng Thu Thảo - ca sỹ Tuấn Hưng và ca sỹ Nam Cường đã chia sẻ link ý kiến của nam MC cùng lời bày tỏ của mình.

HH Đặng Thu Thảo:
Nếu các bạn góp ý chân thành thì chắc chắn sẽ được đón nhận vì người nghệ sĩ ai cũng cần được góp ý để họ làm tốt hơn. Còn với mấy bạn thích săm soi và chê trách thì nên coi lại nha, không biết mấy bạn có ý tốt thế nào chứ ai đi làm từ thiện mà nghe mấy bạn nói xong người ta có muốn đi làm từ thiện tiếp cũng nản và sợ đó các bạn. Thương chị Tiên.



Ca sỹ Tuấn Hưng:Hãy xét cái Tâm của người thực hiện được ý nguyện của bà con có cây cầu an toàn qua lại đã. Tiếp theo nhìn vào sự thật đó là thái đô của bà con khi thay cầu mới cho cầu cũ. Các " thánh" cứ ngồi gõ gõ mà chê. Có góp được viên gạch nào không mà cứ bình với chả luận. Không xây dựng và khen người ta một câu thì thôi. Thật nhiều lúc không thể hiểu nổi sao lại tồn tại trên đời này những người có suy nghĩ kỳ lại như vậy.


Ca sỹ Nam Cường:Nói rất chí lý anh Nghĩa ơi! Nghe thấm lắm anh. Không cần biết bằng động cơ nào, cách thức gì, nhưng đã làm được những việc tốt giúp đỡ cho nhiều người khác đã là điều đáng tự hào, ngưỡng mộ. Hãy lên tiếng khi bản thân mình làm được bằng hoặc hơn người khác nếu không thì nên cổ vũ để họ có thêm động lực những cái sau làm tốt hơn cái trước. Như vậy có phải tốt không? Văn hóa chỉ trích ngày một lên cao đè bẹp đi văn hóa động viên khích lệ. Buồn!

Ca sỹ Nam Cường

Khánh An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất