Đáng thương cho người cha lỡ tay giết con trai

Một vụ án mạng mới xảy ra trên địa bàn xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc. Vì muốn cứu đứa cháu 4 tuổi, một người đàn ông vốn hiền lành đã lỡ tay giết chết con trai của mình.

Nạn nhân là anh Nguyễn Đức Hải (SN 1991), ở thôn 6, xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc.

Người nhà nạn nhân kể lại sự việc.
Người nhà nạn nhân kể lại sự việc.

Theo ông Trịnh Văn Mạnh - Trưởng Công an xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc thì vụ án mạng xảy ra vào rạng sáng ngày 29/11, người gây ra vụ án không ai khác chính là ông Nguyễn Đức Tân (SN 1956) là bố đẻ của nạn nhân.

Theo người nhà nạn nhân kể lại, vào chiều ngày 28/11, anh Hải nhờ ông Tân chở đến một đám cưới trong xã. Đến khoảng 22h30, ông Tân chưa thấy con về nên chạy xe đến đám cưới để đón con. Tuy nhiên, anh Hải không chịu về cùng nên ông Tân bỏ về nhà trước.

Khi về nhà, mặc dù bố mẹ đã ngủ, nhưng anh Hải gọi ông Tân dậy cho rằng ông Tân làm xấu mặt mình. Nghĩ con có rượu nên ông Tân không chấp và khuyên con đi ngủ. Nhưng anh Hải không nghe lời, còn lấy một thanh gỗ mà ông Tân làm mộc ở ngoài hè xông vào đánh ông.

Thấy vậy bà Trịnh Thị Tân - mẹ của anh Hải đã chạy ra can ngăn nhưng bị đánh lại khiến bà Tân choáng ngất. Một số người hàng xóm nghe có xô xát đã đến can ngăn và gọi cho anh em họ hàng của gia đình ông Tân đến.

Dù đã được can ngăn, nhưng anh Hải vẫn không nghe còn vác dao đòi chém cả người can ngăn. Sau đó, ông Tân đã gọi cho anh trai mình là ông Nguyễn Văn Thành và ông Lê Tiến Lâm đến.

Khi mọi người đến thì anh Hải xông vào khống chế cháu Nguyễn Đức Long (4 tuổi, là con của anh trai Hải) để uy hiếp gia đình và dọa giết cả nhà. Trước tình thế trên, ông Tân đã quỳ gối xin chính người con trai tha cho cháu Long. Nhưng Hải vẫn không buông con ra và còn ghè dao vào cổ.

Vì lo lắng cho cháu, ông Tân đã lao đến để cứu người thì Hải vung dao chém cháu Long, vợ ông Tân cũng lao tới cắn vào tay Hải để cứu cháu Long. Khi đã cứu được cháu Long khỏi sự khống chế của Hải, bà Tân chạy ra để mọi người đưa cháu Long đi bệnh viện điều trị vết thương.

Sau đó, giữa ông Tân và Hải còn giằng co nhau một lúc trong nhà thì ông Tân chạy ra báo với mọi người là Hải đã chết và ông cũng gọi cho công an để tự thú.

Ông Tân và cháu Long chụp ảnh cùng nhau.
Ông Tân và cháu Long chụp ảnh cùng nhau.

Được biết, Hải từng theo học một trường Đại học tại TP. Hồ Chí Minh. Nhưng mới học được nửa chừng thì Hải vướng vào tội trộm cắp tài sản và bị Tòa án nhân dân quận Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh tuyên phạt 9 tháng tù giam. Đến tháng 3/2014, Hải được trả tự do.

Về phía ông Tân, theo hàng xóm nhận xét thì ông Tân vốn là một người hiền lành sống biết tình làng nghĩa xóm từ trước tới nay chưa gây sự với ai.

Hiện ông Tân đã bị cơ quan Công an bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra.


Theo Dân trí

Tin tức mới nhất