Đáng thương nhưng Thư 'Về nhà đi con' cũng bị chê hám tiền, dựa dẫm

Có khán giả đã đặt câu hỏi "Thư đáng thương hay đáng trách?" khi số đông người xem “Về nhà đi con” đứng về Thư để chỉ trích Nhã và Vũ.

Khán giả Về nhà đi con đang chia phe tranh cãi gay gắt về các nhân vật trong Về nhà đi con. Nhiều người bênh vực Thư (Bảo Thanh) vì cho rằng cô đáng thương, bị chồng phụ bạc, đồng nghĩa với chỉ trích Nhã (Quỳnh Nga) là “tiểu tam”, “con giáp thứ mười ba”.

Chính vì sự bức xúc và phẫn nộ đối với Nhã, nhiều người xem truyền hình đã cảm thấy hả hê khi nhân vật này bị Linh đánh ghen hay bị Vũ ghẻ lạnh, thờ ơ.

Nhưng giữa làn sóng đó, cũng không ít khán giả cho rằng người đáng trách nhất là Vũ, chứ không phải Nhã. Nhã thực ra đáng thương và Thư cũng không phải người hoàn hảo để nhận hết những bênh vực của người xem.

Đáng thương nhưng Thư Về nhà đi con cũng bị chê hám tiền, dựa dẫm-1
Thư là nhân vật gây tranh cãi trong "Về nhà đi con".

Thư là người ham tiền, ích kỷ, hỗn láo?

Người xưa có câu “Tào khang chi thê bất khả hạ đường”, nghĩa là vợ chồng lấy nhau từ lúc khổ cực chẳng nên bỏ. Người chồng khi giàu sang lại phụ bạc, ruồng rẫy người vợ từng cùng "nằm gai, nếm mật" thì không xứng đáng là quân tử.

Thư và Vũ trong Về nhà đi con lại không phải quan hệ như vậy. Hai người không đến với nhau từ lúc nghèo hèn, cũng chẳng có tình yêu thực sự. Thư từng có ý định “đong” Vũ chỉ vì anh giàu, còn Vũ để ý Thư chỉ vì cô có cá tính. Nhưng hai người chưa từng yêu nhau.

Thư có thai với Vũ vì vô tình, cả hai đều không có chủ ý. Trước sức ép của hai gia đình, họ đã quyết định làm một bản hợp đồng hôn nhân. Theo đó, hôn nhân sẽ được giữ trong hai năm, Thư không được phá thai. Sau 2 năm sẽ “đường ai nấy đi” và Vũ phải đưa Thư 3 tỷ đồng.

Điều đó có nghĩa Thư đến với cuộc hôn nhân này một phần vì 3 tỷ đồng. Nhưng khi được sống trong tình yêu thương của bố mẹ chồng, nhận thấy Vũ là người đàn ông thú vị, Thư lại muốn hủy hợp đồng. Cô muốn có một mái ấm gia đình. Nhưng Vũ không đồng ý.

Chính yếu tố hợp đồng này khiến nhân vật Thư gây tranh cãi. Khán giả Minh Quang bình luận: “Thư đâu phải vợ của Vũ, cô chỉ như một đối tác. Do vậy, không có cơ sở gì để chỉ trích Nhã là người thứ ba. Không hiểu tại sao mọi người lại bênh vực Thư”.

Đáng thương nhưng Thư Về nhà đi con cũng bị chê hám tiền, dựa dẫm-2
Vũ và Thư là quan hệ "hôn nhân hợp đồng".

Đồng quan điểm, tài khoản Hoài Tâm chia sẻ: “Thư bản chất là người ham tiền và không hề tử tế. Trong 3 chị em gái, Thư là tinh tường và chiêu trò nhất. Trước đây, Thư thể hiện là cô gái không đứng đắn với sếp, sau thì để ý Vũ vì giàu. Kết hôn thì làm hợp đồng 3 tỷ. Người vợ như thế đáng bỏ, chẳng có gì để tiếc nuối”.

Trên mạng xã hội, nhiều khán giả cho rằng không những hám tiền, Thư còn là người hỗn láo và ích kỷ.

“Thư nhiều lần sỉ nhục người lớn như cô Xuyến, cô Hạnh. Thái độ của Thư rất hỗn láo, không coi ai ra gì. Thư cũng từng rất ích kỷ khi không cho ông Sơn đi bước nữa. Trong số các cô con gái của ông Sơn, tính cách của Thư là tệ nhất”, khán giả Bình Phú nêu quan điểm.

Cùng chung chia sẻ, Thư Hoài bày tỏ: “Không chỉ với người ngoài mà với bố mẹ chồng Thư cũng rất láo, đơn cử như cảnh bà Giang đang khóc lóc dặn dò con dâu trước khi về nhà đẻ. Đó là cảnh rất xúc động nhưng nhìn Thư qua diễn xuất của Bảo Thanh mặt cứ câng câng, vô cảm, xem rất khó chịu. Nhìn chung, cảm thấy rất khó hiểu khi nhiều người ca tụng Thư”.

“Thư đáng thương từ khi có con nhỏ”

Trước ý kiến cho rằng Thư đáng trách hơn đáng thương, không ít khán giả phản biện gay gắt. Luận điểm được đưa ra là Thư về danh nghĩa vẫn là vợ của Vũ, do vậy, Vũ không được phép ngoại tình với Nhã. Ngoài ra, việc Vũ bỏ rơi Thư khi cô sinh nở là không chấp nhận được.

“Sao có thể chấp nhận được một người chồng ngoại tình với gái lúc vợ sinh nở. Đến sinh nhật Thư, Vũ cũng đi với Nhã. Thư không có gì xấu khi yêu Vũ vì phụ nữ là vậy, luôn nghĩ đến con và khát khao một mái ấm gia đình”, người xem Thanh Hương bày tỏ.

"Tại sao lại trách Thư khi cô muốn vun vén hạnh phúc với Vũ. Thư cũng đâu có phản ứng gay gắt khi biết Vũ ngoại tình, cô chỉ lên tiếng khi ông Sơn biết chuyện. Rõ ràng, Thư cư xử rất chừng mực", tài khoản Hoàng Dương nhấn mạnh.

Đáng thương nhưng Thư Về nhà đi con cũng bị chê hám tiền, dựa dẫm-3
Nhiều khán giả cho rằng Thư (Bảo Thanh) vừa đáng trách vừa đáng thương.

Giữa những tranh cãi gay gắt đó, ở góc độ trung lập, một số khán giả chỉ ra rằng thực ra Thư vừa đáng thương, vừa đáng trách.

“Thư thực ra không phải người hoàn hảo, cô đầy khuyết điểm, và là một phụ nữ lắm chiêu trò. Thư không thua kém gì Nhã. Nhưng cô đáng thương từ khi sinh con. Những hôm Vũ đi biền biệt không về, Thư ở nhà ôm con khóc, nhìn rất tội”, tài khoản Hương Thảo bày tỏ.

Đồng quan điểm, khán giả Mai Quý bình luận: “Cả Thư và Nhã đều có điểm đáng thương và đáng trách. Cả hai đều không đáng bị chỉ trích, người đáng trách duy nhất phải là Vũ, một kẻ bắt cá hai tay, cả thèm chóng chán và luôn phụ bạc phụ nữ. Kẻ ấy không đáng được tôn trọng và sẽ phải trả giá”.

Theo Zing


Về nhà đi con Bảo Thanh

Tin tức mới nhất