Diễn viên đóng thế cho sao Hoa ngữ: người thành bạn tốt, kẻ phẫu thuật để giống bản chính

Sau quá trình đóng vai thế thân, Vũ Thần đã trở thành bạn tốt của Lưu Diệc Phi, còn Trác Hanh Du bị tố là đã phẫu thuật thẩm mỹ và nhái theo phong cách của Dương Mịch để thu hút sự chú ý.

Nữ diễn viên đóng thế Angelababy trong "Cô Phương Bất Tự Thưởng" có tên là Châu Văn Vũ. Người đẹp này sở hữu diện mạo giống với bản chính đến khó ngờ. Đặc biệt, ngoài nhan sắc xinh đẹp, Châu Văn Vũ còn là một nữ diễn viên đa tài đa nghệ trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

2sao.vn | Photobook

Nói về việc thế thân cho Angelababy, Châu Văn Vũ từng bộc bạch rằng : “Angela Baby chính là thần tượng của tôi, cô ấy vô cùng xinh đẹp và tài năng. Khi bạn thần tượng 1 ai đó quá mức thì dần dần phong cách của bạn cũng sẽ có điểm chung với thần tượng của mình. Tôi cảm thấy hãnh diện vì điều đó”.

2sao.vn | Photobook

Từ một người mẫu vô danh, Trác Hanh Du sau một đêm bỗng được đông đảo khán giả biết đến nhờ đóng thế Dương Mịch trong bộ phim truyền hình "Tam sinh tam thế thập lý đào hoa".

2sao.vn | Photobook

Không chỉ tạo hình trong phim mà ngay cả hình ảnh ngoài đời, Trác Hanh Du và Dương Mịch đều trông giống nhau như chị em một nhà.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên cô cũng phải nhận không ít chỉ trích là "dựa hơi để nổi tiếng". Cư dân mạng tìm lại ảnh cũ của Trác Hanh Du và chứng minh nữ người mẫu sinh năm 1990 đã phẫu thuật thẩm mỹ, cố nhái theo phong cách của Dương Mịch để thu hút sự chú ý.

2sao.vn | Photobook

Triệu Lệ Dĩnh thời điểm tham gia "Sở kiều truyện" đã sử dụng đến 32 diễn viên đóng thế cho nhiều phân cảnh khác nhau, từ bay lượn đến những cảnh thân mật với nam chính. Trong đó, một nữ diễn viên đóng thế cho Triệu Lệ Dĩnh được chú ý nhất là Lý Khả.

2sao.vn | Photobook

Tuy nhiên sau khi đóng thế cho Triệu Lệ Dĩnh trong bộ phim truyền hình "Hoa Thiên Cốt", Lý Khả đã từ chối nhiều lời mời tiếp tục đóng thế cho nàng Sam Sam. "Tôi là một diễn viên, không phải là người đóng thế. 'Hoa Thiên Cốt' là bộ phim đầu tiên cũng là tác phẩm cuối cùng tôi là diễn viên thế thân. Tôi không muốn mọi người nghi ngờ năng lực của mình".

2sao.vn | Photobook

Đỗ Vũ Thuần từng theo học chuyên ngành hàng không nhưng sau đó quyết định chuyển hướng sang làm nghệ thuật. Vì không qua trường lớp diễn xuất nên lúc mới khởi nghiệp, nữ diễn viên sinh năm 1993 không có nhiều cơ hội đóng phim. Vì vậy, cô đành chấp nhận vị trí diễn viên đóng thế cho Lưu Diệc Phi trong bộ phim điện ảnh "Tứ đại danh bổ". Tác phẩm này giúp Vũ Thần trở thành bạn tốt của Lưu Diệc Phi.

2sao.vn | Photobook

Bản sao của Địch Lệ Nhiệt Ba - Tuyết Tiếu cũng từng gây chú ý. Bởi nữ diễn viên đóng thế này sở hữu gương mặt và khí chất được đánh giá giống đến 90% bản chính Địch Lệ Nhiệt Ba.

2sao.vn | Photobook

Ngoài gương mặt có nhiều nét tương đồng, cả hai cũng có chiều cao ngang nhau, chính điều này đã giúp Tuyết Tiếu dễ dàng thực hiện những phân cảnh thế thân mà không hề bị nhận ra.

2sao.vn | Photobook

Vương Á Nam sinh năm 1989, sở hữu gương mặt có nhiều nét giống với nữ diễn viên đình đám Phạm Băng Băng. Vì rất yêu mến người đẹp họ Phạm, cô đã tham gia thi tuyển diễn viên đóng thế cho Băng Băng và được chọn.

2sao.vn | Photobook

Vương Á Nam thế thân cho Phạm Băng Băng ở những cảnh quay nguy hiểm hoặc quá mát mẻ trong bộ phim điện ảnh "Đêm vui bất ngờ". Nhờ thể hiện tốt, cô được "Nữ hoàng thị phi" tin tưởng, tiếp tục mời đóng thế trong bộ phim truyền hình "Võ Mị Nương truyền kỳ".

2sao.vn | Photobook

Nhờ đóng thế cho Củng Lợi trong "Chuyến tàu tình yêu", Chu Hiểu Hân trở nên nổi tiếng. Thế nhưng người đẹp họ Chu không muốn mãi sống dưới cái bóng của Củng Lợi. Cô luôn nỗ lực hết mình và muốn dùng thời gian để chứng minh rằng cô là diễn viên Chu Hiểu Hân chứ không phải "bản sao Củng Lợi".

2sao.vn | Photobook

Diêm Mặc Hàm từng tốt nghiệp Học viện Hí kịch Trung Ương, được mệnh danh là "Tiểu Trương Bá Chi". Khởi nghiệp năm 16 tuổi, Mặc Hàm được chọn đóng thế Trương Bá Chi trong bộ phim "Chu Tuyền" nhờ gương mặt có nhiều nét giống với người đẹp "Vua hài kịch". Bản thân Trương Bá Chi lần đầu nhìn thấy Diêm Mặc Hàm cũng kinh ngạc bởi hai người giống nhau gần như 100%.

2sao.vn | Photobook

Khi đoàn phim "Cẩm tú vị ương" tuyển diễn viên đóng thế, Trương Thuần Gia tham gia thi cho vui. Chẳng ngờ, cô trúng tuyển và được chọn thể hiện những cảnh quay nguy hiểm thay cho nữ chính Đường Yên. Tuy nhiên, sau một tháng quay phim căng thằng, người đẹp sinh năm 1994 đã tuyên bố rằng từ giờ không bao giờ làm diễn viên thế thân nữa.

2sao.vn | Photobook

Trong quá trình quay "Tân Long Môn khách sạn", Lâm Thanh Hà bị thương ở mắt. Để đảm bảo tiến độ, đoàn phim quyết định chọn Thi Ý - một diễn viên có ngoại hình giống với Lâm Thanh Hà để đóng thế. Thi Ý xuất thân diễn viên múa, rất nổi bật với vóc dáng cao ráo, đôi mắt to với hàng mi dày và cong. Đến Lâm Thanh Hà còn phải thốt lên rằng: "Khó mà tin được lại tìm được một người giống tôi đến thế".

2sao.vn | Photobook

diễn viên đóng thế