Danh tính người phụ nữ cầm xấp 500k tặng dân về quê tránh dịch

Mỗi lượt xe đi ngang qua, người phụ nữ này tặng họ một tờ 500k cùng đồ ăn hoặc nước uống.

TP. HCM và nhiều tỉnh thành phía Nam đang thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16 để phòng chống dịch Covid-19.

Để giảm tải cho Sài Gòn, Bình Dương,... cơ quan chức năng đã tổ chức các đoàn đưa người lao động ngoại tỉnh trở về quê nhà.

Trên đường đi, ngoài các điểm hỗ trợ xăng, nước uống, lương thực,... do chính quyền sở tại tổ chức, cũng xuất hiện không ít các nhà hảo tâm, sẵn sàng hỗ trợ tiền, nhu yếu phẩm để người dân có thêm một phần kinh phí cho chuyến lộ trình dài.

Điển hình mới đây trên mạng xã hội đã lan truyền bài đăng về một người phụ nữ. Trong hình, chị diện trang phục giản dị, đi dép lê, đứng ở bên đường. Mỗi khi thấy người dân đi xe máy về quê, chị đều tặng cho mỗi lượt xe 500 nghìn đồng.

Hành động của người phụ nữ này lập tức được ghi lại và chia sẻ rần rần trên mạng xã hội. Và danh tính của người phụ nữ này cũng được tìm ra.

Danh tính người phụ nữ cầm xấp 500k tặng dân về quê tránh dịch-1

Được biết, nhân vật đang được nhắc đến là chị Huệ (quê gốc Bình Định, làm nghề buôn bán hải sản) - nằm trong nhóm thiện nguyện một người đàn ông tên Lê Huy Nhân (quê ở Quỳnh Lưu, Nghệ An), hiện đang sinh sống và làm việc ở TP Phan Thiết, Bình Thuận.

Anh Nhân hiện đang là chủ một doanh nghiệp vận tải. Thời gian gần đây, do dịch Covid-19 nên mọi công việc kinh doanh phải tạm thời đóng cửa. 

Danh tính người phụ nữ cầm xấp 500k tặng dân về quê tránh dịch-2

Thời gian này, khi thấy từng đoàn xe máy về quê tránh dịch, người con xứ Nghệ vô cùng đồng cảm nên đã cùng người thân mua bánh mỳ, nước uống, xăng để tặng cho bà con. 

Hành động ý nghĩa của anh Nhân được nhiều người xung quanh hưởng ứng. Họ cũng tới góp tiền, góp sức để chia sẻ với đồng bào và chị Huệ cũng là một trong số ấy.

Hiện hình ảnh về nhóm thiện nguyện của anh Nhân, chị Huệ,... đang nhận về rất nhiều lời ngợi khen trên mạng xã hội.

Bảo Anh
Theo Vietnamnet


COVID-19 câu chuyện cảm động

Tin tức mới nhất