Đạo diễn 'lừa đảo' nhất lịch sử và cảnh phim khiến diễn viên khóc thét

Nữ diễn viên Kate Dickie bị Ridley Scott lừa trong một cảnh của "Prometheus" khiến cô bật khóc vì quá sợ.

Mỗi đạo diễn đều có những biện pháp riêng để bộ phim của mình trở nên hoàn hảo nhất và diễn xuất của diễn viên được phát huy thành công nhất. Có người bắt diễn viên diễn đi diễn lại nhiều lần, có người đưa diễn viên vào tình thế nguy hiểm và cũng có người tạo ra sự bất ngờ làm diễn viên hoảng hồn.

Đạo diễn lừa đảo nhất lịch sử và cảnh phim khiến diễn viên khóc thét-1

Đạo diễn Ridley Scott nổi tiếng là một “chuyên gia lừa đảo” diễn viên. Chiêu trò của ông là tạo ra những không gian bí mật và những tình huống bất ngờ, để đổi lấy sự hoảng loạn của diễn viên khi lên hình.

Trong bộ phim nổi tiếng Alien, Ridley Scott từng lừa cả đoàn làm phim bằng cách như vậy. Ở cảnh phim nổi tiếng khi nam diễn viên John Hurt bị con quái vật ngoài hành tinh cấy phôi vào người và xé toang lồng ngực chui ra, các diễn viên đã được một phen sợ đến mức không nói được bất cứ điều gì ngoài la hét, vì đạo diễn đã set up cảnh này trong bí mật.

Sang đến Prometheus (2012) - một bộ phim nổi tiếng nữa của Ridley Scott về đề tài quái vật không gian, ông lại tiếp tục sử dụng chiêu này. Hai "nạn nhân" lần này là Kate Dickie và Idris Elba đã phải hét lên vì quá sợ. Nữ diễn viên Kate Dickie thậm chí còn bật khóc.

Cảnh phim được Ridley Scott thực hiện bằng cách “lừa” diễn viên là cảnh con rắn ngoài không gian nổi tiếng. Nhà sinh vật học hậu đậu Millburn (do Rafe Spall thủ vai) phát hiện một sinh vật kỳ lạ có hình dáng giống một con rắn hổ mang. Vì muốn nghiên cứu loài này, Millburn đã đưa tay tóm lấy nó và bị nó tấn công. Kết quả, con rắn chui vào bên trong bộ giáp của Millburn, giết chết anh, đồng thời phun nọc độc khiến người bạn đồng hành cũng không thể sống sót.

Một lúc sau, các đồng đội của Millburn phát hiện thi thể và khi tiến lại gần, lật thi thể lại, con rắn quái vật từ miệng của Millburn bay ra, khiến cả đoàn hoảng loạn la hét.

Đạo diễn lừa đảo nhất lịch sử và cảnh phim khiến diễn viên khóc thét-2

Cách đạo diễn Ridley Scott thực hiện cảnh này cũng giống hệt như cách ông thực hiện cảnh nổi tiếng của Alien. Đó là chỉ để nam diễn viên Rafe Spall biết chuyện gì sắp diễn ra, còn các diễn viên khác thì không. Họ chỉ được hướng dẫn theo kịch bản là đi đến địa điểm và lật xác Millburn lên.

Kết quả, nữ diễn viên Kate Dickie trong vai nữ bác sĩ Ford đã òa khóc vì quá sợ hãi. Một người đàn ông mạnh mẽ, cứng rắn như Idris Elba cũng phải giật mình và hét toáng lên.

Prometheus lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 21, hai nhà khoa học Elizabeth Shaw và Charlie Holloway trong quá trình thám hiểm đã vô tình khám phá ra những dấu vết kỳ lạ ngoài Trái Đất trên vách của một hang động.

Cả hai thuyết phục được tổ chức Weyland tài trợ ngân sách và mời một số nhà địa chất, nghiên cứu cùng thực hiện chuyến thám hiểm tới hành tinh lạ.

Theo iOne


phim kinh dị

Tin tức mới nhất