Đạo diễn Woody Allen tạm dừng làm phim vì hệ quả từ phong trào #Metoo

Lần đầu tiên sau 35 năm, đạo diễn lừng danh Woody Allen tuyên bố sẽ tạm thời nghỉ ngơi, dừng công việc làm phim.

Mới đây, theo tờ Vanity Fair, nhà làm phim kỳ cựu Woody Allen chính thức tuyên bố tạm thời nghỉ ngơi sau thời gian dài miệt mài với điện ảnh. Hiện tại, chưa rõ ông sẽ nghỉ hưu hẳn hay chỉ đang tạm dừng công việc một thời gian ngắn.

Đây là lần đầu tiên, ông tuyên bố nghỉ ngơi sau thời gian hơn 35 năm làm phim. Woody Allen vốn là một trong những nhà làm phim sung mãn và chăm chỉ nhất ở Hollywood. Ngoài 80 tuổi nhưng ông vẫn duy trì nhịp độ mỗi năm cho ra mắt ít nhất một phim kể từ thập niên 1980 đến nay. 

Đạo diễn Woody Allen tạm dừng làm phim vì hệ quả từ phong trào #Metoo-1
Đạo diễn lừng danh Woody Allen lần đầu tuyên bố tạm thời nghỉ ngơi sau 35 năm làm phim.

Thời gian qua, Woody Allen gặp nhiều khó khăn khi phong trào chống xâm hại tình dục #MeToo và Time's Up bùng lên tại Hollywood. Cáo buộc hiếp dâm con gái nuôi của Woody Allen bị đào bới lại, ông trở thành tâm điểm của những lời chỉ trích.

Nhiều diễn viên từng và sẽ hợp tác ông khẳng định không bao giờ muốn cộng tác với Woody Allen lần nào nữa. Điều này khiến nhà sản xuất cộng tác với ông trong Amazon Studios gặp rắc rối. Theo đó, dự án mới nhất của Woody Allen là A Rainy Day in New York đã bị hãng Amazon đình hoãn vô thời hạn. 

Bộ phim có sự tham gia của Timothée Chalamet, Selena Gomez, Jude Law và Elle Fanning đã được sản xuất từ mùa thu năm 2017 nhưng có thể sẽ không bao giờ được phát hành. 

Trước đó, bộ phim dự kiến được ra mắt trong năm 2018. Đại diện hãng Amazon thừa nhận: "Đến nay, không có bất kỳ kế hoạch phát hành nào cho bộ phim này".

Đạo diễn Woody Allen tạm dừng làm phim vì hệ quả từ phong trào #Metoo-2
Dự án "A Rainy Day in New York" của Woody Allen bị đình hoãn phát hành vô thời hạn.

Ngoài ra còn có tin đồn rằng Amazon sẵn sàng chi trả ra một số tiền rất lớn để chấm dứt thỏa thuận với Woody Allen. Không chỉ vậy, nhiều nguồn tin cho biết vị đạo diễn này hiện không thể nhận được tài trợ cho bất kỳ dự án nào của ông nữa.

Đến nay nghi án đạo diễn Wonder Wheel có lạm dụng tình dục hay không vẫn chưa được làm sáng tỏ. Năm 2014, con gái nuôi tố cáo Woody Allen lạm dụng tình dục cô từ khi cô mới lên 7 tuổi.

Đạo diễn từng thắng giải Oscar một mực phủ nhận cáo buộc này. Ông mô tả đây là màn kịch do chính vợ cũ Mia Farrow dựng lên và nhồi nhét vào đầu đứa trẻ. 


Theo Zing


Phim Hollywood

Tin tức mới nhất