Asia's Next Top Model 2017

Minh Tú thanh minh về ồn ào dạy bạn nước ngoài nói bậy bằng tiếng Việt

Cô bạn thân của huấn luyện viên Minh Tú The Face không lường trước những từ ngữ này khi dịch sang tiếng Việt lại nhạy cảm đến vậy.

Mới đây, người bạn thân của Minh Tú tại cuộc thi Asia's Next Top Model 2017 - Layla Ong bất ngờ sang thăm Việt Nam. Chân dài gốc Singapore cùng Minh Tú tham dự một sự kiện thời trang vào tối qua và gây sự chú ý với báo giới. 
 

Minh Tú thanh minh về ồn ào dạy bạn nước ngoài nói bậy bằng tiếng Việt-1
Minh Tú và bạn thân tại Next Top châu Á 2017 cùng tham dự một sự kiện thời trang.
 

Tại sự kiện, Minh Tú bất ngờ livestream trên trang Facebook cá nhân và hỏi Layla: "Bạn có nhớ những từ tiếng Việt tôi dạy bạn trước đó không?". Rất vô tư, chân dài Singapore nói một loạt từ ngữ nhạy cảm và khó nghe giữa sự kiện đông người. Tuy nhiên, Minh Tú cũng nhanh chóng đính chính: "Những câu này chỉ đùa vui thôi nên mọi người đừng phản ứng quá nghiêm trọng".

Vì Layla là người nước ngoài không hiểu tiếng Việt nên toàn bộ câu chuyện sau đó, Minh Tú phải một mình hứng chịu lời chỉ trích gay gắt. Người đẹp 25 tuổi được cho là đã dạy cô bạn thân những từ ngữ tiếng Việt thiếu văn minh khi họ cùng sống trong nhà chung Asia's Next Top Model 2017
 


Clip: Layla Ong nói một số từ ngữ nhạy cảm được cho là do Minh Tú dạy.
 

Trước sự phản ứng của cộng đồng mạng, Minh Tú và Layla vừa mới cùng nhau livestream trên mạng xã hội nhằm giải thích rõ hơn về việc dạy nhau nói tục. 
 


Clip: Minh Tú và Layla trần tình về scandal dạy nhau nói tục.
 

Mở đầu livestream, Minh Tú buồn rầu: "Một số người đã tức giận tôi vì họ nghĩ rằng tôi đã dạy bạn nói như vậy". Thấy bạn thân bối rối, Layla phân trần: "Tôi nghĩ thật không công bằng khi cho rằng Tú dạy tôi nói điều đó. Không phải tôi cố bảo vệ cô ấy nhưng đó không phải là sự thật". 

Thấy bạn thân nói vậy, Minh Tú giải thích rõ ý hơn: "Không, nghĩa là họ nghĩ tôi đã dạy bạn câu tiếng Việt đó và có thể bạn không hoàn toàn hiểu hết ý nghĩa của nó".

Với tư cách là người nước ngoài, Layla không thể lường trước những từ ngữ phổ biến như "bitchy", "I don't care" khi dịch sang tiếng Việt trong tâm trạng bực tức lại trở thành ngôn ngữ phản cảm. Vì thế, chân dài Singapore đã vô tư nói những từ Việt hóa này trong sự kiện mà không hề biết mình đang nói tục. 

"Tôi đã không biết đó là một từ tồi tệ nên dùng nó một cách bình thường. Nên nếu như ai cảm thấy bị xúc phạm vì câu nói của tôi, tôi thực sự xin lỗi. Tôi vẫn là người mới. Tôi mới chỉ là vỡ lòng với ngôn ngữ này thôi… Mọi người không thể đổ lỗi cho cô ấy", Layla nhận trách nhiệm về mình.

Thấy bạn thân cố gắng thanh minh, Minh Tú chia sẻ thêm: "Như tôi đã nói với bạn rồi đấy, khi nói bằng tiếng Anh thì rất bình thường nhưng khi dịch sang tiếng Việt thì có rất nhiều mức độ, lớp nghĩa. Ví dụ như hôm qua tiếng Anh có thể hiểu là Tôi không quan tâm, nhưng dịch sang tiếng Việt nó lại thành Tôi *** quan tâm. Và mọi người nghĩ tôi đã dạy bạn như thế".

Khép lại livestream, Layla vẫn là người muốn gánh hết sự chỉ trích: "Nếu các bạn muốn đổ lỗi, hãy đổ lên tôi. Tôi thực sự xin lỗi". 
 

Minh Tú thanh minh về ồn ào dạy bạn nước ngoài nói bậy bằng tiếng Việt-2
Cặp bạn thân Minh Tú - Layla.
 

Sau khi xem xong livestream, có khán giả cảm thông vì cho rằng đó là tai nạn không mong muốn. Nhưng cũng có ý kiến cho rằng, nếu chân dài Việt Nam không dạy thì Layla sẽ chẳng thể biết và hồn nhiên phát ra những từ ngữ nhạy cảm này. 
 


Ben
Theo Vietnamnet


Asia's Next Top Model 2017 The Face 2017 Minh Tú

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Asia's Next Top Model 2017