Đây chính là 'thủ phạm' khiến cơ thể bốc mùi khó chịu

Cà chua, sữa, bông cải xanh...là những thực phẩm tuy chứa nhiều dưỡng chất nhưng lại gây mùi hôi khó chịu trong hơi thở và cơ thể.

1. Thuốc lá: Nicotin cùng các chất khác trong thuốc lá sẽ được hấp thụ vào máu qua phổi, theo hơi thở hoặc lỗ chân lông thoát ra ngoài. Đặc biệt, hút thuốc làm thay đổi quá trình sinh lý tự nhiên của cơ thể, tăng tiết mồ hôi. Do đó, người hút thuốc sẽ có mùi khó chịu hơn người bình thường.

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-1
Ảnh: Brightside

2. Đậu Hà Lan: Đây là một trong các thực phẩm gây mùi cơ thể khó chịu cho người ăn. Protein trong đậu Hà Lan hầu như không bị tiêu hóa và có thể gây phát sinh lượng khí thải. Tuy nhiên, loại đậu này lại chứa nhiều vitamin B, B2, PP, A, C, cùng sắt, flo và axit xitric tốt cho cơ thể nên bạn đừng bỏ thực phẩm này. Hãy ngâm đậu Hà Lan trong nước trong 8 giờ để giảm bớt khả năng tạo mùi. 

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-2
​​​​​​​Ảnh: Brightside

3. Cà ri: Cà ri là một món ăn ngon, khoái khẩu của nhiều người. Tuy nhiên, việc ăn nhiều cà ri cũng khiến cho cơ thể có mùi hôi khó chịu, nhất là vùng nách và bẹn. 

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-3
Ảnh: Brightside

4. Trà và cà phê: Trà đen, cà phê làm tăng acid trong dạ dày và làm khô miệng, khiến cho vi khuẩn trong miệng phát triển nhanh hơn. Đây là nguyên nhân khiến miệng bạn có mùi hôi khó chịu sau khi uống 2 loại đồ uống này.

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-4
​​​​​​​Ảnh: Brightside


5. Củ cải: Theo các nhà khoa học nghiên cứu, miệng bạn chắc chắn sẽ còn lưu lại mùi hương của củ cải trong nhiều giờ sau khi ăn loại thực phẩm này. Bởi lẽ, củ cải là một loại thực vật có chứa nhiều dưỡng chất gây mùi mạnh. 

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-5
​​​​​​​Ảnh: Brightside

6. Rượu: 10% lượng cồn trong rượu sẽ được chuyển hóa thành axit axetic và chuyển ra ngoài cơ thể qua mồ hôi, lỗ chân lông trên da và hơi thở. Càng uống nhiều, cơ thể càng có mùi khó chịu hơn. 

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-6
​​​​​​​Ảnh: Brightside

7. Thịt đỏ: Các loại thịt đỏ mất nhiều thời gian để tiêu hóa. Khi thức ăn lâu tiêu, chất độc có mùi hôi được phát ra và là nguyên nhân gây ra mồ hôi có mùi khó chịu. 

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-7
​​​​​​​Ảnh: Brightside

8. Măng tây: Dù có lượng calorie thấp, phù hợp với người muốn giảm béo, nhưng măng tây lại chứa nhiều saponin và coumarin. Chúng là các chất có thể làm thay đổi mùi mồ hôi và nước tiểu vì làm sản sinh khí methanethiol có mùi như bắp cải thối. 

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-8
​​​​​​​Ảnh: Brightside

9. Các loại thực phẩm làm gia vị: Các tinh chất cay nồng trong hành, ớt và đặc biệt là tỏi sẽ tạo ra khí lưu huỳnh khi tiêu hóa. Khí này sau đó được máu hấp thu và loại bỏ ra ngoài qua phổi và lỗ chân lông, khiến cho cả hơi thở và cơ thể có mùi khó chịu.

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-9
​​​​​​​Ảnh: Brightside

10. Các loại ngũ cốc và hạt: Ngũ cốc, các loại hạt... rất hữu ích cho hệ thống tiêu hóa của con người. Đồng thời, chúng cũng chứa rất nhiều dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể. Tuy vậy, ăn các thực phẩm này sẽ làm kích thích sản xuất khí mêtan, hiđro và carbon dioxide gây mùi khó chịu cho cơ thểbạn. 

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-10
​​​​​​​Ảnh: Brightside

11. Sầu riêng: Loại quả này được trồng ở Đông Nam Á này có vị ngọt tuyệt vời hấp dẫn nhiều người. Tuy nhiên, mùi của sầu riêng thường không mấy dễ chịu. Theo các nhà khoa học, chất ethanethiol có mùi như hành thối có ở vỏ và phần cùi trong của quả là tác nhân khiến sầu riêng có mùi khó chịu. 

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-11
​​​​​​​Ảnh: Brightside

12. Bông cải xanh: Các loại rau như bông cải xanh, bắp cải đều có chứa các hợp chất nhất định như lưu huỳnh được biết là gây ra mùi cơ thể. Và khi các hợp chất này phân hủy trong cơ thể, chúng có thể tạo ra một mùi khó chịu khác nhau. Tốt hơn hết bạn nên kiểm soát lượng bông cải xanh, bắp cải nạp vào cơ thể sau mỗi bữa ăn.

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-12
​​​​​​​Ảnh: Brightside

13. Cá: Cá rất có lợi cho sức khỏe nhưng lại chứa nhiều choline khiến nó có mùi tanh. Nếu ăn quá nhiều, bạn sẽ bị ám mùi. Những người mắc phải rối loạn di truyền gen có tên trimethylaminuria rất hay "bốc mùi" sau khi ăn cá do không chuyển hóa được thực phẩm, buộc phải giải phóng trimethylamine qua đường mồ hôi. 

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-13
​​​​​​​Ảnh: Brightside

14. Sữa: Sản phẩm sữa cũng rất giàu protein, khi vào trong dạ dày của bạn, sẽ phát sinh hydrogen sulfide và methyl mercaptan, làm phát sinh mùi hôi.

Đây chính là thủ phạm khiến cơ thể bốc mùi khó chịu-14
​​​​​​​Ảnh: Brightside

15. Cà chua: Trong cà chua có chứa terpene và carotenoid, đây là hai chất hữu cơ giúp tạo nên mùi đặc trưng của thực vật. Với cơ thể người, hai chất trên cũng có thể khiến mùi mồ hôi trở nên nồng và đậm mùi hơn. 

Theo Kiến thức


mùi cơ thể

Tin tức mới nhất