Đây là 5 lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn cá mỗi tuần

Không chỉ tốt cho não mà các loại cá còn giàu dinh dưỡng cho cơ thể khỏe mạnh hơn.

Từ lâu, các chuyên gia dinh dưỡng đã khuyên nếu muốn bảo vệ sức khỏe tốt hơn thì chúng ta nên chăm ăn cá thường xuyên, thậm chí đều đặn vài lần mỗi tuần. Cùng tìm hiểu những lợi ích từ việc ăn cá mà bạn sẽ nhận được để tăng thêm động lực ăn cá thường xuyên hơn bạn nhé.

Tốt cho não

Cá là món ăn thường đứng đầu trong danh sách thực phẩm tốt cho não. Đặc biệt nhất là các loại cá giàu axit béo omega 3 như cá hồi, cá thu, cá trích, cá mòi, cá ngừ...

60% não của bạn được cấu thành từ chất béo và 1/2 lượng chất béo đó là omega 3. Bộ não sử dụng omega 3 để xây dựng các tế bào não và thần kinh nên những chất béo từ cá này rất cần thiết cho việc học và ghi nhớ thông tin. Ngoài ra, omega 3 có trong cá còn giúp hạn chế suy giảm thần kinh và ngăn ngừa bệnh Alzheimer hiệu quả.

Đây là 5 lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn cá mỗi tuần-1

Tăng cường chất sắt cho cơ thể

Một số loại cá khá giàu chất sắt như cá ngừ, cá thu, cá hồi... ngoài ra còn có các loại hải sản khác như tôm, trai, sò, hàu... Chất sắt có tác dụng giúp tăng tế bào hồng cầu trong cơ thể, từ đó lượng oxy cung cấp cho các cơ quan, tế bào cũng được tăng cường. Do đó, bổ sung cá giàu chất sắt cũng là cách giúp giảm mệt mỏi, duy trì sự khỏe khoắn và năng động cho cơ thể hơn.
 

Đây là 5 lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn cá mỗi tuần-2

Cải thiện tâm trạng

Ăn nhiều cá là cách giúp tâm trạng cải thiện đáng kể. Các hợp chất trong cá giúp cơ thể sản sinh thêm nhiều hormone serotonin, một loại hormone giúp tinh thần vui vẻ, sảng khoái và hạnh phúc.

Đặc biệt, lượng chất omega 3 có nhiều trong cá còn có tác dụng giảm căng thẳng, trầm cảm nên rất thích hợp với những người thường xuyên chịu áp lực từ công việc hoặc học hành. Các chuyên gia dinh dưỡng cho biết rằng chỉ cần bạn chăm ăn cá ít nhất hai lần trong tuần, đặc biệt là các loại cá giàu omega 3 cũng đủ giúp cải thiện tâm trạng hiệu quả.
 

Đây là 5 lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn cá mỗi tuần-3

Giảm đau khớp

Omega 3 không chỉ tốt cho não mà còn tốt cho các khớp xương. Ăn thường xuyên các loại cá giàu omega 3 có thể giúp giảm đau khớp đối với những người bị viêm khớp dạng thấp. Do đó, ăn nhiều cá hơn trong tuần cũng giúp bảo vệ khớp xương về lâu dài tốt hơn.

 
Đây là 5 lý do các chuyên gia dinh dưỡng khuyên chúng ta nên ăn cá mỗi tuần-4

Bổ sung i-ốt

Lượng i-ốt trong các loại cá có thể giúp duy trì hoạt động tuyến giáp ổn định, đồng thời kích thích sản sinh các hormone tuyến giáp nên hoạt động trao đổi chất của cơ thể cũng tốt hơn. Bạn có thể tìm i-ốt ở các loại cá biển như cá tuyết, cá nục, cá ngừ, cá hồi, cá thu... ngoài ra trong cua, tôm, mực cũng giàu i-ốt không kém.
 


sống khỏe

Tin tức mới nhất