Để 4 trẻ nhỏ thò đầu qua cửa sổ trời ô tô đang chạy, sự đùa giỡn với tính mạng

Mới đây, hình ảnh 4 trẻ em thò đầu ra khỏi cửa sổ trời khi ô tô đang chạy được chia sẻ trên mạng xã hội, nhiều ý kiến đã lên án về trách nhiệm của tài xế, cho rằng đây là sự đùa giỡn, gây nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Ngày 1/6, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh ô tô mang biển kiểm soát ở TP Hải Phòng, lưu thông trên đường tại huyện Kim Bôi (tỉnh Hòa Bình). Lúc này, tài xế mở cửa sổ trời và cho 4 trẻ em leo lên, thò đầu ra bên ngoài.

Để 4 trẻ nhỏ thò đầu qua cửa sổ trời ô tô đang chạy, sự đùa giỡn với tính mạng-1
Để 4 trẻ em thò đầu qua cửa sổ trời ô tô đang chạy, không chỉ đùa giỡn với tính mạng các bé mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông. Ảnh: Lê Hải

Sau khi hình ảnh được chia sẻ, có nhiều ý kiến cho rằng, đây là hành động xem thường tính mạng của trẻ nhỏ, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Anh Nguyễn Quang (Hà Nội) viết, mặc dù ô tô đi chậm nhưng việc thò đầu ra khỏi xe tiềm ẩn nguy cơ tai nạn giao thông. Trên đường có rất nhiều tình huống mà tài xế không lường trước được.

"Nếu tài xế gặp chướng ngại vật, buộc phải phanh gấp thì cháu bé sẽ lộn ra khỏi xe. Hành động này rất nguy hiểm", anh Nguyễn Quang chia sẻ.

Chị Phi Yến (Hòa Bình) cho rằng, dù không phải đường lớn nhưng vẫn có nguy cơ bị cành cây rơi trúng hoặc dây điện ngang đường mắc phải. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần có biện pháp đảm bảo an toàn cho con em mình.

Cần có quy định cấm người leo trèo, thò đầu ra khỏi cửa sổ trời

Liên quan đến vấn đề này, Trung tá Phạm Văn Chiến - Đội trưởng Đội CSGT đường bộ số 6 (Phòng CSGT Công an TP Hà Nội) cho biết, theo quy định hiện hành, chưa có điều khoản xử lý người tham gia giao thông thò đầu, người ra khỏi cửa sổ trời khi xe đang chạy. Tuy nhiên, đây là hành động tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

"Hành vi thò đầu, người ra khỏi cửa sổ trời khi ô tô đang chạy chỉ mới xuất hiện vài năm trở lại đây, khi các loại xe hiện đại có thêm tính năng. Việc thò đầu, thậm chí nửa người ra khỏi xe khi ô tô đang chạy sẽ mất an toàn. Người đó có thể bị ngã ra bên ngoài hoặc bị các chướng ngại vật va vào", Trung tá Phạm Văn Chiến nói.

Cũng theo Trung tá Phạm Văn Chiến, trên thực tế đã có nhiều trường hợp tài xế để cho người lớn hoặc trẻ em thò đầu ra khỏi cửa sổ trời để nô đùa. Thậm chí, có những trường hợp thò đầu ra cửa sổ trời khi ô tô chạy trên đường cao tốc. Hành động này có thể gây ra tai nạn giao thông.

"Để tránh tai nạn giao thông không đáng có từ hành vi thò đầu, leo người ra khỏi cửa sổ trời khi ô tô đang chạy, tôi cho rằng, cơ quan chức năng cần nghiên cứu để cấm hành vi này", Trung tá Phạm Văn Chiến nói.

Xử phạt tài xế ô tô bán tải chở trẻ em ở thùng xe

Chiều 30/5, Đội Tuần tra kiểm soát giao thông đường bộ cao tốc số 3 (Đội 3, Cục CSGT) đã lập biên bản xử phạt với tài xế chở trẻ em trên thùng xe bán tải.

Cảnh sát xác định, tài xế V.V.Q. (SN 1985, trú tại huyện Thạch Thất, Hà Nội) điều khiển xe bán tải mang BKS 29H-141.XX đi trên cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ- Cao Bồ- Mai Sơn - QL45. Quá trình lưu thông, tài xế Q. đã để một cháu bé ngồi trong thùng xe.

Theo tài xế Q., khoảng 7h cùng ngày, cả gia đình anh này (trong đó có 3 trẻ nhỏ) xuất phát từ huyện Thạch Thất (Hà Nội) đi du lịch ở Sầm Sơn (tỉnh Thanh Hóa). Khi đi đến trước cửa siêu thị Big C - Hà Nội, anh Q. dừng xe cho các cháu nhỏ uống nước; lúc này 1 cháu xin ngồi ở thùng xe. Sau đó, tài xế tiếp tục lưu thông trên đường vành đai 3 Hà Nội xuống cao tốc Pháp Vân - Cao Bồ - Mai Sơn - QL45.

Khi đi đến nút giao Đông Xuân (cao tốc Mai Sơn - QL45), CSGT ra hiệu lệnh dừng xe kiểm tra và xử lý hành vi vi phạm trên.

Tài xế Q. nhận thấy hành vi của mình là sai, xin nhận trách nhiệm và rút kinh nghiệm.

Với hành vi trên, tài xế Q. bị công an lập biên bản xử phạt 1 triệu đồng, tước giấy phép lái xe 2 tháng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/de-4-tre-nho-tho-dau-qua-cua-so-troi-o-to-dang-chay-su-dua-gion-voi-tinh-mang-2287243.html

an toàn giao thông

Tin tức mới nhất