Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn

Đề nghị truy tố 18 người liên quan vụ Tuấn 'khỉ' bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi

Công an TPHCM vừa có kết luận điều tra vụ Tuấn “khỉ” bắt chết 5 người và làm 3 người khác bị thương tại huyện Củ Chi vào ngày 29 và 30-1. Đồng thời, công an đề nghị truy tố 18 người liên quan tới vụ việc gây xôn xao dư luận này.

Ngày 5-5, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM vừa có kết luận điều tra vụ án Lê Quốc Tuấn (tự Tuấn "khỉ", 33 tuổi, ngụ Củ Chi, TPHCM) là nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người và làm 3 người bị thương tại huyện Củ Chi vào ngày 29 và 30-1.

Đề nghị truy tố 18 người liên quan vụ Tuấn khỉ bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi-1
Tuấn "khỉ" là nghi phạm nổ súng bắn chết 5 người và làm bị thương 3 người

Qua điều tra, Công an xác định có 19 người có liên can tới vụ án do Tuấn “khỉ” gây ra. Trong đó, Tuấn “khỉ” là người gây ra vụ việc nhưng đã bị lực lượng Công an tiêu diệt vào tối ngày 13-2 nên Công an đã ra quyết định đình nã bị can.

Riêng 18 người có liên quan tới vụ việc bị Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đề nghị truy tố với các tội danh như: “Tàng trữ trái phép vũ khí quân dụng”, “Chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có”, “Che giấu tội phạm”, “Không tố giác tội phạm”.

Theo kết luận điều tra, chiều ngày 29-1, Tuấn “khỉ” đi tới sới bạc ở vườn nhãn trên đường số 212, ấp 5, xã Tân Thạnh Đông, huyện Củ Chi, TPHCM để chơi cờ bạc. Do thua hết tiền nên Tuấn “khỉ” nhờ Lê Quốc Minh (là em họ Tuấn “khỉ”, SN 1993, ngụ huyện Củ Chi) về nhà mẹ ruột lấy 100 triệu đồng. Ít phút sau, do mâu thuẫn nên Tuấn “khỉ” bỏ đi.

Một lúc sau thì Tuấn “khỉ” quay lại sòng bạc và mang theo khẩu súng AK báng xếp bắn nhiều phát làm 4 người tử vong tại hiện trường và 1 người khác bị thương nặng. Gây án xong, Tuấn “khỉ” lấy xe Honda SH của anh Lê Tấn Long (SN 1974, ngụ huyện Củ Chi) cùng túi chứa 802 triệu đồng của người trong sòng bạc vừa bị bắn rồi tẩu thoát.

Đề nghị truy tố 18 người liên quan vụ Tuấn khỉ bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi-2
Đối tượng Tâm cùng 17 người khác bị đề nghi truy tố 

Tuấn “khỉ” đi xe tới nhà người bạn là Phạm Thanh Tâm (tức Tý Bà Dòm, SN 1987, ngụ tỉnh Tây Ninh, trú huyện Củ Chi) nhờ người này đưa túi chứa 802 triệu đồng cho vợ Tuấn “khỉ”. Sau đó, Tuấn “khỉ” tiếp tục bỏ trốn.

Tiếp sau đó, đến 0 giờ 15 phút ngày 30-1, Tuấn dùng súng AK bắn chết anh V.C.T. (SN 1980, ngụ quận Thủ Đức, TPHCM) khi anh T. đang lưu thông trên đường tỉnh lộ 15 và cướp xe. Sau đó, Tuấn “khỉ” vứt xe máy cướp được bơi sang nhà người quen gặp Võ Hồng Tâm (SN 1989) và Nguyễn Duy Thanh (SN 1999, là em họ).

Hai người này biết Tuấn “khỉ” gây án nhưng vẫn tiếp sức cho Tuấn lẩn trốn lực lượng. Thanh liên hệ với nhiều người thân, bạn bè để giúp Tuấn "khỉ" lẩn trốn. Thậm chí, cả 2 còn lên kế hoạch đưa Tuấn đi khỏi địa bàn huyện Củ Chi bằng taxi nhưng không thành. 

Đề nghị truy tố 18 người liên quan vụ Tuấn khỉ bắn chết 5 người ở huyện Củ Chi-3
Nơi Tuấn "khỉ" bị tiêu diệt 

Qua nhiều ngày truy xét, đến 22 giờ 15 ngày 13-2, lực lượng công an nổ súng tiêu diệt đối tượng Tuấn "khỉ" khi y đang ẩn nấu tại căn nhà giáp ranh xã Tân Hiệp, huyện Hóc Môn và xã Bình Mỹ, huyện Củ Chi, TPHCM.

Quá trình điều tra, công an xác định số tiền 802 triệu đồng mà Tuấn “khỉ” cướp được giao cho Tâm, Tâm đã bàn bạc với nhiều người khác đem cất giữ và che giấu. Về khẩu súng AK thì Tâm khai nhận đã mua ở Campuchia mang về Việt Nam khi sang đó đánh bạc.

Tháng 3-2019, Tâm đưa cho Tuấn “khỉ” cất khẩu súng cùng với khoảng 100 viên đạn. Bên cạnh đó, Tâm còn sở hữu nhiều súng, lựu đạn và có giao cho nhiều người thân, bạn bè cất giấu.

Theo SGGPO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.sggp.org.vn/de-nghi-truy-to-18-nguoi-lien-quan-vu-tuan-khi-ban-chet-5-nguoi-o-huyen-cu-chi-660788.html?fbclid=IwAR2WD909FIYnWCR1XGmJn0g1dOlDXsOVKpAAYzcQTawDpbVB2f_oQ3QULbA

sới bạc nổ súng Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn