Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn

Yêu cầu Tuấn 'khỉ' bồi thường 40 triệu đồng bắn chết bò

Cùng thời điểm Tuấn ‘khỉ’ dùng súng bắn 5 người thương vong, 1 con bò cũng bị trúng đạn và chủ con bò yêu cầu bồi thường.

Yêu cầu Tuấn khỉ bồi thường 40 triệu đồng bắn chết bò-1
Tuấn 'khỉ' vừa bị yêu cầu bồi thường 40 triệu cho hành vi con bò trúng đạn chết.

Hôm nay (26/2), nguồn tin của Tiền Phong cho hay, gia đình có con bò chết do trúng đạn của Tuấn ‘khỉ’ trong vụ nổ súng 5 người thương vong vào ngày 29/1 ở Củ Chi, đã có đơn yêu cầu bồi thường thiệt hại.

Theo đó, chủ trại bò này yêu cầu gia đình Tuấn "khỉ" bồi thường 40 triệu đồng. Họ cho rằng con bò bị trúng đạn chết khi đang ở trong chuồng không liên quan gì tới chuyện đánh bạc của nhà bên cạnh.

Yêu cầu Tuấn khỉ bồi thường 40 triệu đồng bắn chết bò-2
Con bò chết do trúng đạn của Tuấn 'khỉ' đêm 29/1 ở Củ Chi.

Như Tiền Phong đã đưa tin, vào các ngày 29 và 30/1, trên địa bàn huyện Củ Chi xảy ra vụ án làm 5 người chết và 1 người bị thương do Lê Quốc Tuấn, SN 1987, ngụ huyện Củ Chi thực hiện.

Đến nay, Cơ quan CSĐT CA TPHCM đã tạm giữ 12 bị can, để điều tra về các hành vi chứa chấp tài sản do người khác phạm tội mà có và tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng. Trong số những bị can này có bị can Phạm Thanh Tâm (33 tuổi, tự Tý bà dòm) và Lê Quốc Minh (27 tuổi). Hiện vụ án vẫn đang được Cơ quan CSĐT CA TPHCM điều tra, làm rõ.

Tuấn ‘khỉ’ đã bị tiêu diệt, ai bồi thường con bò?

Luật sư Nguyễn Thành Công- Đoàn LS TPHCM cho rằng, khi có kết luận chính thức của Cơ quan tố tụng thể hiện qua bản án có hiệu lực pháp luật là con bò bị Tuấn bắn chết (dù cố ý hoặc vô ý) thì trách nhiệm bồi thường sẽ thuộc về những người thừa kế của Tuấn sử dụng di sản của Tuấn để bồi thường cho chủ sở hữu con bò.

Theo Điều 615 Bộ Luật dân sự hiện hành quy định, về thực hiện nghĩa vụ tài sản do người chết để lại có nêu rõ những người hưởng thừa kế có trách nhiệm thực hiện nghĩa vụ tài sản trong phạm vi di sản do người chết để lại. Như vậy, để được bồi thường, chủ nhân của con bò chết phải có đơn yêu cầu gởi Cơ quan tố tụng và trở thành Nguyên đơn dân sự của vụ án.

Trong quá trình điều tra, Cơ quan điều tra phải kết luận nguyên nhân con bò chết là do Tuấn gây ra (bắn bằng súng). Kết luận điều tra này phải được xác định ở mức cao hơn là bản án có hiệu lực pháp luật thì mới kết luận và trao nghĩa vụ cho những người hưởng thừa kế của Tuấn thực hiện khi Tuấn có di sản. Trường hợp Tuấn không có tài sản để lại (di sản) thì người thân của Tuấn không có nghĩa vụ phải bồi thường thay, trừ khi họ tự nguyện. Nếu giá trị bồi thường lớn hơn giá trị di sản của Tuấn thì phần bồi thường chỉ giới hạn trong phạm vi di sản của Tuấn mà thôi.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/phap-luat/yeu-cau-tuan-khi-boi-thuong-40-trieu-dong-ban-chet-bo-1523896.tpo

nổ súng Giết Người

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nổ súng tại sới bạc làm 5 người chết ở Sài Gòn