Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị đề nghị truy tố khung tử hình

Công an tỉnh Điên Biên đề nghị truy tố bà Trần Thị Hiền cùng đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma tuý.

Sáng nay (ngày 1/11), trả lời trên báo Dân Trí, Đại tá Tráng A Tủa - Phó Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên cho biết, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên vừa hoàn tất Bản kết luận điều tra số 75/KLĐT vụ án hình sự, đề nghị truy tố đối với bị can Trần Thị Hiền (44 tuổi) cùng đồng phạm về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Cũng liên quan đến vấn đề này, Thiếu tướng Sùng A Hồng - Giám đốc Công an tỉnh Điện Biên nhấn mạnh trên Zing: “Khung hình phạt cho hành vi này ở mức 20 năm tù, chung thân hoặc tử hình”. Tuy nhiên vụ án còn rất nhiều vấn đề phải tiếp tục làm rõ.

Đồng phạm với Trần Thị Hiền gồm: Vì Thị Thu, Vì Văn Toán (cùng 37 tuổi); Bùi Văn Công (44 tuổi) và Lường Văn Hùng (28 tuổi, cùng trú tại huyện Điện Biên, tỉnh Điện Biên).

Cơ quan công an xác định, Trần Thị Hiền là mắt xích quan trọng trong đường dây mua bán ma túy ở Điện Biên.

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị đề nghị truy tố khung tử hình-1
Bà Trần Thị Hiền bị đề nghị truy tố tội mua bán trái phép chất ma túy

Trần Thị Hiền là mẹ của nữ sinh Cao Mỹ Duyên (cô gái giao gà bị hiếp, giết tại Điện Biên dịp Tết Nguyên đán vừa qua). Thời điểm đó, bị can Hiền đã lọt vào tầm ngắm của cảnh sát khi có nhiều lời khai báo không trung thực, hành tung mờ ám trong vụ án con gái mình bị sát hại.

Theo kết luận điều tra vụ án sát hại nữ sinh giao gà ở Điện Biên mà Công an tỉnh Điện Biên công bố mới đây cho thấy, động cơ dẫn đến vụ bắt cóc, hãm hiếp, giết người trên được xác định từ món nợ 300 triệu đồng giữa mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên với ông trùm Vì Văn Toán.

Lời khai của Vì Văn Toán cho thấy, năm 2009 có bán cho bà Trần Thị Hiền (mẹ Cao Mỹ Duyên) hai bánh heroin với giá 300 triệu đồng và bà Hiền chưa trả tiền. Sáng ngày 31/1, Vì Văn Toán ra chợ Mường Thanh và gặp bà Hiền, Toán đã nói chuyện và đòi nợ, song bà Hiền trả lời không có. Sau đó Toán gặp Hùng và Công nhờ đòi nợ và hứa trả thù lao 50 triệu đồng. Nhóm này rủ thêm các đối tượng khác lên kế hoạch chi tiết bắt cóc con gái bà Hiền (Cao Mỹ Duyên), với mục đích để gây sức ép đòi tiền.

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị đề nghị truy tố khung tử hình-2

Trước đó, báo Tuổi Trẻ đưa tin, theo lời khai của đối tượng Vì Văn Toán, trong lúc giam giữ nữ sinh Cao Mỹ Duyên thì thấy có cuộc gọi đến điện thoại của nữ sinh. Toán nghe máy nói chuyện với bà Hiền và thông báo đã bắt cóc Duyên để đòi tiền nhưng bà không trả mà dọa báo công an. Thậm chí sau khi nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại, sáng 9/2, bà Hiền đi xe máy đến nhà chửi bới về việc con gái bà bị nhóm đối tượng sát hại.

Tuy những lời khai trên không đủ căn cứ để Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Điện Biên kết luận bà Hiền biết sự việc Toán bắt cóc Cao Mỹ Duyên. 

Nhưng mới đây, bên hành lang Quốc hội ngày 23/10, thiếu tướng Sùng A Hồng, Giám đốc Công an Điện Biên cho biết, mẹ nữ sinh giao gà là người đầu tiên biết con gái bị bắt cóc nhưng chỉ khai con gái đi ship gà và bị mất tích. Cơ quan điều tra đã gặp gỡ bà Hiền cùng chồng và con gái lớn… Điều lạ lùng là tất cả biết việc đó nhưng đều không cung cấp.

Thậm chí khi bắt cóc nạn nhân, các đối tượng đã thông báo cho bà Hiền và bà này còn yêu cầu “chúng mày thả nó ra không tao báo công an”. 

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị đề nghị truy tố khung tử hình-3

Đáng chú ý, người mẹ này sau đó báo công an nhưng lại khai báo không trung thực khi biết con gái bị bắt cóc mà chỉ nói rằng con gái đi ship gà không thấy về.

Ngoài ra, khi cơ quan đang điều tra vụ án và bắt một số đối tượng, không hiểu vì sao bà Trần Thị Hiền liên tiếp lên mạng xã hội nói rằng "đó không phải chủ mưu, không phải kẻ cầm đầu" cho thấy bà Hiền đã biết đối tượng chủ mưu là ai.

Trả lời trên VTC, Thiếu tướng Sùng A Hồng cho biết, khi khám nghiệm tử thi nạn nhân Cao Mỹ Duyên, bà Trần Thị Hiền đã khóc và nói rằng “con chết trong vinh dự”.

Như vậy, những hoài nghi về việc mẹ nữ sinh giao gà biết con gái bị bắt cóc và nguyên nhân bị bắt cóc nhưng không khai báo là hoàn toàn có cơ sở. Nếu bà Hiền cung cấp ngay ban đầu cho cơ quan điều tra là Vì Văn Toán và Bùi Văn Công bắt Cao Mỹ Duyên thì việc cứu nữ sinh là hết sức đơn giản.

Bà Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị đề nghị truy tố khung tử hình-4

Liên quan đến vụ án nữ sinh Cao Mỹ Duyên bị sát hại, Công an tỉnh Điện Biên đã bắt giữ, khởi tố 9 đối tượng gồm:

1. Vương Văn Hùng, SN 1984, HKTT: Khối Tân Thủy, huyện Tuần Giáo về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm.

2. Bùi Văn Công, SN 1975, trú tại: Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Cướp tài sản, Hiếp dâm, Bắt giữ người trái pháp luật, Tàng trữ trái phép chất ma túy.

3. Phạm Văn Nhiệm, SN 1976, trú tại: Đội 19, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

4. Lường Văn Hùng, SN 1991, trú tại: Bản Na Hí, xã Hua Thanh, huyện Điện Biên về hành vi Giết người, Hiếp dâm.

5. Lường Văn Lả, SN 1991, trú tại: Bản Mển, xã Thanh Nưa về hành vi Giết người, Hiếp dâm

6. Phạm Văn Dũng, SN 1972 ở Đội 19 xã Thanh Nưa (anh trai Phạm Văn Nhiệm) về hành vi Hiếp dâm

7. Cầm Văn Chương, SN 1974 ở Đội 7, xã Hua Thanh về hành vi Hiếp dâm

8. Bùi Thị Kim Thu (SN 1975) ở Đội 11, xã Thanh Nưa, huyện Điện Biên về hành vi Không tố giác tội phạm

9. Vi Văn Toán, SN 1982 ở Đội 5, xã Thanh Yên, huyện Điện Biên về hành vi Bắt cóc nhằm chiếm đoạt tài sản.

DT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/de-nghi-truy-to-ba-tran-thi-hien-me-nu-sinh-di-giao-ga-o-dien-bien-n-201016.html

mẹ nữ sinh giao gà bị bắt Nữ sinh giao gà bị sát hại sát hại ma túy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên