Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên

Món nợ 300 triệu của mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên liên quan trực tiếp đến việc con gái bị hiếp dâm, sát hại

Cuối cùng, món nợ 300 triệu đồng giữa mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên với ông trùm Vì Văn Toán cũng đã được làm sáng tỏ.

Trong số 9 đối tượng liên quan đến vụ bắt cóc nhằm cưỡng đoạt tiền, hiếp dâm, giết người liên quan trong vụ án nữ sinh giao gà ở Điện Biên thì Vì Văn Toán được xem là một trong những đối tượng ngoan cố, cứng đầu nhất.

Món nợ 300 triệu của mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên liên quan trực tiếp đến việc con gái bị hiếp dâm, sát hại-1
Quá trình điều tra, Vì Văn Toán là đối tượng khá cứng đầu, không thành khẩn khai báo.

Toán và vợ là Vì Thị Thu sinh năm 1982, đều dính ma túy và đi tù 10 năm. Trước khi bị bắt (năm 2008), Toán có mối quan hệ bí ẩn với nhiều đối tượng nghi vấn hoạt động ma túy ở Điện Biên. Thời điểm đó và ngay cả khi ra tòa, Toán không hé răng nửa lời về mối quan hệ với bà Trần Thị Hiền, mẹ của Cao Mỹ Duyên - người con gái xấu số sau này bị bắt cóc, hiếp dâm, sát hại dã man.

Món nợ 300 triệu của mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên liên quan trực tiếp đến việc con gái bị hiếp dâm, sát hại-2
Bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh có liên quan trực tiếp đến cái chết của con gái vì dính líu đến ma túy.

Đấu tranh với Bùi Văn Công đã khó khăn nhưng với Vì Văn Toán còn gian nan gấp bội phần. Công chẳng có thứ bậc gì trong giới Mafia Tây Bắc, chưa kể anh ta lại nghiện ma túy trong khi Vì Văn Toán là "ông trùm" nổi danh từ rất sớm ở bản Nà Ngum, xã Thanh Yên - địa danh đen về hoạt động của tội phạm ma túy.

Tuy nhiên bằng các chứng cứ, tài liệu thu thập được, với nghiệp vụ điều tra sắc bén, các điều tra viên, kiểm sát viên đã từng bước khuất phục được 2 đối tượng ngoan cố này. Mối quan hệ bí mật của Vì Văn Toán và mẹ nữ sinh Cao Mỹ Duyên dần hé lộ.

Qua tài liệu cơ quan điều tra, khoảng 9 giờ sáng ngày 31/1/2019, Vì Văn Toán ra chợ Mường Thanh, TP Điện Biên Phủ thì nhìn thấy bà Trần Thị Hiền đang bán gà ở chợ Mường Thanh. Toán nhớ đến số tiền 300 triệu đồng bà Hiền mua 2 bánh heroin của Toán từ năm 2009 trước khi hắn bị Công an huyện Điện Biên bắt về tội Mua bán trái phép chất ma túy và Chứa chấp việc sử dụng trái phép chất ma túy đến nay vẫn chưa trả. Vì thế, Toán có ý định đòi bà Hiền phải trả số tiền này.

Món nợ 300 triệu của mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên liên quan trực tiếp đến việc con gái bị hiếp dâm, sát hại-3
Vì Văn Toán và bà Hiền có mối quan hệ bí ẩn trước khi xảy ra cái chết đau xót của con gái mình.

Toán đợi bà Hiền ở ngoài chợ đến khoảng 11 giờ cùng ngày thì thấy bà Hiền đi xe máy về, Toán đuổi theo gặp bà Hiền nói chuyện và hỏi số tiền nợ mua ma túy thì bà Hiền nói không có tiền trả và đi về.

Ngày 1/2/2019, Vương Văn Hùng đến nhà Toán chơi do quen biết nhau khi có thời gian cùng chấp hành án tại trại giam Yên Hạ. Toán nói chuyện với Hùng về việc bà Hiền nợ tiền và nhờ Hùng giúp đòi tiền bà Hiền.

Sau đó ít ngày, Bùi Văn Công đến nhà Toán (Hùng cũng đang ở đó) và cũng được "ông trùm" nhờ đòi tiền giúp. Công tiết lộ bà Hiền cũng đang nợ anh ta 30 triệu tiền mua ma túy nhưng chưa trả. Hùng, Công thống nhất sẽ giúp Toán đòi nợ và nhận tiền công là 50 triệu đồng.

Đến 15 giờ cùng ngày, Toán đi xe mô tô đón Hùng lên nhà Công gặp Phạm Văn Nhiệm, Lường Văn Hùng, Lường Văn Lả ở đó. 6 đối tượng bàn bạc bắt bà Hiền để đòi tiền nợ nhưng Công đưa ra ý kiến "bắt bà Hiền không có ai lo tiền cho bà ấy, phải bắt con bà Hiền thì bà Hiền mới lo trả tiền".

Món nợ 300 triệu của mẹ nữ sinh giao gà Điện Biên liên quan trực tiếp đến việc con gái bị hiếp dâm, sát hại-4
9 đối tượng bị cơ quan công an bắt giữ

Cả nhóm thống nhất kế hoạch hành động, phân công nhiệm vụ cụ thể. Sáng 30 Tết, Toán, Công và Hùng trực tiếp xuống chợ Mường Thanh bí mật quan sát và "nhận mặt" Cao Mỹ Duyên.

Khoảng 18 giờ ngày 4/2/2019 (chiều 30 Tết), Vương Văn Hùng đi ra chợ Mường Thanh mua 4 con gà của chị Trần Minh Phương. Trong thời gian chờ mổ gà, Hùng nói chuyện với chị Cao Mỹ Duyên bán gà bên cạnh chỗ chị Phương rồi lấy số điện thoại của chị Duyên và hẹn sẽ gọi để mua thêm gà...

Khoảng 18h40, Hùng gọi chị Cao Mỹ Duyên đặt mua 10 con gà. Không mảy may nghi ngờ, Mỹ Duyên đã mang gà đến khu vực C13 để giao cho khách. Trong lúc đó, cả nhóm bí mật theo sát hành trình của cô gái tội nghiệp và ra tay tàn độc, hãm hiếp, sát hại cô.

Vụ nữ sinh bị sát hại ở Điện Biên đến nay cơ bản đã sáng tỏ. Bà Trần Thị Hiền, mẹ nữ sinh có liên quan trực tiếp đến cái chết của con gái vì dính líu đến ma túy cùng số nợ 300 triệu đồng trước đó.


Theo Helino


Nữ sinh giao gà bị sát hại Giết Người ma túy

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Nữ sinh giao gà bị hãm hiếp, sát hại ở Điện Biên