Quảng Bình: Đề nghị xác nhận liệt sĩ với Chủ tịch UBND xã mất sau khi cứu nạn người dân trong mưa lũ

Trong lũ, ông Miên đã nhiệt tình giúp đỡ người dân rồi không may qua đời do vết thương gặp phải trong quá trình cứu hộ, cứu nạn.

Ngày 30/12, tin từ phòng Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐ-TB-XH) huyện Bố Trạch (Quảng Bình) được biết, Cục Người có công thuộc Bộ LĐ-TB-XH vừa có công văn gửi UBND tỉnh Quảng Bình về việc đề nghị xác nhận liệt sĩ đối với ông Phan Thanh Miên, Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, người vừa qua đời sau khi giúp dân vùng lũ.

Quảng Bình: Đề nghị xác nhận liệt sĩ với Chủ tịch UBND xã mất sau khi cứu nạn người dân trong mưa lũ-1
Ông Miên không may qua đời sau khi giúp đỡ người dân trong thời gian lũ.

Theo đó, Cục Người có công đề nghị UBND tỉnh Quảng Bình chỉ đạo Sở LĐ-TB-XH hướng dẫn thân nhân lập hồ sơ để xác nhận liệt sĩ và chuyển Cục Người có công có cơ sở lập danh sách báo cáo Bộ, trình Thủ tướng Chính phủ cấp bằng "Tổ quốc ghi công" đối với ông Phan Thanh Miên.

Trước đó, như đã thông tin, ông Phan Thanh Miên (SN 1969) là Chủ tịch UBND xã Bắc Trạch, trong lúc nỗ lực thực hiện nhiệm vụ cứu giúp người dân trên địa bàn trong lũ lịch sử hồi tháng 10, không may bị thương, nhiễm khuẩn nặng và qua đời ngày 11/11.

MT
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://giadinh.net.vn/xa-hoi/quang-binh-de-nghi-xac-nhan-liet-si-voi-chu-tich-ubnd-xa-mat-sau-khi-cuu-nan-nguoi-dan-trong-mua-lu-2020123016153594.htm

lũ lụt miền trung quảng bình

Tin tức mới nhất