Để những đêm "ngày ấy” chỉ còn là chuyện nhỏ

Cùng bỏ túi những bí kíp chăm sóc sức khỏe vào những "ngày ấy" nào!

Nỗi khổ trong những đêm “ngày ấy”

Người bạn hàng tháng mang tên kinh nguyệt đem lại biết bao nhiêu rắc rối trong sinh hoạt, đặc biệt là giấc ngủ. Đau bụng kinh thường có cả đau lưng khiến bạn gái trằn trọc, kèm theo đó là nỗi lo “tràn đê” khi đang say giấc, để lại “tang chứng” trên quần áo và chăn nệm. Tệ hơn, trong trường hợp bạn đi du lịch hay ngủ tại nơi khác, sự cố này còn đem theo không ít phiền toái và xấu hổ.

Những lo lắng này làm chúng mình cứ đến “ngày ấy” là lại “ăn không ngon, ngủ không yên”, liệu có biện pháp nào không nhỉ?

 
Cách xử lý “chuẩn khỏi chỉnh” cho những “đêm ngày ấy”:

Vận động nhẹ nhàng

Để giảm bớt cơn đau bụng kinh, bạn có thể thử những phương pháp vận động như:

- Đứng thẳng lưng, chân hơi dang rộng. Từ từ cúi người xuống đến khi trán chạm đất, tay duỗi thẳng. Duy trì tư thế này đến khi cơn đau dịu bớt

- Ngồi khoanh chân để đầu óc thư giãn, thở theo phương pháp yoga: Hít một ngụm khí lớn đến khi có cảm giác bụng căng dần, sau đó thở nhẹ ra.

- Nằm ngửa, chân và lưng duỗi thẳng, dùng tay massage vòng tròn phần bụng dưới.

Bạn có thể thực hiện các bài tập này vào bất cứ lúc nào thấy đau, nhức cơ thể, hoặc thực hiện đều đặn vào buổi sáng nhé!

 
Chế độ ăn uống

Ăn uống hợp lý sẽ giúp giảm các cơn đau và dễ ngủ trong những ngày đèn đỏ. Tăng cường bổ sung các thực phẩm giàu kẽm, sắt như gan động vật, cá biển, rau bina, cà chua, cà rốt, bí đỏ,… vừa giúp giảm đau, vừa “cấp cứu” cơ thể khỏi tình trạng thiếu máu.

Bạn nên ưu tiên các loại thực phẩm nóng nhé: Uống ít nhất 2 lít nước ấm mỗi ngày, kết hợp sử dụng trà gừng, cháo nóng… sẽ giúp làm ấm bụng, giảm đau rõ rệt.


Tránh xa đồ nhiều dầu mỡ, cà phê, đồ có cồn trong thời gian này nha!

Thói quen sinh hoạt

Hơi nóng sẽ giúp giảm cơn đau bụng kinh hiệu quả. Nếu có điều kiện, hãy sắm cho mình một túi chườm nóng. Bạn cũng có thể chuẩn bị một chiếc khăn sạch, ngâm qua nước nóng và vắt cho khô bớt để chườm lên bụng.

Khi ngủ, hạn chế nằm nghiêng. Thay vào đó nằm ngửa và lót gối mềm dưới đầu gối sẽ có tác dụng xoa dịu và thư giãn cơ thể rõ rệt.

 
Chọn băng vệ sinh phù hợp

Tuy nhiên điều quan trọng nhất là bạn nhớ sử dụng băng vệ sinh ban đêm phù hợp, có độ dài vừa đủ, thấm hút tốt, đồng thời được “trang bị” vách chống tràn và thân sau rộng để bạn có thể dễ dàng thay đổi tư thế vào ban đêm, ngủ thẳng giấc mà không lo để lại “tang chứng” rành rành trên quần áo và chăn nệm vào sáng hôm sao.

Mặt khác, băng vệ sinh ban đêm ngoài khả năng thấm hút bảo vệ tốt, còn cần có chất liệu thoáng mát và dễ chịu, đảm bảo chất lượng giấc ngủ cũng như sức khỏe cho làn da mỏng manh của bạn. 

 
                                                                                                                     Theo Trí Thức Trẻ


Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao