Để sống lâu, nhất định 'bắt chước' 4 bí quyết nấu ăn của người Nhật

Nhật Bản là một trong những quốc gia hàng đầu có tỷ lệ tuổi thọ cao nhất thế giới.

Không thể phủ nhận Nhật Bản là một trong những quốc gia có lỗi sống lành mạnh, hiện đại. Chính vì vậy, tuổi thọ của người dân nơi đây luôn nằm trong các quốc gia có tỷ lệ tuổi thọ cao nhất thế giới.

Tuy nhiên, để có thể sống lâu với cơ thể khỏe mạnh, người Nhật luôn có những bí quyết nhất định trong ẩm thực của mình.

Để sống lâu, nhất định bắt chước 4 bí quyết nấu ăn của người Nhật-1

Không giống như các nền ẩm thực phương Đông khác, cách nấu ăn của Nhật Bản không dùng nước sốt đặc, gia vị cay hoặc các cách nấu ăn phức tạp.

Cách nấu ăn của họ rất đơn giản và bao gồm nhiều nguyên liệu tự nhiên và lên men. Dưới đây là 4 bí quyết nấu ăn giúp người Nhật sống lâu mà mọi người nhất định phải học theo.

Kho, hầm

Đây là một cách nấu ăn sử dụng nhiệt độ từ thấp đến trung bình để nấu thức ăn trong nước.

Cách nấu ăn này giúp nấu chín thực phẩm từ trong ra ngoài, nấu ở lửa thấp hơn giúp nấu chín thức ăn tốt hơn và giữ được hương vị so với cách cách nấu ăn khác như đun sôi hoặc tiếp xúc với nhiệt độ quá cao.

Để sống lâu, nhất định bắt chước 4 bí quyết nấu ăn của người Nhật-2

Chiên ngập dầu

Trong cách nấu ăn này, thực phẩm được lựa chọn cẩn thận và để nhiệt độ dầu thích hợp, giúp nấu và chiên thức ăn chỉ trong vài phút. Những món chiên này thường ăn kèm với nước chấm lên men để cân bằng lại, giúp món ăn tốt cho sức khỏe hơn.

Để sống lâu, nhất định bắt chước 4 bí quyết nấu ăn của người Nhật-3

Chưng cách thủy hoặc hấp

Chưng cách thủy hoặc hấp là một cách nấu ăn phổ biến và lâu đời của Nhật Bản, giúp giữ được hương vị, mùi vị và hương thơm tự nhiên trong khi nấu thức ăn trong nồi đậy kín. Đó là lý do tại sao món ăn Nhật Bản lại rất tốt cho sức khỏe.

Cách nấu ăn truyền thống này bao gồm việc cho tất cả các nguyên liệu vào nồi và nấu trên ngọn lửa vừa đến cao để tạo ra nhiều hơi nước làm chín thực phẩm từ trong ra ngoài.

Trong những năm qua, cách nấu này đã chuyển sang nồi hấp để đảm bảo lượng hơi nước đủ để nấu chín thực phẩm.

Cách nấu này được sử dụng để nấu các món ăn như bún/ gạo với các loại thịt, cá, hải sản và rau cần nhiều nhiệt và hơi nước để nấu chín và giữ lại nước tự nhiên của thức ăn.

Để sống lâu, nhất định bắt chước 4 bí quyết nấu ăn của người Nhật-4

Nướng

Đây cũng là cách nấu ăn lâu đời nhất ở Nhật Bản, trong đó thực phẩm được tẩm ướp trực tiếp và tiếp xúc với nhiệt tạo ra mùi khói cho thực phẩm.

Trên thực tế, trong cách nấu ăn này, thực phẩm được làm chín bằng cách tiếp xúc với nhiệt một phần hoặc được nấu trực tiếp trên bếp nướng than truyền thống.

Trong thời hiện đại ngày nay, thức ăn được nấu trên vỉ nướng điện. Các chuyên gia sức khỏe tin rằng cách nấu ăn này ở nhiệt độ vừa phải đến cao giúp giữ được độ ngon và hương vị tự nhiên của thực phẩm.

Các món ngon như thịt gà xiên nướng hoặc Teriyaki thường được nấu bằng cách nấu ăn này, rất tốt cho sức khỏe và rất ngon.

Để sống lâu, nhất định bắt chước 4 bí quyết nấu ăn của người Nhật-5

MSM (t/h)
Theo VietNamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/bat-chuoc-4-bi-quyet-nau-an-cua-nguoi-nhat-de-song-lau-n-322146.html

nấu ăn Nhật Bản

Tin tức mới nhất