Đêm nay, mưa vừa đến mưa to bao phủ toàn miền Bắc

Dự báo đêm nay (11/8), rãnh áp thấp ảnh hưởng đến Bắc Bộ hoạt động mạnh dần lên. Kết hợp với tác động của vùng hội tụ gió trên cao đồng xuất hiện, miền Bắc có mưa dông trên diện rộng. Nhiều địa phương có mưa vừa, mưa to trút xuống.

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn TƯ cho biết, đêm qua (10/8), do ảnh hưởng của rãnh áp thấp có trục ở khoảng 23-24 độ vĩ bắc. Bắc Bộ có mưa rào và dông rải rác, một số nơi có mưa vừa, mưa to dội xuống. Cụ thể, Bắc Sơn (Lạng Sơn) và TP Hòa Bình (Hòa Bình) đều có mưa 47mm, Sơn Thủy (Lào Cai) có mưa to 50mm, Bảo Hà (Lào Cai) 51mm. Ngòi Hút (Yên Bái) nhiều hơn 73mm, TP Sơn La (Sơn La) 76mm, Phiềng Lanh (Sơn La) mưa nhiều nhất 81mm.

Dự báo thời tiết, thời tiết, thời tiết hôm nay, dự báo thời tiết hôm nay
Ảnh minh họa

Để giảm thiểu mọi thiệt hại do mưa lũ gây ra, ngay từ bây giờ, các cấp chính quyền sở tại, người dân các địa phương, nhất là khu vực vùng núi phía bắc cần chuẩn bị thật tốt các phương án ứng phó.

Đặc biệt, địa phương bị đợt mưa lũ lớn trước tàn phá nặng cần rút ra bài học về phòng tránh mưa lũ, kinh nghiệm trong công tác ứng cứu khi thiên tai xảy ra trên diện rộng. Các tỉnh miền núi cần đề phòng mưa to trên diện rộng sinh lũ lớn trên các suối nhỏ và vừa, lũ quét, trượt lở đất đá gây thiệt hại về người và tài sản. Phòng ngừa gió giật mạnh, lốc xoáy, sét đánh trong cơn dông. Vùng thấp, vùng trũng ở các nội đô, vùng cửa các sông ngòi miền núi cảnh giác với ngập úng sâu.

Tin tức mới nhất