Đến hẹn lại lên: Hài Tết 2020 lại nhảm nhí khoe thân?

Những sản phẩm hài chất lượng như Táo Quân, bộ phim hài dân gian của đạo diễn Phạm Đông Hồng vắng bóng khiến khán giả lo lắng hài nhảm sẽ tiếp tục tung hoành trong dịp Tết 2020.

Dịp Tết Nguyên Đán Canh Tý đã cận kề, các sản phẩm hài Tết lại nhận được sự quan tâm lớn của đông đảo công chúng. Bởi còn gì vui và ý nghĩa hơn khi những ngày cuối và đầu năm, cả gia đình cùng nhau xem một vài bộ phim hài Tết và cười thật sảng khoái, thoải mái.

Nhưng trong những năm gần đây, sự xuất hiện nhan nhản của những bộ phim hài Tết dung tục, đầy cảnh nóng phản cảm, cố chọc cười bằng trò lố... đã khiến nhiều khán giả mệt mỏi và chán ngán.

Đến hẹn lại lên: Hài Tết 2020 lại nhảm nhí khoe thân?-1

Năm 2020, thị trường hài Tết lại càng đáng báo động hơn khi những sản phẩm hài đi liền với chất lượng cao như Táo Quân, phim hài dân gian của đạo diễn Phạm Đông Hồng thi nhau vắng bóng. Tính đến nay, các bộ phim hài Tết được nhà sản xuất công bố còn rất lưa thưa.

Hơn nữa những cái tên Đại Gia Chân Đất 10, Tết Vui Phết - Mr. Lù 3, Làng Ế Vợ 6... lại khiến khán giả lo lắng, vì những phần phim trước đã gây ra tranh cãi lớn bởi những cảnh lố lăng, khoe thân.

Đến hẹn lại lên: Hài Tết 2020 lại nhảm nhí khoe thân?-2

Trước việc các sản phẩm hài nhảm, nhạt nhẽo, lạm dụng cảnh nhạy cảm "câu khán giả" đang dần chiếm lĩnh thị trường, NSND Tự Long cho biết việc ai cũng có thể tự làm các sản phẩm hài rồi đăng lên mạng đã khiến cho những tiêu chí chất lượng thời trước không còn áp dụng được nữa.

Anh chia sẻ: "Không có khuôn mẫu nào dành cho hài cả. Vậy nên nếu tiêu chí là để mang đến tiếng cười cho người xem, thì quan trọng là cái tiêu chí ấy như thế nào, có văn hóa, có nhân văn hay không."

Đến hẹn lại lên: Hài Tết 2020 lại nhảm nhí khoe thân?-3

Các sản phẩm hài nhảm có thể dùng chiêu trò để thành công thu hút khán giả lần đầu nhưng đến lần thứ hai, thứ ba thì mọi thứ sẽ khác. Sản phẩm càng dễ dãi bao nhiêu thì càng dễ bị đào thải nhanh bấy nhiêu, cái gì cũng cần có giá trị của nó.

Những người có trình độ, nhận thức thấy đó là những bộ phim thô bỉ, vô văn hóa, sáo rỗng thì sẽ không bao giờ xem lại. Có thể nói, thời gian sẽ sàng lọc và thanh lọc những tác phẩm này.

Đến hẹn lại lên: Hài Tết 2020 lại nhảm nhí khoe thân?-4

Trong đợt Tết Canh Tý này, sản phẩm hài Tết nhận được nhiều kỳ vọng và quan tâm của khán giả là bộ phim Giấc Mộng Quan Trường của đạo diễn Linh Đồng. Phim khai thác theo hơi hướng dân gian, với sự tham gia của những cái tên nổi tiếng như: nghệ sĩ Trung Dân, NSND Tiến Đạt, NSƯT Thu Hạnh, NSƯT Trà My, Giang Còi, Hoàng Sơn, NSƯT Hồ Phong, Thanh Hương, Trọng Lân, Minh Khuê, MC VTV Thùy Linh...

Đến hẹn lại lên: Hài Tết 2020 lại nhảm nhí khoe thân?-5

Đạo diễn Linh Đồng đã khẳng định sẽ nói không với yếu tố dung tục, phản cảm trong bộ phim này. Diễn viên Thanh Hương cũng tự tin khẳng định điều này: "Hài dân gian thường thâm thúy và chửi sâu cay. Tôi nghĩ quan trọng nhất vẫn là cách biểu đạt ngôn từ. Thay vì chửi thẳng khiếm nhã, chúng ta có thể chửi ẩn ý, nói kháy sẽ văn minh hơn. Phim dân gian cần những yếu tố như vậy, chửi đời, chửi một cách ngạo nghễ".

Đến hẹn lại lên: Hài Tết 2020 lại nhảm nhí khoe thân?-6

Ở mùa hài Tết 2019, hai tác phẩm gây ồn ào nhất bởi cảnh người đẹp ăn mặc khêu gợi, cảnh nóng khoe thân ngập tràn là Đại Gia Chân Đất 9Bản Nhiều Vợ. Cả hai phim đều có sự xuất hiện của những nghệ sĩ gạo cội như NSND Trần Nhượng, NSƯT Quang Tèo, NSND Trung Hiếu...

Tuy nhiên, trước phản ứng của dư luận, Quang Tèo biện bạch nội dung các phim này không có gì thô tục. Anh cho rằng khán giả quá khắt khe với nghệ thuật. Anh còn khẳng định, phim của mình có tính "chiến đấu". Muốn đẩy lùi cái ác, cái xấu thì phải xây dựng nhân vật để khán giả soi vào đó mà thay đổi.

Đến hẹn lại lên: Hài Tết 2020 lại nhảm nhí khoe thân?-7

NSND Trung Hiếu khi nêu quan điểm về chất lượng hài Tết trong những năm gần đây cũng khẳng định, Việt Nam là văn hóa Á Đông nên sự dân dã vẫn được khán giả yêu thích. Anh cho rằng tác phẩm này đã qua quá trình kiểm duyệt từ khâu kịch bản. Nếu hội đồng kiểm duyệt không đồng ý thì cũng chẳng được phép triển khai. Theo NSND Trung Hiếu, "cái gì cũng phải theo luật, đừng quá cảm tính".

Đến hẹn lại lên: Hài Tết 2020 lại nhảm nhí khoe thân?-8

Việc các nghệ sĩ cho rằng sản phẩm phim của mình chất lượng còn khán giả lại phản đối đã tạo ra những cuộc tranh cãi không hồi kết cho mùa hài Tết 2019. Mùa hài Tết 2020 cận kề, công chúng đều hy vọng các nghệ sĩ khắt khe hơn với những sản phẩm nghệ thuật của mình và quan tâm nhiều hơn tới dư luận, nhận xét của xã hội.

Theo GiaDinh

Xem link gốc Ẩn link gốc https://eva.vn/phim-hay/den-hen-lai-len-hai-tet-2020-lai-nham-nhi-khoe-than-c214a418306.html

hài tết

Tin tức mới nhất