Đền thờ thần đồng tính duy nhất trên thế giới và chuyện tình đơn phương đầy đau lòng

Nằm ở thành phố Tân Đài Bắc, Đài Loan, Đền Thờ Thỏ là ngôi đền thờ thần đồng tính tại Đài Loan và cũng là nơi duy nhất trên thế giới thờ vị thần dành cho cộng đồng LGBT+.

Ở Đài Loan, có một ngôi đền dành riêng để thờ Thần Thỏ, được gọi Đền Thỏ. Khác với những đến thờ thần phật, ngôi đền là nơi thiêng liêng dành cho người đồng tính tại Đài Loan. Đây cũng là nơi duy nhất trên thế giới thờ một vị thần dành riêng cho cộng đồng LGBT+.  

Đền thờ thần đồng tính duy nhất trên thế giới và chuyện tình đơn phương đầy đau lòng-1
Ảnh: Internet

Theo dân gian tương truyền, dẫu lấy tên là Đền Thờ Thỏ nhưng thực chất nơi đây không nuôi một hay thờ một chú thỏ nào. Gọi là Đền Thỏ bởi nơi đây thờ một vị thần có tên là “Tu’er Shen”. Tuy nhiên vị thần này không được biết đến nhiều.  

Theo Zibuyu - một bộ sưu tập những câu chuyện thần bí được viết bởi học giả và nhà thơ thời nhà Thanh ở thế kỷ 18 cho biết, Thần Thỏ lúc bấy giờ là một chàng trai tên Hồ Thiên Bảo đem lòng yêu một vị quan thời nhà Thanh ở tỉnh Phúc Kiến. Nhưng do địa vị chênh lệch nên Hồ Thiên Bảo chỉ đành giấu kín cảm xúc riêng tư của mình.  

Đền thờ thần đồng tính duy nhất trên thế giới và chuyện tình đơn phương đầy đau lòng-2
Đền thờ thần đồng tính duy nhất trên thế giới và chuyện tình đơn phương đầy đau lòng-3
Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trong một lần nhìn trộm vị quan tắm và bị bắt tại trận, Hồ Thiên Bảo đã mạnh dạn bày tỏ tình cảm của mình với đối phương nhưng cuối cùng nhận lại kết cục bi thảm là bị đánh cho đến chết. 

Một tháng sau khi Hồ Thiên Bảo qua đời, nhiều lời đồn thổi rằng anh đã xuất hiện trong giấc mơ của người hàng xóm. Trong đó, Hồ Thiên Bảo nói đã bị đánh chết vì yêu một người đàn ông.

Ngọc Hoàng Đại Đế không những không trách phạt mà còn bổ nhiệm Thiên Bảo làm "Thố Nhi Thần" - Tiểu thần đại diện cho những mối tình đồng giới với nhiệm vụ bảo hộ cho người đồng tính

Đền thờ thần đồng tính duy nhất trên thế giới và chuyện tình đơn phương đầy đau lòng-4
Ảnh: Internet

Ngoài ra, người hàng xóm còn kể, trong giấc mơ Thần Thỏ đã yêu cầu người đàn ông kia xây dựng đền cho mình.  

Đền Thần Thỏ được xây dựng  vào năm 2006, do một tu sĩ Đạo giáo lập nên. Từ câu chuyện tương truyền từ thế kỷ 17 vào thế giới hiện đại. Và đấy chính là lý do có Đền Thờ Thỏ như hiện nay. 

Theo Saostar

 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://saostar.vn/2208140729310737

đồng tính nam LGBT

Tin tức mới nhất