Đi ăn mày kiếm bạc tỷ mỗi tháng: Làm giàu ở Dubai có thực sự dễ dàng như vậy?

Cách đây ít lâu, thông tin về việc một số người nước ngoài kéo nhau sang Dubai làm ăn mày kiếm bạc tỷ đã khiến cho dư luận thế giới xôn xao.

Theo tin tức được lan truyền rộng rãi, ở Dubai, trung bình mỗi ngày một người ăn xin có thể kiếm được 9.000 AED (tương đương 55 triệu đồng) cho 6 giờ "làm việc", có nghĩa là mỗi giờ họ có thể đút túi 1.500 AED (tương đương 9,1 triệu đồng). Như vậy, "tiền lương" của một người ăn xin sẽ vào khoảng 270.000 AED (tương đương 1,6 tỷ đồng).

Nếu làm việc hết công suất trong 3 tháng, họ sẽ đem về nước khoảng 810.000 AED (tương đương 4,8 tỷ đồng). Thậm chí, nếu chăm chỉ hoạt động vào những ngày cuối tuần, số tiền mà họ kiếm được sẽ còn nhiều hơn thế nữa. Chính những con số khổng lồ này đã thu hút một lượng lớn du khách tới vùng đất giàu có bậc nhất thế giới làm ăn mày.

Làm giàu ở Dubai có thực sự dễ dàng như đi ăn mày kiếm bạc tỷ mỗi tháng? - Ảnh 1.

Dù cho việc làm ăn mày ở Dubai là phạm pháp, nhưng vẫn có rất nhiều du khách chấp nhận đầu tư một khoản tiền lớn mua vé máy bay đến đây để đi xin ăn nơi đầu đường, bởi họ vẫn luôn tin rằng, "thả con săn sắt ắt sẽ bắt được con cá rô".

Năm ngoái, cảnh sát Dubai đã tiến hành bắt giữ 197 người hành nghề ăn mày tại thành phố này, còn từ đầu năm 2016, giới chức cũng phát hiện thêm 59 trường hợp vi phạm khác. Tuy nhiên, điều đáng ngạc nhiên là chẳng có ai trong số họ mang quốc tịch Ả Rập. Tận dụng visa du lịch lưu lại đây 3 tháng, rất nhiều người nước ngoài đã đóng giả thành những kẻ khốn khổ để kiếm tiền trên lòng thương hại của người khác.

Làm giàu ở Dubai có thực sự dễ dàng như đi ăn mày kiếm bạc tỷ mỗi tháng? - Ảnh 2.

Bên cạnh đó, giới truyền thông luôn không ngừng ca ngợi về sự giàu có đến mức không thể tin nổi của giới nhà giàu Dubai và hàng loạt bằng chứng về sự trù phú của vùng đất ấy, như: những cây ATM rút vàng ròng, những khu chợ bày la liệt vàng, những cung đường toàn xe đắt tiền, hay thông tin về người phụ nữ lái siêu xe đi nhặt rác và các loài thú cưng của giới nhà giàu đều thuộc dạng hiếm có khó tìm... khiến cho tất cả người dân trên thế giới đều tin rằng, Dubai là một miền đất hứa, và chỉ cần đặt chân đến đây, bạn chắc chắn sẽ được đổi đời.

Thế nhưng, ở một nơi xa hoa như Dubai, kiếm tiền tỷ có thật sự dễ dàng như chúng ta vẫn tưởng hay không? Hãy cùng xem những người Trung Quốc từng đổ mồ hôi, sôi nước mắt ở vùng đất giàu có ấy vạch trần sự thật nhé!

Làm giàu ở Dubai có thực sự dễ dàng như đi ăn mày kiếm bạc tỷ mỗi tháng? - Ảnh 3.

Dubai là thành phố có nhiều Hoa kiều sinh sống nhất ở khu vực Trung Đông. Mỗi năm, có tới hàng trăm nghìn người Trung Quốc ồ ạt đến đây tìm việc làm. Thế nhưng, khác với tưởng tượng của nhiều người, cuộc sống ở miền đất giàu có ấy không như mơ mà cũng chẳng được nên thơ đâu.

Người Trung Quốc ở Dubai được chia thành 5-7 loại và không phải ai từng ở đó cũng đều tích lũy được tiền tỷ để đem về nhà.

Một số Hoa kiều ở Dubai lựa chọn kinh doanh nhỏ lẻ, một số khác làm nhân viên nhà hàng, khách sạn hay hướng dẫn viên du lịch. Ngoài ra, cũng có một số người được cử sang đây công tác dài hạn, họ có thể là nhân viên ngân hàng hay lãnh đạo của một công ty con...

Trong số đó, tuy có những người kiếm được rất nhiều tiền mỗi tháng, nhưng mức chi tiêu đắt đỏ khiến họ chẳng để dành ra được bao nhiêu, lại càng không nói đến chuyện gia nhập tầng lớp thượng lưu ở Dubai.

Ví dụ, một nhân viên ngân hàng cấp cao có thể kiếm được khoảng 60.000 AED (tương đương 365 triệu đồng)/tháng, nghe thì có vẻ nhiều, nhưng với mức giá tiền thuê nhà lên đến 100.000 AED (tương đương 600 triệu đồng)/năm cho căn hộ đơn và hàng loạt những con số khổng lồ khác mà họ phải bỏ ra mỗi ngày, tính ra cũng chẳng giữ lại được bao nhiêu để đem về nước.

Làm giàu ở Dubai có thực sự dễ dàng như đi ăn mày kiếm bạc tỷ mỗi tháng? - Ảnh 4.

Theo thống kê, thu nhập bình quân của các công nhân Hoa kiều ở Dubai là khoảng 5.000-20.000 AED (tương đương 34-122 triệu đồng)/tháng. Tuy thu nhập so ra là cao hơn ở Trung Quốc, nhưng họ sẽ phải làm việc hết sức từ sáng sớm cho tới tận nửa đêm.

Một số tiểu thương Trung Quốc lựa chọn kinh doanh những mặt hàng nhỏ như miếng dán trang trí xe hơi, vật dụng trang trí, hay các loại mặt hàng không đặt được tên được sản xuất hàng loạt ở những công xưởng lớn như Chiết Giang, Quảng Châu... Họ thuê những gian hàng với diện tích khá khiêm tốn, chỉ khoảng 10m2, ở Dragon Mart.

Những mặt hàng với giá thành rẻ mạt ở Trung Quốc có thể kiếm được lợi nhuận ít nhất là gấp đôi. Vì vậy, nếu chăm chỉ làm việc, mỗi năm một tiểu thương Trung Quốc có thể kiếm được tới 1.000.000 AED (tương đương 6 tỷ đồng).

Làm giàu ở Dubai có thực sự dễ dàng như đi ăn mày kiếm bạc tỷ mỗi tháng? - Ảnh 5.

Dù Dubai là một thành phố vô cùng giàu có, nhưng không phải cứ cúi xuống là có thể dễ dàng nhặt được tiền. Hãy nhớ, nếu muốn làm giàu ở Dubai, bạn cần phải có đầu óc nhanh nhạy và tinh thần lao động hăng say nữa đấy, bởi Dubai không là phải thiên đường cho những kẻ thích kiếm tiền nhưng lại lười biếng đâu.

Có một sự thật là cứ mỗi khi nhắc tới thành phố này, người ta lại luôn nghĩ tới "Kinh đô của sự giàu có". Tại sao lại như vậy?

Trước đây, để chúc mừng ngày Giao thông công cộng, chính quyền Dubai từng khuyến khích người dân sử dụng các phương tiện công cộng bằng cách trao giải 2kg vàng ròng cho hành khách may mắn.

Làm gì có thành phố nào hào phóng được như ở đây?

Làm giàu ở Dubai có thực sự dễ dàng như đi ăn mày kiếm bạc tỷ mỗi tháng? - Ảnh 6.

Nhiều người nghĩ rằng, tất cả sự giàu có và xa hoa mà người Ả Rập có được đều là do dầu mỏ, nhưng kỳ thực lại không hẳn là như vậy. Trên thực tế, dầu mỏ chỉ chiếm 6% GDP của Dubai, còn du lịch lại chiếm tới hơn 10%. Hơn nữa, ít ai biết rằng, ngành du lịch còn giải quyết việc làm cho 25% người dân ở đây.

Tất nhiên, không ai có thể phủ nhận sự giàu có của Dubai, nhưng kỳ thực, những tin tức khoe khoang sự xa hoa kỳ thực lại chính là một công cụ hữu hiệu giúp gia tăng cảm giác hào nhoáng và thần bí cho thành phố này. Từ đó, có thể dễ dàng thu hút càng nhiều du khách đến từ khắp nơi trên thế giới, đồng thời giúp tăng thu nhập và đưa GDP của Dubai lên rất cao.

Nếu vẫn nghĩ ở Dubai chỉ có giàu sang và hưởng lạc, người dân chỉ cần ngủ trên đống dầu mỏ cũng có tiền để "đốt" thì bạn đã nhầm to rồi đấy! Bởi tiền chẳng bao giờ tự nhiên từ trên trời rơi xuống, cũng giống như chẳng có bữa ăn nào miễn phí trong cuộc đời này đâu!

Theo Trí thức trẻ

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao