Trù ẻo người yêu cũ, chàng trai nhận cái kết đắng khi đến dự đám cưới của sếp

Nhận lời đi bê tráp cho cấp trên, ai dè người yêu cũ chính là vợ tương lai của sếp, tình huống éo le của chàng trai khiến cộng đồng mạng lại được phen cười ra nước mắt.

Trong vòng chưa đầy 20 giờ đồng hồ đăng tải, tình huống éo le của chàng trai cựu sinh viên NEU đã thu hút được tới hơn 10.000 lượt thích, gần 1.600 bình luận và trên 300 chia sẻ.

Câu chuyện kể về mối tình của chàng trai cựu sinh viên NEU và cô gái cùng quê. Sau 6 năm thì chia tay do bất đồng quan điểm. Cũng không có gì đáng nói nếu trước khi chia tay chàng lại không “mạnh miệng” mắng người yêu: “Em cứ theo đuổi những con người như vậy đi, cuộc sống mỗi người mỗi khác, quả báo sẽ đến sớm thôi, những người con gái tham lam thường lấy được chồng không tốt, ghét của nào trời trao của đó em à”.

Thời gian qua và mỗi người có công việc, cuộc sống của riêng mình. Mọi thứ đều vô cùng hoàn hảo cho đến khi… chàng trai được nhờ đi bê lễ cho sếp và vợ sắp cưới lại chính là cô người yêu cũ. Cả buổi anh chàng ngồi ngoan ngoãn, không dám ho he, thôi thì để dòng đời xô tới đâu rồi tính tiếp, tránh mặt được lúc nào hay lúc đấy. Cuối cùng vẫn bị phát hiện.

Chàng trai "số nhọ" đang “đau tim” lo cho số phận mình vốn FA đã thảm lắm rồi, nay nếu sếp biết được chuyện tình 6 năm với vợ sếp thì đúng là đại họa. Ngày trước còn mắng vợ sếp không ra gì, đúng là “khẩu nghiệp” là có thật chứ chẳng phải đùa. 


Ảnh chụp màn hình

Nguyên văn câu chuyện của “thánh nhọ” chia sẻ như sau:

“Đen! Nghĩ lại đen... mình cựu sinh viên NEU K53, ngày trước có người yêu cùng quê, hồi đó là học cùng cấp 2, cấp 3 lên lớp 11 thì yêu nhau. Yêu từ lớp 11 cho tới khi đỗ NEU, người yêu thì đỗ bên BA (học viện ngân hàng) đến lúc ra trường thì chia tay. Phần lớn là do cả 2 bất đồng quan điểm về việc đi làm công việc như nào, nhà nước hay ngoài, học tiếp cao học hay không, mình thì nói muốn giàu có, muốn mua nhà cửa xe hơi thì phải từ từ đâu phải đùng cái đi làm mua được luôn... đại loại là sự nghiệp cũng phải cần có thời gian.

Tính nhẩm ra thì yêu từ năm lớp 11 đến lúc chia tay cũng phải 6 năm, vậy mà ra trường cái không ngờ tới việc 2 đứa khác xưa rất nhiều, có lẽ do bươn chải công việc nên 2 đứa thay đổi. Hồi đó còn gân cổ lên mắng người yêu cũ là:

- Em cứ theo đuổi những con người như vậy đi, cuộc sống mỗi người mỗi khác, quả báo sẽ đến sớm thôi, những người con gái tham lam thường lấy được chồng không tốt, ghét của nào trời trao của đó em à.

Sau đó 2 đứa cắt đứt liên lạc, người yêu thì chỉ biết làm ngân hàng, còn mình đi làm 2,3 chỗ rồi về công ty công nghệ làm, hiện tại đang là phó phòng marketing, lương lậu cũng gọi là OK. Cách đây 1 tuần, phó giám đốc có kêu là sắp lấy vợ, ông này thì giàu có, đi Audi, nhà thì ở Vinhomes riverside biệt thự to tướng, mình thì không chơi với ông ấy lắm chỉ thấy trưởng phòng marketing gọi mình đi bê tráp cho ổng vì bảo là mình cao to trắng trẻo, thôi thì sếp ra lệnh mình phải nghe thôi biết làm sao.

Một phần nữa là bê tráp ở Thái Nguyên, quê mình, trong lúc bê tráp mình tiện ghé qua nhà chơi tí, mọi chuyện vẫn thuận lợi cho tới khi...quả xe của đoàn bê tráp đi qua những cung đường quen thuộc... và vâng... mình bê tráp cho đúng người yêu cũ ạ. Mình lúc đến đó còn định bỏ đi cơ nhưng mất mặt nên vẫn phải bê tráp...lúc bê còn phải che che mặt... Thế nào mà người yêu cũ vẫn nhìn ra.

- Ủa, Hù** à? Có phải **ng ko?

Mình đã không thưa rồi, người yêu cũ còn cố.

- À ha, đúng *ùn* mà, là nhân viên của chồng tôi à.

...Nghe đến đó là biết rồi... Cả cái buổi ấy, mình ngồi nép vào góc, người yêu cũ cứ nhìn mình cười nhếch mép xong khinh khỉnh khinh khỉnh, mình còn không dám về nhà cơ, ngồi im, đến lúc lên xe đi về, người yêu cũ vẫn còn cố nói với:

- Chúc h**g thành công trong sự nghiệp nhé.

Ông sếp còn quay sang mình: 

- Em quen vợ anh à?

- À dạ không ạ.

...Giờ trong lòng mình cứ canh cánh, không biết ông sếp đó có đuổi mình không nữa. Ngày trước mắng vợ sếp không ra gì, hi vọng ông không biết và bỏ qua cho. Giờ mới thấy "khẩu nghiệp" là có thật, chỉ là đến lúc nào không hay thôi. Nghĩ cuộc đời mình như drama vậy, đã ế từ lúc chia tay, đến lúc có công việc ngon ngon thì gặp cảnh này. Éo le....”

Sau khi được đăng tải, cộng đồng mạng đều hết sức thông cảm cho tỉnh cảnh éo le, “hiếm có khó đỡ” của chàng trai. Hầu hết mọi người đều đồng tình: Người yêu cũ là chuyện quá khứ rồi, cứ tỏ thái độ bình thường, lần sau có ý định chia tay thì bớt mắng chửi người yêu để tránh “khẩu nghiệp” nhé. Kể ra cô người yêu cũ thì chưa gặp phải quả báo mà chàng trai thì nếm qua đủ mọi cung bậc cảm xúc…không thể tả bằng lời rồi. 

Tài khoản M.V bình luận hài hước: “Hôm nào say say lại kêu với sếp: vợ anh với em yêu nhau 6 năm nhưng chưa làm gì cả, sếp không cần phải lo”. Nếu có ngày này xảy ra thì chàng trai xác định bị bầm dập, te tua, hết đường về quê luôn. Thương thay cho một kiếp người mà".

“Cũng từng yêu nhau tận 6 năm, trải qua với nhau mọi chuyện mà bạn có vẻ nặng lời với cô ấy nhỉ, không còn yêu xin đừng buông lời cay đắng. Đời ai lường được chữ ngờ, chợt nhận ra lúc yêu thì mắng ít thôi” – tài khoản L.D.T đưa ra lời khuyên.

Một số bạn còn tưởng tượng ra viễn cảnh còn hơn trong phim:

Tài khoản N.N.H: “Trưởng phòng marketing, cao to đẹp trai, nhà Thái Nguyên và còn độc thân. Nếu không ngại thì lấy em và sống hạnh phúc suốt đời trả thù người yêu cũ nhé”.

“Cô ấy lấy sếp ông thôi chứ có làm sếp ông đâu mà phải hổ thẹn. Biết đâu sau này ông lấy vợ làm sếp chồng cô ta thì sao” – Tài khoản A.N hài hước bình luận

Đời không như là mơ và các “thánh” có quyền thỏa thích mơ mộng nhé.

Khi một cuộc tình đã kết thúc, chuyện ai đúng – ai sai không còn quan trọng nữa. Giá như thời gian quay ngược lại, chàng trai không buông ra những lời nói nặng về đó khi chia tay, thì khi gặp người yêu cũ trong hoàn cảnh này cũng có thể đường đường chính chính mà chúc phúc cho cô ấy.

Không rõ tình huống éo le này sẽ trôi dạt về đâu nhưng đây cũng là bài học cho các bạn trẻ: Nên chia tay người yêu một cách văn minh nhé để tránh nhận quả báo về sau. Đừng chỉ biết oán than, trù ẻo khiến đối phương tổn thương bằng những lời nói “sắc hơn dao”.

Hãy nhớ rằng, trước đó hai người đã thực sự yêu thương nhau. Khoảng thời gian đó là thật nên hãy thể hiện sự trân trọng với những gì đã có. Ít nhất nếu làm được điều này, bạn cũng không phải lâm vào tình cảnh bi đát khi gặp lại người yêu cũ như chàng trai trong câu chuyện nhé.

Thanh Thảo (tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-be-trap-cho-nguoi-yeu-cu-lay-sep-cua-minh-n-160508.html

người yêu người yêu cũ

Tin tức mới nhất