Đi công tác về, bàng hoàng nghe tin vợ đã sinh con

Ngày tiễn tôi đi công tác, vợ nói không muốn để tôi đi nhưng vì sự nghiệp của tôi và tương lai của gia đình nên cô ấy đành chấp nhận. Ai ngờ chỉ sau nửa năm đi công tác về, tôi bàng hoàng nghe tin vợ đã sinh con trong viện.

Ngày tôi đi công tác nước ngoài nửa năm, vợ còn ôm tôi khóc lóc thảm thiết và nói rằng nếu không có tôi ở nhà, cuộc sống sẽ vô cùng buồn tẻ. Cô thật sự không muốn tôi đi xa như thế. Tôi đã cố gắng động viên vợ, ở nhà với bố mẹ, tập trung vào công việc và đợi tôi về. Tôi sẽ gửi tiền về nhà thường xuyên cho gia đình.

Suốt 6 tháng công tác tại nước ngoài, bởi công việc bận rộn nên tôi ít có thời gian gọi về hỏi thăm vợ. Tôi luôn đinh ninh rằng chỉ 6 tháng xa cách ngắn ngủi thôi, mối quan hệ vợ chồng sẽ không thể xa cách được. Sau khi trở về, chúng tôi sẽ hâm nóng lại mối quan hệ. Thế nhưng tôi không ngờ rằng, chỉ trong 6 tháng mà vợ đã thay đổi...

Ngày tôi về nước, vợ không ra sân bay đón tôi như lời cô ấy hứa mà chỉ có bố mẹ tôi. Khi tôi hỏi vợ đâu, mẹ đã ôm tôi và khóc nức nở "chúc mừng con, con sắp có con trai rồi, vợ con đang đau đẻ nằm trong viện."

Tôi vừa mừng với tin vui mẹ thông báo, nhưng trong lòng không khỏi dấy lên sự nghi ngờ: "Sao lại thế được? 5 tháng trước khi đi nước ngoài, vợ chồng tôi không quan hệ vì tôi đang phải chữa bệnh bằng thuốc nên kiêng "chuyện ấy". Vậy đứa bé sắp chào đời đó là con ai?

Những câu hỏi đó mãi quẩn quanh trong đầu mà tôi không dám nói ra vì sợ bố mẹ lo lắng. Ngoài mặt, tôi vẫn phải tỏ ra vui mừng nhưng trong lòng rối bời.


Ảnh minh họa

Ngay khi vừa thấy tôi vào viện, vợ đã òa khóc nức nở. Trước mặt tôi là người đàn bà bội bạc, đã phản bội tôi bấy lâu mà tôi không hề biết. Cứ nghĩ đến việc vợ ngoại tình và đứa bé đó không phải con mình, tôi đã tát cho cô ấy mấy cái và không thèm nhìn mặt đứa trẻ.

Như đã hiểu ra sự tình, cô ấy lên tiếng thanh minh: "Một lần mủi lòng với người yêu cũ, em đã đi quá giới hạn, đến khi phát hiện mình có bầu thì cái thai đã 3 tháng nên em không thể bỏ đứa bé."

Tôi lặng người với những gì cô ấy nói. Dù thế nào đi nữa, tôi không thể tha thứ cho người đàn bà trơ trẽn này.

Hôm sau, tôi nói chuyện với bố mẹ về quyết định ly hôn, khiến hai người bàng hoàng và trách tôi bỏ rơi vợ con ngay khi vừa được "lên chức". Nhưng nghe tôi trình bày xong, bố mẹ đều sửng sốt khi biết người con dâu thảo hiền bấy lâu lại là người đàn bà bạc tình bạc nghĩa.

Giải thoát cho nhau chính là sự tha thứ tôi dành cho người đàn bà từng đầu gối tay ấp với mình. Dù cuộc sống sau này của cô ấy và đứa trẻ có ra sao, cô ấy có quay về với người yêu cũ - cha của đứa bé hay không tôi cũng chẳng bận tâm. Tôi không bao giờ chấp nhận một người vợ bội bạc như vậy.

Bình
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/di-cong-tac-ve-bang-hoang-nghe-tin-vo-da-sinh-con-n-117041.html

Ngoại tình đàn bà ngoại tình hôn nhân người yêu cũ

Tin tức mới nhất