Đi sai đường thì quay đầu lại, yêu nhầm người phải nhớ buông tay

Chia tay nhiều khi không đáng sợ, điều đáng sợ là biết yêu nhầm người, đi sai đường nhưng vẫn không có cách nào để từ bỏ.

Yêu nhầm chính là lúc ở trong tình yêu nhưng thấy bản thân mình cô đơn, lạc lõng hơn cả. Đúng là như mọi người thường nói 'thà yêu muộn còn hơn yêu nhầm'. Thế nhưng chúng mình nhiều lúc không chiến thắng nổi cô đơn, vẫn muốn nắm lấy bàn tay không phải của mình, vẫn muốn dành trọn vòng ôm vốn thuộc về người khác.

Có người muốn buông tay nhưng nhìn lại con đường cả hai đã cùng đi rồi lại chùn bước. Bởi tiếc, tiếc cho năm tháng đó, tiếc cho thanh xuân đã qua, tiếc cho từng kỷ niệm. Vậy là tiếp tục nhắm mắt yêu và tiếp tục cảm thấy trái tim mỗi ngày buồn vỡ vụn thêm một chút. Chia tay vốn không phải là điều không thể làm được, điều quan trọng đó là bạn vốn chấp nhận sự sai lầm của mình, hoặc chăng lúc đó vẫn cố tin là mình đúng.

Tình yêu là một chặng đường đầy gian nan, nhưng sẽ là quả ngọt. Còn người đó - người mà chúng ta yêu nhầm thì lại không mang đến được điều chúng ta hằng mong, bây giờ không và chắc chắn sau này cũng không. Chúng ta sẽ không thể buông tay được ngay vì muốn cho người đó và bản thân mình thêm những hy vọng. Ngày qua ngày chúng ta mong họ sẽ thay đổi, họ vì ta mà cố gắng đến tận cùng. Mà cuối cùng chỉ mỗi mình ta gồng mình lên để mong cho qua cơn giông bão.

Chia tay nhiều khi không đáng sợ, điều đáng sợ là biết yêu nhầm người, đi sai đường nhưng vẫn không có cách nào để từ bỏ (Ảnh minh họa)

Không ai muốn mình phải cô đơn cả, điều chúng ta đã cố gắng là hoàn toàn đúng để giữ lại hạnh phúc cho riêng mình. Vậy nhưng nếu đến một lúc nào đó, tỉnh dậy không phải là một bờ môi mỉm cười mà là một đôi mắt sưng húp vì khóc, không phải là sự lạc quan, yêu đời mà chỉ toàn là mây đen giăng kín lối, thì hãy từ bỏ đi. Hãy buông tay mọi thứ thật tự nhiên, như thể điều đó là sự hy sinh cuối cùng cho tình yêu này vậy.

Yêu là để hạnh phúc, chứ không phải tìm lấy sự cô đơn đến tột cùng.

Bạn có muốn cưới một người rõ ràng không mang lại cho mình niềm vui và sự an toàn không? Hãy trả lời câu hỏi đó khi trong lòng bạn đã xuất hiện sự cân nhắc giữa ra đi và ở lại. Có thể một lúc nào đó bạn sẽ nghĩ mình có sai không khi chia tay người ta, vậy thì hãy nói cho trái tim mình biết, mình có muốn kết hôn với người đó hay không? Sự đau khổ, cô đơn trong một thời gian ngắn sẽ không thể so sánh với những đau khổ, cô đơn khi sống với người không yêu mình trong phần đời còn lại.

Chịu đựng một tình yêu không xứng đáng không bằng hãy cho mình một cuộc sống tự do và độc lập. Đừng nghĩ rằng tình yêu sẽ có thể hàn gắn sau những vết thương lòng, điều đó chỉ đúng khi con tim còn hướng về nhau, còn đối với những trái tim chai sạn, đi lạc đường thì những cảm xúc gượng ép cuối cùng chỉ mang đến toàn là nước mắt.

Nên bạn à, hãy ghi nhớ rằng nếu đi sai đường thì phải quay lại, còn yêu nhầm người thì hãy buông tay… Ai rồi cũng tìm được hạnh phúc, chỉ cần dũng cảm vượt qua nỗi cô đơn.

Theo Báo đất việt


người yêu Tình yêu

Tin tức mới nhất