Nam sinh bị bạn gái bỏ vì không có SH, đến khi sắm nhà và ô tô cũng bị từ chối!

Yêu nhau 2 năm, Thiên bị bạn gái bỏ với lý do chưa tự đi làm kiếm tiền trang trải cuộc sống. 7 năm sau, khi sắm được chung cư và ô tô, Thiên ngỏ lời muốn quay lại với bạn gái cũ thì lại bị từ chối vì cô cần tấm chân tình chứ không phải tiền bạc, vật chất!

Quá khó hiểu với bạn gái cũ, Thiên đăng tâm sự lên fanpage gần 2 triệu thành viên để hỏi mọi người: “Tình ái là chi?”:

Tôi yêu em. Em bằng tuổi tôi, chúng tôi học cùng nhau từ lớp 8 cho tới lớp 12. Em ở huyện chuyển lên và tôi không quan trọng chuyện thành phố hay huyện gì cả. Chỉ vì em nói là gái Ngân Hàng, trai Kinh tế là một cặp trời sinh. Tôi mù quáng nghe em đâm đầu vào Đại học Kinh tế Quốc dân cho đúng lời em nói mặc cho bố mẹ ra sức ngăn cản và yêu cầu tôi học Xây dựng (bố mẹ tôi ngành xây dựng). Khi biết kết quả đỗ đại học, tôi ngỏ lời và em đồng ý...

Yêu nhau được 2 năm thì em bỗng chia tay tôi và nói rằng: “Ngoài kia, bằng tuổi anh, có rất nhiều người chăm hoạt động, đi làm rồi kiếm được tiền trong cuộc sống. Cuộc sống giờ phải thực tế, tình yêu chúng ta khi ấy chỉ là tình yêu học trò. Tình yêu bây giờ em cần là tình yêu cho em, cho tương lai con em sau này”.

Ok, tôi và em chia tay. Em theo một người có điều kiện, sinh viên mà đã đi SH nhập, mua được cho em cái này cái kia nhưng tôi vẫn thi thoảng tương tư về em. Thi thoảng hỏi mọi người em dạo này sao rồi, yêu ai và tôi tự nhủ với bản thân khi nào có thể tự sắm được nhà, tự mua được ô tô, thu nhập ổn có thể lo cho em, mua được những món quà em thích thì sẽ ngỏ lời với em...

Thời gian gần đây, tức 9 năm trôi qua, 2 năm học đại học và 7 năm sau khi ra trường, tôi cũng tích góp tự mua được nhà chung cư gần 2 tỉ, một chiếc ô tô mua lại hơn 500 triệu nhưng vẫn tốt... Tôi có quay lại nói chuyện với em vì nghe mọi người bảo em đã chia tay, cần tìm một người mới và tôi ngỏ lời nhưng em lại từ chối và nói với tôi rằng: “Sau ngần ấy năm, em đã nhận ra mình cần một tấm chân tình chứ không phải tiền bạc, vật chất ngoài kia. Em không phải thứ hám tiền, hám danh lợi như anh nghĩ đâu mà bây giờ anh mới ngỏ lời với em”.

Sau đó tôi biết tin em yêu một người rất đỗi bình thường, nói về mặt công việc, thu nhập hay tất cả đều thua tôi, rhậm chí giờ vẫn đi xe máy cà tàng mà nghe đâu họ còn sắp cưới. Trong khi đó, dù tôi chưa giàu nhưng cũng thuộc dạng nắng không tới chân, mưa không tới đầu như ngày xưa em mong muốn.

Tôi tự hỏi: “Lúc tôi chân tình thì em ở đâu? Lúc tôi ở đâu rồi thì em lại cần chân tình”.

Đã hơn 10 năm, tôi theo đuổi em. Hỏi thế gian, tình ái là chi?


Thiên dùng câu kinh điển của nhân vật Lý Mạc Sầu để hỏi mọi người.

Theo một số người, Thiên bị từ chối dù đã có nhà và ô tô vì bạn gái cũ không thích anh hoặc do cựu sinh viên Kinh tế Quốc dân yếu sinh lý.

“Đừng hỏi thế gian làm gì. Lý do sờ sờ nhất là cô ấy không thích anh. Còn vì sao không thích anh thì tôi không biết”;

“Ở một diễn biến khác, chị là người rất cao thượng, rời bỏ để anh có thời gian và động lực phấn đấu để được như ngày hôm nay. Nhưng không may thay thời gian xa nhau lâu quá nên chị đã ngã vào lòng anh chàng chạy xe cà tàng đẹp trai nào rồi”;

“Sau khi yêu thằng nhà giàu yếu sinh lí, cô ấy đã nhận ra tiền bạc không phải giải quyết được tất cả. Mong anh thông cảm cho nỗi lòng chị em”;

Bên cạnh đó, vài người cho rằng đây là lời tự giới thiệu bản thân và mời gọi các cô gái chưa có bạn trai của Thiên.

Đây là lời anh tự khai bản thân là người chung thủy, có trái tim chân thành, hiện kinh tế gia đình rất dư giả, đủ để nuôi bạn gái, đi ô tô, học kinh tế và quan trọng chưa có người yêu”.

Theo Một thế giới


Tình yêu

Tin tức mới nhất