Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Dịch virus corona: Thêm bệnh nhân thứ 9 dương tính tại Việt Nam

Theo thông tin từ Bộ Y tế, Việt Nam ghi nhận thêm một trường hợp từ Vũ Hán về đã dương tính với virus corona, nâng số người nhiễm bệnh này lên 9 người, chưa có ca nào tử vong, 1 ca đã ra viện.

Bệnh nhân này tên T.C.P. (30 tuổi, ở Tam Đảo, Vĩnh Phúc), là một trong số 8 người được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc.

Sau khi một người cùng đi tập huấn dương tính với 2019-nCoV, anh P. được cách ly và lấy mẫu bệnh phẩm gửi đến Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm. Hiện bệnh nhân được điều trị cách ly tại bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương cơ sở Đông Anh và đang trong tình trạng ổn định.

Dịch virus corona: Thêm bệnh nhân thứ 9 dương tính tại Việt Nam-1

Như vậy, đến nay, 5/8 người được Công ty TNHH Nihon Plast cử đi tập huấn ở Vũ Hán dương tính với virus corona. Trong đó, một trường hợp quê Thanh Hóa đã khỏi bệnh và xuất viện.

Theo tiền sử theo dõi, bệnh nhân đã đi cùng 7 người Việt Nam khác do Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang Trung Quốc tập huấn tại Thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc (trước đó 4 người trong số này đã có kết quả xét nghiệm xác định dương tính với nCoV) và cùng trở về Việt Nam ngày 17/01/2020 trên chuyến bay CZ8315 của Southern China bằng đường hàng không qua sân bay Nội Bài.

Cũng theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 09 giờ 00, ngày 04/02/2020, trên toàn thế giới tổng số trường hợp mắc: 20.627, trong đó tại lục địa Trung Quốc là 20.438 và có 426 người tử vong. Riêng Trung Quốc là 425 người. Một người tại Philippin.

Dịch virus corona: Thêm bệnh nhân thứ 9 dương tính tại Việt Nam-2

Trước đó, 8 trường hợp dương tính với virus corona tại Việt Nam cụ thể là:

- Ông Li Ding, sinh năm 1954, đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Hiện đã âm tính lần 1, đang chờ kết quả xét nghiệm lần 2.

- Ông Li Zichao, sinh năm 1992, đến từ Vũ Xương, Vũ Hán, Hồ Bắc, Trung Quốc, nhập viện Bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM ngày 22/1. Hiện đã khỏi bệnh.

- Anh P.V.C., 29 tuổi, ở huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc, có kết quả dương tính ngày 30/1. Đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.

- Chị N.T.D., 23 tuổi, huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc. Có kết quả nhiễm virus corona dương tính ngày 30/1.

- Chị L.T.T.H., 25 tuổi, thường trú tại xã Vạn Lương, huyện Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hoà, là lễ tân tại khách sạn tại Nha Trang. Ngày 31/1 có kết quả xét nghiệm dương tính với virus corona. Hiện đang được điều trị và cách ly tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới tỉnh Khánh Hòa.

- Chị N.T.T.T. 25 tuổi, ở huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hoá, công nhân Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản. Có kết quả dương tính với nCoV ngày 31/1, nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Thanh Hóa. Hiện đã khỏi bệnh.

- Ông T.H.K., sinh năm 1947, quốc tịch Mỹ. Ngày 14/1, bệnh nhân bay từ Mỹ về Việt Nam, quá cảnh tại Vũ Hán 2 tiếng. Ông phát bệnh vào 6/1, vào viện ngày 31/1.

- Một bệnh nhân nữ tên là V.H.L., 29 tuổi, hiện tại đang là công nhân, sinh sống tại huyện Bình Xuyên, tỉnh Vĩnh Phúc.

MT (Tổng hợp)
Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/giai-tri/showbizplus/dich-virus-corona-them-benh-nhan-thu-9-nhiem-vi-rut-ncov-tai-viet-nam-n-210282.html

Virus Corona

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất