Dịch vụ trả tiền thuê người khác... ăn hộ

Một công việc mới đang rầm rộ tại Trung Quốc cho phép bạn được trả tiền đi ăn chỉ để review đồ ăn cho người khác.

Truyền thông Trung Quốc gần đây đưa tin về một dịch vụ đang ngày càng phổ biến tại đất nước này. Dựa trên nền tảng thương mại trực tuyến trên mạng xã hội, người dùng có thể lên mạng và thuê người khác ăn hộ, uống hộ một số thực phẩm do mình chọn sẵn. Người được thuê sẽ cung cấp video bằng chứng về việc họ ăn hoặc uống các món ăn nói trên.

Dịch vụ trả tiền thuê người khác... ăn hộ-1
Người được thuê sẽ đến cửa hàng mua món ăn được chỉ định, sau đó ăn chúng và đưa ra nhận xét.

Theo Sina News, người được thuê không chỉ cần tự quay video trên đường đến nhà hàng, mua món ăn được chỉ định mà còn cần review sống động về hương vị của món đó. Một số người thậm chí yêu cầu khách cần đánh giá bằng một văn bản ngắn, điểm lại các mốc thời gian để chắc chắn rằng những người được thuê thực sự đã làm việc.

Thông thường, phí dao động trong khoảng từ 2 nhân dân tệ (0,3 USD) đến 9 nhân dân tệ (1,35 USD), tất nhiên người được thuê không mất tiền mua đồ ăn đã được chỉ định của khách hàng,

Nhiều người nhận xét, đây có thể không phải là công việc giúp bạn đổi đời nhanh chóng nhưng dịch vụ này rất được ưa chuộng bởi những người đam mê, yêu thích ăn uống.

Lý giải về loại dịch vụ "có một không hai" này, nhiều người cho rằng các khách hàng cảm thấy buồn chán và muốn được tận hưởng cảm giác thỏa mãn khi nhìn người khác ăn món yêu thích của họ, hoặc chỉ đơn giản là họ đang ăn kiêng.

Dịch vụ ăn hộ này đang thu hút sự quan tâm của truyền thông Trung Quốc. Một vài người mô tả đây là công việc mơ ước của họ, và số khác còn đề nghị đề xuất dịch vụ tương tự chẳng hạn như thuê người ngủ giúp. "Ngủ thì thế nào nhỉ? Bạn chơi trò chơi điện tử suốt đêm và tôi giúp bạn bù đắp bằng cách ngủ thay cho bạn", một người bình luận trên Weibo.

Theo IOne

 


Mạng xã hội

Tin tức mới nhất