Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi

Số lượng lớn nhưng chưa một ai trong số đó tìm được chỗ đứng hay thậm chí có chút tiếng vang sau cuộc thi.

Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-1
Tháng 2: Chỉ trong 10 ngày của tháng 2, 4 cuộc thi thực hiện đêm chung kết và tìm ra quán quân, lần lượt là "Sao đại chiến" (3/2), "Người kể chuyện tình" (9/2), "Ban nhạc Việt" (12/2) và "Tuyệt đỉnh song ca" (13/2). Trọng Hiếu 2 lần vươn lên vị trí cao nhất, gần nhất là tại "Sao đại chiến". Anh cùng SlimV trở thành quán quân của cuộc thi lần đầu được tổ chức tại Việt Nam. "Sao đại chiến" những tập đầu nhận được sự chú ý, nhưng không bởi chất lượng chương trình mà nhờ ồn ào giữa Miu Lê và Dương Cầm.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-2
Xuất phát từ lời chê có phần nặng nề của Dương Cầm dành cho Miu Lê, đôi bên sau đó “lời qua tiếng lại” trên mạng xã hội, thậm chí dùng âm nhạc để đá đểu nhau. Khi Miu Lê quyết định dừng cuộc chơi cũng là lúc "Sao đại chiến" giảm nhiệt. Bởi thế, ngay cả người chiến thắng là Trọng Hiếu khi đăng quang cũng có phần im ắng. Sau 2 lần đăng quang, dấu ấn của Trọng Hiếu ở Vpop vẫn mờ nhạt với thành tích khiêm tốn cho mỗi lần quảng bá sản phẩm mới. Ảnh: BTC.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-3
Nam Cường là người chiến thắng "Người kể chuyện tình". So với "Sao đại chiến", cuộc thi này khi lên sóng càng im ắng hơn, các tiết mục trong chương trình cũng không nhận được sự hưởng ứng của khán giả. Khi Nam Cường giành chiến thắng, thậm chí anh bị nghi ngờ "mua giải" vì tiết mục không hay như mong đợi nhưng lại được giám khảo khen ngợi và giành giải nhất.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-4
3 ngày sau chiến thắng của Nam Cường, Vpop đón chào thêm một quán quân mới, đó chính là An Nam. Tuy nhiên, trong bối cảnh bão hòa cuộc thi, chiến thắng của ban nhạc này không được đón chào nồng nhiệt dù so với mặt chung, "Ban nhạc Việt" được đánh giá là cuộc thi hấp dẫn, thú vị. Về phần đêm chung kết "Tuyệt đỉnh song ca" diễn ra sau đó một ngày, ban tổ chức quyết định không trao giải quán quân bởi các thí sinh đều mắc lỗi.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-5
Ngày 13/5: "Sing My Song" không chiêu trò, dàn giám khảo cũng đảm bảo yếu tố chuyên môn, tuy nhiên, mặt bằng chất lượng thí sinh năm nay không bằng mùa đầu nên ngay từ những tập đầu tiên, chương trình đã cho thấy rõ sự giảm nhiệt. Lộn xộn band là một trong những nhân tố hiếm hoi nổi trội ngay từ vòng đầu, bởi thế, chiến thắng của họ dễ đoán và không có yếu tố bất ngờ. Ảnh: Bá Ngọc.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-6
Đêm chung kết trước khi chứng kiến sự lên ngôi của Lộn xôn band đã trôi qua một cách tẻ nhạt. Nhiều thí sinh dù bước vào đêm thi quan trọng vẫn không thể mang đến những sản phẩm có diện mạo mới, thực sự khác biệt. Giữa bối cảnh đó, Lộn xộn band với chất nhạc trẻ trung, năng động, khác biệt hơn cả dễ dàng giành chiến thắng (đương nhiên xoay quanh họ vẫn còn ý kiến trái chiều). Sau cuộc thi, nhóm góp mặt trong nhiều sự kiện âm nhạc và phát hành MV "Bực mình". Tuy nhiên, sản phẩm này bị chê hát không rõ lời, khó nghe… thậm chí khiến khán giả bực mình. Ảnh: Bá Ngọc.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-7
  Ngày 24/5: Với ngôi vị quán quân cuộc thi nhạc Bolero - "Hãy nghe tôi hát" giành được vào tháng 5 vừa qua, Võ Hạ Trâm đã 5 lần chiến thắng cuộc thi hát. Trong chương trình này, cô thắng thêm giải phụ Thí sinh được yêu thích nhất. Nữ ca sĩ sinh năm 1990 sở hữu giọng hát truyền cảm, nội lực nhưng sự nổi tiếng chưa khi nào mỉm cười với cô. Sau lần thứ 5 giành giải cao nhất, Võ Hạ Trâm được khán giả biết tới nhiều hơn nhưng cũng chưa đủ để tên tuổi thực sự bứt phá ở Vpop. Ảnh: BTC.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-8
Ngày 2/6: "Trời sinh một cặp" cũng rơi vào tình huống tương tự, thành tích chưa có đã bị nhấn chìm bởi loạt scandal, cụ thể là vụ việc Phạm Anh Khoa bị vũ công Phạm Lịch tố quấy rối tình dục. Sự việc ồn ào trên báo chí, mạng xã hội suốt thời gian dài. Phạm Anh Khoa sau đó dừng cuộc chơi nhưng cũng kéo theo uy tín của cuộc thi. Ảnh: Tuna.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-9
Tố Tố với sự dẫn dắt của Bùi Anh Tuấn giành giải cao nhất ở đêm chung kết và nhận giải thưởng 500 triệu đồng. Tuy nhiên, chiến thắng khiến Tố Tố tự hào lại không nhận nhiều sự hưởng ứng từ khán giả. Hai tháng sau khi đăng quang, giọng ca trẻ chưa có thêm hoạt động nổi bật. Nhiều khán giả đặt câu hỏi về tương lai phát triển của thí sinh đội Bùi Anh Tuấn khi cô chỉ là trong vô số quán quân ra mắt thời gian gần đây. Ảnh: Tuna.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-10
Ngày 3/6: Trong đêm chung kết "Ai sẽ thành sao" diễn ra 3/6, Phượng Vũ và Phù Vạn Nam Hương nhận điểm số cao bằng nhau, sau đó cùng trở thành quán quân. Đây là hai gương mặt nổi trội nhất, sớm được dự đoán sẽ trở thành quán quân.
Điểm danh 8 quán quân đầu 2018: Đại đa số nhạt nhoà, hiệu ứng kém cỏi-11
Ngày 4/7: Chỉ riêng cuộc thi "Tuyệt đỉnh song ca nhí" đã có tới 4 quán quân chia thành 2 cặp là Tấn Bảo – Nhật Duy và Khánh Linh – Minh Ngọc. 2018 có thể nói là năm bùng nổ quán quân. Bao nhiêu cuộc thi, bấy nhiêu quán quân. Thế nhưng không nhiều người nhớ được từng ấy chương trình đã lên sóng và từng ấy quán quân đã ra đời. Ảnh: BTC.

Theo Zing


Tuyệt Đỉnh Song Ca Sao đại chiến người hát tình ca Sing my song

Tin tức mới nhất