Điểm danh loạt sao Việt từng vướng nghi án đạo nhái poster của những tên tuổi đình đám thế giới

Poster của Chi Pu, K-ICM, B Ray, Nguyễn Trần Trung Quân – Denis Đặng đều từng bị cư dân mạng soi ra những điểm tương đồng với poster của những tác phẩm thế giới.

Đạo nhái trong âm nhạc giờ đây không chỉ là giống nhau về giai điệu bài hát, hình ảnh trong mv mà còn cả những chiếc poster quảng bá cho ca khúc đó.

Không ít lần các nghệ sĩ Việt như Chi Pu, K-ICM, B Ray, bộ đôi Nguyễn Trần Trung Quân – Denis Đặng đã bị cư dân mạng soi ra những điểm tương đồng giữa poster của họ với poster của sao Hàn hoặc từ những nguồn khác.

Hầu hết trong số đó cho rằng lỗi thuộc về người thiết kế poster, có người im lặng hoặc nhanh tay xóa trước khi bị tra hỏi... Dù vì lý do gì thì những ca sĩ này đều nhận được cái nhìn không thiện cảm của khán giả. Chỉ mới là poster quảng bá mà đã đạo nhái thì chắc gì sản phẩm không như thế?

Cùng 2Sao.vn điểm lại những poster vướng nghi án đạo nhái trong suốt thời gian qua.

Chi Pu

Tháng 12/2017 Chi Pu nhá hàng trên trang cá nhân hình ảnh poster của MV Talk To Me. Chỉ sau vài giờ đăng tải, Chi Pu đã bị "soi" những chi tiết trên poster giống với bức tranh The Knife Thrower của nghệ sĩ người Australia Gill Del Mace.

Điểm danh loạt sao Việt từng vướng nghi án đạo nhái poster của những tên tuổi đình đám thế giới-1

Nhiều người nhận xét 2 hình ảnh giống nhau từ bối cảnh, trang phục đến cách tạo dáng của nhân vật chính. Poster của Chi Pu chỉ khác ở chỗ gương mặt được cắt phân nửa và trang trí thêm một số phụ kiện như tấm rèm, quả táo cắm dao.

Không ít người khi đó đặt câu hỏi cho việc Chi Pu đã xin phép bản quyền để sử dụng hình ảnh này hay đây chỉ là "chiêu trò" PR cho sản phẩm mới.

Điểm danh loạt sao Việt từng vướng nghi án đạo nhái poster của những tên tuổi đình đám thế giới-2

Sau khi nhận phản ứng trái chiều, poster này được gỡ bỏ trên fanpage hơn 8 triệu like. Liên hệ với phía Chi Pu, ekip cho biết đây là sai sót của tổ thiết kế. Ekip đã thay thế bằng một poster khác với hình ảnh một con rắn trừu tượng.

Bộ đôi Nguyễn Trần Trung Quân – Denis Đặng

MV Màu Nước Mắt của Nguyễn Trần Trung Quân được phát hành năm 2018 nhưng đến 2019 sau những lùm xùm về phát ngôn chủ quyền biển đảo, nam ca sĩ đã bị anti-fan "đào mộ" lại việc poster MV này là tổ hợp đạo nhái từ những bộ phim nước ngoài nổi tiếng.

Cụ thể, so sánh poster của Màu Nước Mắt và bộ phim điện ảnh đình đám của Hàn Quốc - The Handmaiden, có thể thấy những điểm tương đồng giữa hai tác phẩm từ màu sắc u ám, cách sắp xếp bố cục cho đến biểu cảm trên gương mặt các nhân vật.

Điểm danh loạt sao Việt từng vướng nghi án đạo nhái poster của những tên tuổi đình đám thế giới-3

Một poster khác của MV cũng được cho là ăn cắp trắng trợn ý tưởng của series phim kinh dị Mỹ - The Haunting of Hill House. Được biết, nghi án "vay mượn chất xám" này từng bị người hâm mộ hai bộ phim trên phát hiện khi MV Màu Nước Mắt lên sóng, tuy nhiên tại thời điểm đó không nhiều người quan tâm và vụ việc bị chìm xuống.

Điểm danh loạt sao Việt từng vướng nghi án đạo nhái poster của những tên tuổi đình đám thế giới-4

Chưa dừng ở đó, người hâm mộ còn phát hiện ra hình ảnh poster quảng bá MV Canh Ba của Nguyễn Trần Trung Quân giống với poster của phim Tam Quốc Cơ Mật. Đại diện ê-kíp của nam ca sĩ cũng đã xác nhận đây là tấm poster được sử dụng trong fanmeeting tại Hà Nội vào 12/2019.

Tuy nhiên, phía Trung Quân phủ nhận việc đạo nhái. Giám đốc sáng tạo Denis Đặng cho biết: "Đây là poster mà team designer làm để tặng cho buổi fanmeeting thôi. Không phải do tôi thực hiện. Không phải là poster quảng bá chính thức".

K-ICM

Tháng 3 vừa qua, sau khi hé lộ poster của MV mới Đừng Chờ, K-ICM tiếp tục nhận về nhiều chỉ trích bởi cư dân mạng phát hiện ra nhiều điểm tương đồng của hình ảnh này với poster của bộ phim điện ảnh John Wick 2.

Điểm danh loạt sao Việt từng vướng nghi án đạo nhái poster của những tên tuổi đình đám thế giới-5

Theo đó trên poster là hình ảnh Quang Đông bị K-ICM chĩa súng vào đầu, cùng nhiều nòng súng khác từ khắp hướng cũng đang nhắm vào. Còn John Wick 2 cũng là hình ảnh nhân vật chính bị kẻ thù dí rất nhiều cây súng vào người. 

Điểm danh loạt sao Việt từng vướng nghi án đạo nhái poster của những tên tuổi đình đám thế giới-6

Điểm trùng hợp này khiến nhiều người nghi ngờ liệu ekip của K-ICM có "mượn nhẹ" ý tưởng và cảm hứng từ poster của bộ phim bom tấn đình đám hay không. K-ICM sau đó cũng không lên tiếng giải thích và poster vẫn được sử dụng bình thường.

B Ray

Mới đây B Ray lại làm dậy sóng cộng đồng người hâm mộ Kpop nói chung và fan nhóm EXO nói riêng. Theo đó khi nam rapper đăng tải thông tin về album mới phát hành, cư dân mạng đã nhận ra poster giống đến kỳ lạ với bìa City Lights được ra mắt vào giữa năm 2019 của Baekhyun nhóm EXO. 

Từ phông nền giấy tông trắng, góc phải có mã vạch cho đến những dấu cộng xung quanh và phông chữ, thậm chí cách tạo dáng của B Ray trong poster cũng giống y hệt Baekhyun khi anh mặc một chiếc áo khoác và kéo xuống nửa vời.

Điểm danh loạt sao Việt từng vướng nghi án đạo nhái poster của những tên tuổi đình đám thế giới-7

Sau khi xóa bài đăng này, B Ray đã lên tiếng giải thích tấm poster kia là do một thành viên quản lý Fanpage đăng tải chứ không phải anh trực tiếp chia sẻ. Đồng thời nam rapper cũng công khai đoạn tin nhắn cho thấy designer thừa nhận bí ý tưởng nên có "mượn nhẹ" poster của người khác.

Trong đoạn tin nhắn, B Ray đã yêu cầu người này không nên làm hình ảnh giống với nghệ sĩ khác nữa. Tuy nhiên vì quá nhiều phốt trước đây của B Ray đều dính đến Kpop nên giọng ca Con trai cưng không nhận được sự thông cảm từ người hâm mộ. 

Điểm danh loạt sao Việt từng vướng nghi án đạo nhái poster của những tên tuổi đình đám thế giới-8

Nhân Từ
Theo VietNamNet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/ban-doc/cong-dong/loat-poster-cua-sao-viet-tung-vuong-nghi-an-dao-nhai-n-218843.html

K-ICM B Ray đạo nhái Chi Pu

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao