Diễm Hương mong "mẹ bỉm sữa" ngừng ganh tị và đổ lỗi cho người khác

(2Sao) - Diễm Hương đã nói lên những suy nghĩ của mình sau khi làm mẹ.

Với nhan sắc xinh đẹp, số đo ba vòng chuẩn cùng tài năng - Diễm Hương đã vượt qua các thí sinh đăng quang Hoa hậu thế giới người Việt năm 2010. Là một hoa hậu nhưng cũng là phụ nữ, vì vậy như bao người con gái khác Diễm Hương đã thực hiện thiên chức của mình là lấy chồng, mang bầu và sinh con.


Để có những đứa con kháu khỉnh đáng yêu thì không thể không nói đến sự "hy sinh" lớn của các bà mẹ. Tuy nhiên, nhiều người phụ nữ lại mang việc bầu bí sinh con đó để lảng tránh "chối tội" trong câu chuyện nhan sắc xuống dốc mỗi khi nhìn người khác có vóc dáng đẹp hơn.

Từng trải qua các giai đoạn của người phụ nữ nên Diễm Hương hiểu hơn ai hết khó khăn trong từng thời điểm của cuộc sống. Đặc biệt là lấy lại nhan sắc, vóc dáng thọn gọn sau sinh con để luôn đẹp trong mắt người xung quanh.


Mới đây, Hoa hậu đã chia sẻ những suy nghĩa của mình về vần đề khó này: "Tôi là người mẹ đẹp !

Làm Mẹ có gì là khó, đẻ con thì ai cũng làm được, ừ thì có thể đẻ con là đau lắm đấy, nhưng cũng sống phải không ?! Chẳng hiểu sao, mấy chị có gia đình có con, mấy chị cũng vui vẻ và chọn có con mà ? Có ai ép đâu ? Sao đi đâu, lúc nào mấy bà mấy chị luôn nghĩ sẵn trong đầu, trực sẵn câu cửa miệng: "chậc, em này có dáng mặc đồ đẹp nè (mình có con rồi nên không được vậy, để em có con đi rồi biết ... ) " .


Tôi cảm thấy không thích, tôi nghĩ đơn giản sinh con thôi mà, ừ thì do mấy chị, mấy mẹ không biết giữ, cứ làm quá, thì tại người ta đẹp mà không công nhận rồi lấy lí do ! Và vô số nỗi niềm các mẹ kêu than và đổ lỗi cho việc sinh con mà không dám nhận mình xấu hơn người.

Tôi đã từng nghĩ như vậy khi chưa thực sự đến tháng thứ 7 mang thai! Rồi thì bao điều lo lắng và tự ti về bản thân của một người mẹ trẻ nối đuôi nhau về.

Sao bụng mình bị có đốm gì đỏ đỏ nhỉ ??? Rạn đấy !

Sao vấn đề giải quyết nhu cầu khó thế, đau thế !? Thì mang thai có con là vậy mà.


Sao mặt mình xấu xấu sao ấy, nhiều mụn cám nữa ? Thì phụ nữ mang thai hầu như vậy ....


Sinh con ra ...

Bụng sao có 1 đường rạch chẳng được như ngày trước. Sao cái hông mình to thế ? Vì phụ nữ sinh con là phải thay đổi như vậy. Đẻ một đứa con chứ có phải đẻ hột gà hột vịt.

Anh ơi, sao bây giờ kiểu gì mặt em lên hình cư biết là có con rồi ấy. Cười cũng khác cái hình hồi xưa! Sao mọi thứ không được bình thường như trước?

Trời, sướng thật, mấy bạn mấy em mặc đồ dáng đẹp quá, 3 vòng chuẩn ấy. Nhìn lại mình thấy tủi ! Chắc tại mình xấu......

Đến khi tôi chợt thấy tấm hình chụp tôi đằng sau cách đây 2 năm : "Ồ ngày trước mình cũng chuẩn dáng lắm nè !". Chậm rãi quay về với suy nghĩ, lẽ nào mình đã quá bận bịu chuyện lo lắng, chúng ta - phụ nữ quên mất mình đã từng trẻ trung, từng đường nét chuẩn và chắc chắn rạng ngời lắm. Nhưng phụ nữ ơi, chúng ta thật đáng trân trọng bởi ta dám hi sinh cái tốt đẹp của bản thân để nuôi dưỡng một con người!


Chúng ta cũng dần đầu bù tóc rối với chuyện gia đình, chuyện con mà lơ là sự chăm sóc cho bản thân. Tất cả như một bản năng: LÀM MẸ, bản năng làm tổ, chăm lo cho tổ của mình mặc cho đôi lần bị chính người đàn ông kế bên chê trách ... Thậm chí họ phản bội, làm đau khổ người mà họ từng hết lời ca ngợi và dành nhiều tâm huyết theo đuổi .

Phụ nữ - Các bà mẹ ơi, nếu vô tình thấy cô gái nào mặc một chiếc đầm 3 vòng chuẩn, hãy nghĩ : " Ồ, ngày trước mình đã còn đẹp hơn như vậy, chẳng có gì đáng ghanh tị nói xấu, bây giờ mình cũng rất đẹp. Nếu không đẹp thì con trai sẽ không nói: " Lớn lên con muốn lấy vợ xinh đẹp giống Mẹ", con gái sẽ không xí xọn tô son : " Con muốn đẹp như Mẹ " !.



Khánh An
Theo Vietnamnet

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao