Điểm mặt loạt sao Việt 'ê mặt' khi bị chính chủ sờ gáy vì đạo nhạc, ăn cắp chất xám trắng trợn: đính chính và bồi thường số tiền khủng

Chuyện ăn cắp chất xám xuyên biên giới không còn là trường hợp hy hữu trong Vpop. Rất nhiều nghệ sĩ phải nhận lấy những bài học đích đáng khi bị 'chính chủ' dằn mặt trên MXH, thậm chí là đâm đơn kiện và đòi bồi thường.

Hồ Việt Trung

Nhắc đến Hồ Việt Trung, khán giả Việt có thể còn xa lạ vì sự nghiệp âm nhạc của anh bó hẹp trong phạm vi các sân khấu nhỏ, sân khấu hội chợ. Thế nhưng, một sự kiện “ê chề” đã thay đổi toàn bộ cái nhìn của khán giả dành cho Hồ Việt Trung – bị nữ hoàng nhạc Trot Hàn Quốc Hong Jin Young "ưu ái" dành tặng một bài đăng trên tài khoản Instagram cá nhân có hơn 2 triệu lượt theo dõi vì… đạo nhạc trắng trợn.

Điểm mặt loạt sao Việt ê mặt khi bị chính chủ sờ gáy vì đạo nhạc, ăn cắp chất xám trắng trợn: đính chính và bồi thường số tiền khủng-1

Cụ thể, vào tháng 4/2018, nam ca sĩ ra mắt ca khúc Đừng giận anh nhé. Điều đáng nói, ca khúc do anh đề tên sáng tác lại có giai điệu trùng khớp với hit Kpop Cheer up - phát hành năm 2014. Sau khi bị chính chủ dằn mặt trên instagram, Hồ Việt Trung sau đó đã lên tiếng đính chính rằng Đừng giận anh nhé là ca khúc… nhạc Hàn lời Việt.

Sơn Tùng

Trường hợp của Sơn Tùng thê thảm hơn khi anh bị một nam nhạc sĩ đình đám US-UK dằn mặt bằng một bài đăng so sánh chi tiết giữa hai ca khúc.Thời điểm đó, Heyder Eliyev – tác giả của bản hit We don't talk anymore từng bị tấn công trang cá nhân chỉ vì thẳng thắn chỉ trích Sơn Tùng đạo nhạc.

Điểm mặt loạt sao Việt ê mặt khi bị chính chủ sờ gáy vì đạo nhạc, ăn cắp chất xám trắng trợn: đính chính và bồi thường số tiền khủng-2

Nam nhạc sĩ US-UK viết: “This Vietnamese track sounds quite similar to my remix” (Tạm dịch: Ca khúc Việt Nam này nghe khá giống bản remix của tôi). Kèm theo nội dung này là đường link MV Chúng ta không thuộc về nhau của Sơn Tùng. Chia sẻ này đã làm bùng nổ hàng loạt chỉ trích hướng về phía giọng ca Thái Bình.

Noo Phước Thịnh

Không may mắn như 2 trường hợp trên, Noo Phước Thịnh là một trong những nghệ sĩ Việt đầu tiên bị đâm đơn kiện vì sử dụng nhạc trái phép trong MV cá nhân.

Điểm mặt loạt sao Việt ê mặt khi bị chính chủ sờ gáy vì đạo nhạc, ăn cắp chất xám trắng trợn: đính chính và bồi thường số tiền khủng-3

Thời điểm Chạm khẽ tim anh một chút thôi ra mắt, nhạc sĩ người Mỹ Zack Hemsey gửi đơn kiện Noo Phước Thịnh vì sử dụng trái phép ca khúc The Way để đưa vào MV. Mức bồi thường lên đến 850 triệu đồng, trong đó, thiệt hại về vật chất là 500 triệu đồng, 50 triệu đồng cho thiệt hại tinh thần và 300 triệu đồng là chi phí thuê luật sư. Sau đó, Noo Phước Thịnh đã phải xóa phiên bản trên YouTube và thay bằng một MV mới không có ca khúc The Way.

Phúc Bồ

Không phải do chính chủ “vạch mặt” chuyện đạo nhái như trường hợp của Phúc Bồ và Hà Lê, cặp đôi bị chính truyền thông Hàn Quốc sờ gáy vì cách làm việc thiếu chuyên nghiệp. Thời điểm tháng 1/2018, trang tin Allkpop nổi tiếng của Hàn Quốc bất ngờ đăng tải bài viết về nghi án Phúc Bồ và Hà Lê “sao chép ý tưởng” từ nghệ sĩ Kpop mà cụ thể ở đây là việc “mượn” chất nhạc ca khúc Body của Mino - thành viên nhóm WINNER.

Điểm mặt loạt sao Việt ê mặt khi bị chính chủ sờ gáy vì đạo nhạc, ăn cắp chất xám trắng trợn: đính chính và bồi thường số tiền khủng-4

Cưa cẩm sau khi lên sóng đã vấp phải hàng loạt bình luận chỉ trích của dư luận Việt, đặc biệt là fan hâm mộ Kpop. Hai rapper này sau đó phải đăng đàn xin lỗi vì ảnh hưởng tiêu cực của scandal đạo nhái.

Theo TinNhac

 


Hồ Việt Trung Phúc Bồ đạo nhạc Sơn Tùng

Tin tức mới nhất