Như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại 'triệu hồn' Dương Khắc Linh đầu tiên

Những phát ngôn trong quá khứ về vấn đề đạo nhái của nam nhạc sĩ luôn bị dân tình lôi ra mỉa mai, cười nhạo.

Những năm gần đây, “đạo nhạc” hay còn được gọi bằng cách nói giảm nói tránh - “trùng ý tưởng” trở thành câu chuyện quen thuộc ở làng nhạc Vpop. Tần số xuất hiện của những ca khúc dính mác “mượn beat”, “xài chùa” nhiều tới mức mỗi khi có ca sĩ ra MV mới, khán giả chỉ tập trung “mổ xẻ” những phân đoạn giống hệt với một hoặc một vài bài hát khác.

Có những soi mói là quá lố và vô cùng khiên cưỡng, nhưng cũng có những tác phẩm chỉ cần nghe qua là đã khiến khán giả liên tưởng ngay đến một ca khúc có giai điệu tương tự.

Như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại triệu hồn Dương Khắc Linh đầu tiên-1

Chỉ tính từ đầu năm 2019 đến nay, ít nhất 5 ca sĩ Việt dính nghi án đạo nhái nhạc Hàn.

Trở lại Vpop với ca khúc mang tên Đừng yêu nữa em mệt rồi, Min đã xuất sắc vượt mặt nhiều cái tên đình đám để xưng vương Top 1 Trending Youtube 2 ngày sau khi MV được “thả xích”. Tuy nhiên, niềm vui không trọn vẹn khi ca khúc của cô bị tố đạo nhái nhạc phim Gió mùa đông năm ấy - And One (TaeYeon). Không chỉ có cùng tông nhạc, vòng hòa thanh, cách phát triển bài hát của hai ca khúc cũng giống nhau đến kỳ lạ.


Dân mạng so sánh điểm giống nhau giữa ca khúc của Min và TaeYeon.

Những sản phẩm ra mắt sau đó như Cần Xa của Hiền Hồ, Ai Rồi Cũng Sẽ Khác của Quang Hà cũng bị các thánh soi phát hiện có nét tương đồng với hai bản hit của Kpop là Gashina (Sunmi) và Day By Day (T-ara). Gần đây, MV mới của nam ca sĩ Vũ Duy Khánh cũng nằm trong tầm ngắm của cộng đồng mạng với cáo buộc đạo nhạc trắng trợn đoạn điệp khúc của If – ca khúc đình đám được TaeYeon phát hành cách đây 11 năm.

Như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại triệu hồn Dương Khắc Linh đầu tiên-2
"Cần Xa" của Hiền Hồ bị cho là mượn beat hit khủng của Sunmi.

Và trường hợp của Quang Hà bị fan T-ara cáo buộc "bê nguyên" giai điệu ca khúc "Day by Day" vào sản phẩm của mình.

Tuy nhiên, đáng nói nhất là phản ứng của khán giả Việt đối với những tin tức liên quan đến vấn đề này. Dư luận dường như đã miễn nhiễm với scandal đạo nhái, thay vào đó, dưới mỗi bài đăng “bóc phốt” là những bình luận “gọi hồn” nhạc sĩ Dương Khắc Linh cùng phát ngôn gây tranh cãi của anh về chuyện đạo nhạc.

Như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại triệu hồn Dương Khắc Linh đầu tiên-3
Nhạc sĩ Dương Khắc Linh.

Trước đây, khi bị tố “bê nguyên” giai điệu ca khúc Đã Biết Sẽ Có Ngày Hôm Qua vào sáng tác mang tên Đừng Như Thói Quen của mình, nhạc sĩ Dương Khắc Linh đã đáp trả: "Những ca khúc ballad có vòng hoà âm như vậy rất dễ giống nhau ở giai điệu. Quan trọng là lời khác, cách hát khác, người khác hát là đã thành một bài mới".

Cách giải thích đầy khiên cưỡng này ngay lập tức vấp phải làn sóng chỉ trích gay gắt của cộng đồng mạng, nhất là khi trước đó, nam nhạc sĩ này từng “đá xéo” Sơn Tùng M-TP mượn beat nhạc Hàn.

Như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại triệu hồn Dương Khắc Linh đầu tiên-4Như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại triệu hồn Dương Khắc Linh đầu tiên-5
Như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại triệu hồn Dương Khắc Linh đầu tiên-6Như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại triệu hồn Dương Khắc Linh đầu tiên-7
Cộng đồng mạng "réo tên" nam nhạc sĩ ở mỗi bài "bóc phốt" đạo nhạc.

Hành động và lời nói trước sau không đồng nhất của Dương Khắc Linh khiến anh mất điểm trầm trọng trong mắt công chúng, trở thành đối tượng bị công kích với những lời lẽ nặng nề. Và như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại 'triệu hồn' Dương Khắc Linh đầu tiên và không ngừng mỉa mai quan điểm của nam nhạc sĩ.

Như 1 thói quen, cứ ca sĩ nào bị dính nghi án đạo nhạc, cộng đồng mạng lại triệu hồn Dương Khắc Linh đầu tiên-8
Dương Khắc Linh đeo bịt tai, phớt lờ nhận xét của Hương Giang tại The Voice Kids 2019.

Thậm chí đến giờ, làn sóng tẩy chay nhạc sĩ họ Dương vẫn tiếp diễn khi anh trở thành HLV chương trình The Voice Kids - Giọng hát Việt nhí 2019 và có những phát ngôn kém duyên cũng như hành động bị coi là xem thường Hương Giang. 

F.T
Theo Vietnamnet


Hiền Hồ Dương Khắc Linh đạo nhạc Vpop

Tin tức mới nhất