Diễn biến mới nhất vụ quỹ phụ huynh dự kiến 'chi 5 đám cưới, 10 đám tang'

Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc đã có buổi làm việc liên quan đến thông tin bản dự kiến chi của ban phụ huynh Trường THPT Tam Đảo với 10 khoản dự kiến chi, trong đó có dự chi “5 đám cưới, 10 đám hiếu”.

Trao đổi với VietNamNet ngày 19/11, đại diện Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc cho hay, ngày 18/11, tổ công tác của Sở đã có buổi làm việc, ghi nhận ý kiến các bên liên quan thông tin về bản dự kiến chi có nội dung "dự kiến 5 đám cưới, 10 đám tang".

Diễn biến mới nhất vụ quỹ phụ huynh dự kiến chi 5 đám cưới, 10 đám tang-1

Ngay sau khi nội dung này được đưa ra, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Đảo đã có văn bản nêu rõ quan điểm không nhất trí với dự kiến của ban đại diện cha mẹ học sinh.

Cụ thể, trước đó, ngày 18/9, ông Trần Bá Chuyền – Trưởng Ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Tam Đảo, đã đến hiệu photo đánh máy và in 10 bản dự kiến các khoản thu chi kinh phí hoạt động của ban phụ huynh trường cho năm học 2023-2024 với mục đích làm căn cứ để bàn bạc, thống nhất trong cuộc họp của ban phụ huynh các khối lớp với ban giám hiệu trường.

Tại cuộc họp ngày 24/9, đại diện ban giám hiệu trường đã quán triệt việc thu, chi, quản lý và sử dụng kinh phí của ban phụ huynh cần thực hiện theo quy định của Bộ GD-ĐT. Ngày 9/10, bà Đào Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Đảo, cũng ký ban hành văn bản gửi tới thường trực ban phụ huynh trường.

Trong đó, văn bản nêu rõ: Không nhất trí với dự kiến thu chi quỹ hội phụ huynh trường năm học 2023-2024 như đề xuất của ban phụ huynh và đề nghị thực hiện theo đúng các quy định.

Cụ thể công tác huy động quỹ hội phải trên tinh thần tự nguyện của cha mẹ học sinh; kinh phí hoạt động của ban đại diện phụ huynh trường phải được trích từ kinh phí hoạt động của ban đại diện phụ huynh các lớp… 

Tiếp thu ý kiến của ban giám hiệu trường, tại cuộc họp phụ huynh ngày 6/11, ban đại diện phụ huynh trường đã điều chỉnh công tác thu – chi kinh phí.

Các bên đã thống nhất ghi biên bản: “Quỹ hội của lớp nào, do hội phụ huynh lớp đó tự thu, tự quản lý và tự chi theo sự thống nhất chung của hội phụ huynh lớp. Kinh phí của hội phụ huynh trường được trích chuyển từ 50% kinh phí của hội phụ huynh các lớp”. 

Được biết, đến nay, ban đại diện phụ huynh trường đã triển khai thu được kinh phí từ ban phụ huynh của 24/29 lớp, tuy nhiên chưa thực hiện chi. 

Diễn biến mới nhất vụ quỹ phụ huynh dự kiến chi 5 đám cưới, 10 đám tang-2
Tổ công tác của Sở GD-ĐT Vĩnh Phúc làm việc với Ban giám hiệu và Ban đại diện phụ huynh Trường THPT Tam Đảo.

Bà Đào Thị Thúy Hà, Hiệu trưởng Trường THPT Tam Đảo, cho hay, ngay khi xem danh mục đề xuất chi của ban đại diện phụ huynh trường, bà đã thấy có nhiều khoản dự kiến chi không hợp lý. 

Bà Hà dẫn chứng: “Dự kiến chi của ban đại diện phụ huynh trường là 5 đám cưới của thầy cô giáo, nhưng thực tế, trường chỉ còn 1 cô giáo chưa lập gia đình.

Từng hộp phấn, từng chiếc khăn trải bàn, chúng tôi cũng lo được cho giáo viên của mình nên thấy không hợp lý và từ chối”.

Trong phiên làm việc giữa tổ công tác của Sở GD-ĐT với ban đại diện phụ huynh trường, trưởng ban cùng các thành viên ban đã nhận lỗi và nhận trách nhiệm việc để lọt thông tin khi mới đang dự kiến, chưa đưa ra bàn thảo.

Ban đại diện phụ huynh trường cũng thừa nhận đây là sơ suất rất đáng tiếc và cũng là bài học lớn đối với tập thể ban, nhất là đã làm liên lụy, ảnh hưởng đến uy tín, hình ảnh của trường và các thầy cô đã hết lòng vì học sinh. 

Các thành viên trong ban đại diện phụ huynh trường cũng cho biết, thông tin đưa lên mạng những ngày qua với rất nhiều ý kiến bình luận trái chiều. “Những gì còn thiếu sót, chúng tôi sẽ nghiêm túc rà soát, khắc phục, rút kinh nghiệm.

Chúng tôi mong sự việc được dư luận thấu hiểu và khép lại”, phó trưởng ban phụ huynh trường chia sẻ. 

Trước đó, trên mạng xã hội xôn xao với 10 khoản dự kiến chi, tổng gần 170 triệu đồng của Ban đại diện phụ huynh Trường THPT Tam Đảo (Vĩnh Phúc).

Trưởng ban đại diện cha mẹ học sinh Trường THPT Tam Đảo đã lên kế hoạch dự kiến thu chi cho năm học 2023 - 2024, dự kiến thu 150.000 đồng/học sinh. Với 1.130 học sinh, dự kiến tổng thu 169,5 triệu đồng.

Từ khoản thu trên, ban đại diện phụ huynh trường đã đưa ra 10 khoản chi dự kiến. Trong đó, dự kiến chi mừng đám cưới cán bộ giáo viên 500.000 đồng/đám, dự kiến 5 đám là 2,5 triệu đồng.

Chi đám hiếu của bố mẹ giáo viên, phụ huynh học sinh 700.000 đồng/đám, dự kiến 10 đám, 7 triệu đồng.

Tiền hoa, quả ngày lễ chúc mừng 20-11 cán bộ, giáo viên, công nhân viên dự kiến 67 người, dự kiến 500.000 đồng/suất quà, tương đương 33,5 triệu đồng.

Quà Tết Nguyên đán cho cán bộ giáo viên, công nhân viên dự kiến 67 người, 500.000 đồng/suất, tương đương 33,5 triệu đồng.

Ngoài ra tiền hỗ trợ sửa chữa nhỏ nhà trường dự kiến 15 triệu đồng, hoa quả mừng khai giảng, bế giảng năm học 4 triệu đồng, tiền liên hoan chia tay ban đại diện cũ, dự kiến 3 triệu đồng.

Tiền hỗ trợ các hoạt động của nhà trường dự kiến 15 triệu đồng, hỗ trợ thi tốt nghiệp dự kiến 43 triệu đồng, chi phát sinh 13 triệu đồng.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vu-quy-phu-huynh-truong-thpt-tam-dao-du-chi-5-dam-cuoi-10-dam-tang-2216629.html

quỹ lớp Phụ huynh

Tin tức mới nhất

Hay nhất 2sao