Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất

Diễn biến sức khỏe bác sĩ Trung Quốc bị đổi màu da vì Covid-19

Sau gần 4 tháng chữa trị, bác sĩ Yi Fan - người từng bị đổi màu da khi điều trị Covid-19, đã bình phục. Tuy nhiên, người đồng nghiệp có biến chứng giống anh vẫn phải nằm viện.

Cuối tuần trước, bác sĩ tim mạch Yi Fan được cho ra viện sau một thời gian dài điều trị tại Vũ Hán (Trung Quốc).

Vào tháng 4, hình ảnh bác sĩ Yi Fan cùng bác sĩ Hu Weifeng với nước da đổi màu nâu xuất hiện trên khắp các báo và mạng xã hội. Cả hai nhiễm virus corona khi làm việc tại Bệnh viện Trung ương Vũ Hán.

Bệnh tình của họ nguy kịch nên phải điều trị kéo dài từ ngày 18/1 tới nay. Khi có kết quả âm tính với virus nCoV, cả hai bác sĩ cùng 42 tuổi vẫn tiếp tục nằm viện và có nước da khác lạ.

Khi lần đầu nhìn thấy màu da của mình, bác sĩ Yi đã hoảng hốt: “Khi tôi tỉnh lại, nhất là khi biết về tình trạng của mình, tôi thấy rất sợ. Tôi thường xuyên có những cơn ác mộng”.

Diễn biến sức khỏe bác sĩ Trung Quốc bị đổi màu da vì Covid-19-1
Hình ảnh bác sĩ Yi Fan vào ngày 9/5 (trái) và tháng 4 (phải)

Tuy nhiên, một bức ảnh xuất hiện vào ngày 9/5 cho thấy, bác sĩ Yi đã có nước da trở lại như trước đây.

Giáo sư Duan Jun, Bệnh viện Hữu nghị Trung - Nhật, cho hay, hai bác sĩ trên dùng kháng sinh Polymyxin B khi điều trị. Loại thuốc này có thể dẫn tới sự đổi màu da của bệnh nhân. Các chuyên gia cho rằng, tác dụng phụ trên sẽ dần biến mất. 

Trong khi đó, bác sĩ Hu đang trong tình trạng sức khỏe yếu. Bác sĩ Li Shusheng, người điều trị trực tiếp cho bệnh nhân, bày tỏ sự lo ngại với sức khỏe tâm thần của đồng nghiệp: “Anh ấy nói không ngừng với các bác sĩ tới thăm khám cho mình”.

Bác sĩ Hu sử dụng ECMO (tim phổi nhân tạo) từ ngày 7/2 tới 22/3 và bắt đầu nói được từ 11/4. Hiện tại, anh vẫn nằm viện để hồi sức.

Các nhà nghiên cứu cảnh báo những người chữa khỏi Covid-19 có thể bị tổn thương các cơ quan khác trong cơ thể. Bác sĩ Harlan Krumholz, Đại học Yale, cho hay: “Covid-19 không chỉ là rối loạn đường hô hấp. Căn bệnh này có thể tác động tới tim, gan, thận, não, hệ tuần hoàn, tuyến nội tiết”.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/suc-khoe/bac-si-trung-quoc-bi-doi-mau-da-do-covid-19-duoc-xuat-vien-640886.html?fbclid=IwAR0HZHATrmAm0vnQC0sJ5bTDU1IXqB-rLepRDTd0fxa9PrBGdmgEabWiUf8

COVID-19 Virus Corona bác sĩ

Tin tức mới nhất

Bạn đang xem bài viết trong sự kiện: Covid-19 - Cập nhật tin tức mới nhất